Tin công nghệ

IPad Pro 2024 Mới Sẽ Có Viền Mỏng Hơn, Chip M3 Siêu Mạnh

Những tin đồn xung quanh đợt phát hành iPad Pro mới nhất đã lan truyền trong nhiều tháng nay, với mỗi tuần lại đưa chúng ta đến gần hơn với tiết lộ cuối cùng mà nhiều người đang háo hức chờ đợi.



iPad Pro mới bao giờ ra mắt?

Năm 2023 là năm đầu tiên trong “dòng đời” của iPad mà chúng ta không nhận được bất kỳ bản sửa đổi phần cứng nào. Không có Pro mới, Air mới, Mini mới hay thậm chí là iPad cơ bản và nó khiến dòng sản phẩm máy tính bảng của Apple có cảm giác hơi trì trệ. Năm 2023 có rất nhiều máy tính bảng Android thú vị, đặc biệt là OnePlus Pad và Google Pixel Tablet, và trong khi iPad vẫn giữ vị trí thống trị là máy tính bảng tốt nhất trên thị trường, khoảng cách giữa các đối thủ không còn lớn như trước nữa.

Thời điểm những chiếc iPad mới này xuất hiện vẫn còn là một ẩn số, mặc dù tất cả các dấu hiệu đều chỉ ra rằng nó sẽ sớm xuất hiện.

Mặc dù người ta đã dự kiến từ lâu ​​​​iPad Pro mới sẽ chuyển sang chipset M3, đi kèm với thiết kế mỏng hơn với mô-đun máy ảnh FaceTime được thiết kế lại và công nghệ màn hình mới, giới công nghệ đã có những dự đoán và tin đồn mới thú vị hơn nữa.

iPad Pro mới sẽ có viền mỏng hơn, chip M3 siêu mạnh
iPad Pro bản mới nhất được cho là sẽ ra mắt trong năm nay

Viền máy mỏng hơn nhiều

Leaker Apple Instant Digital tuyên bố rằng phiên bản 11 inch của iPad Pro mới sẽ có khung màn hình dày 7,12 mm – không bao gồm viền kim loại – trong khi khung của mẫu 12,9 inch lớn hơn sẽ dày 7,08mm.

Theo tính toán từ MacRumors, những con số này sẽ khiến viền của iPad Pro mới mỏng hơn khoảng 10 đến 15% so với viền trên các mẫu iPad Pro trước đó được phát hành trong 6 năm qua.

Viền mỏng hơn là thay đổi quen thuộc của các thiết bị Apple gần đây, đặc biệt là iPhone 14 Pro, tuy nhiên không phải ai cũng hào hứng với thay đổi này trên các thiết bị màn hình cảm ứng lớn hơn như máy tính bảng. Mặc dù chúng mang lại cái nhìn tổng thể hiện đại hơn nhưng nó có thể khiến người dùng khó cầm nắm thoải mái vì ngón tay dễ lấn vào màn hình.

Rất nhiều người cũng mong đợi rằng cả hai phiên bản của dòng iPad Pro 2024 sẽ chuyển sang màn hình OLED. Đây sẽ là một bản nâng cấp đáng hoan nghênh, đặc biệt đối với model 11 inch nhỏ hơn luôn có IPS LCD.

Tuy nhiên, những tin đồn gần đây, một lần nữa từ Instant Digital, cho thấy Apple sẽ tiến thêm một bước nữa và cung cấp nhiều lớp hoàn thiện trên màn hình iPad. Bắt kịp xu hướng bảo vệ màn hình mờ phổ biến, Apple có thể sẽ cung cấp cả phiên bản bóng và mờ của iPad Pro. Một số công nghệ lọc ánh sáng xanh có thể được đưa vào tùy chọn mờ.

iPad Pro mới sẽ có viền mỏng hơn, chip M3 siêu mạnh
Viền màn hình sẽ mỏng hơn theo xu hướng chung hiện tại

Việc cung cấp màn hình với hai lớp phủ khác nhau không phải là điều mới đối với Apple vì đây là thứ mà hãng này đã cung cấp trên các dòng sản phẩm Studio và Pro Display. Thông thường, tùy chọn mờ là sản phẩm cao cấp, giảm thiểu độ chói và giảm phản chiếu. Các lợi ích có thể giống nhau trên iPad, nhưng nó cũng có thể mang lại cho máy tính bảng cảm giác mượt mà hơn khi sử dụng để phác thảo và ghi chú.

Chip M3 xuất hiện

iPad Pro 2024 được cho là sẽ trang bị chip Apple M3, có nghĩa là nó có thể sẽ đánh bại mọi máy tính bảng khác khi nói đến mã lực và hiệu suất tuyệt đối. M3 sử dụng quy trình 3nm của TSMC, mang lại những cải tiến lớn về hiệu quả và tốc độ. iPad Pro hiện tại vốn đã không hề kém cạnh với bộ xử lý M2, nhưng đây có thể là một bước tiến đáng kể.

iPad Pro mới sẽ có viền mỏng hơn, chip M3 siêu mạnh
Chip M2 vốn đã rất khủng và mượt mà

Tham khảo sản phẩm iPad Pro tại đây

Xem thêm

Bạn có mong chờ sự xuất hiện của iPad Pro mới bản 2024 hay không và liệu những thay đổi kể trên có đáng để chúng ta “lên đời” iPad của mình? Hãy chờ xem năm nay, Apple sẽ mang đến điều gì cho khách hàng nhé!

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!