Tin công nghệ

Toàn bộ tính năng mới đã xuất hiện trên iOS 17.5

Apple hiện đang thử nghiệm iOS 17.5, bản cập nhật lớn thứ năm cho hệ điều hành iOS 17. Giống như iOS 17.4, iOS 17.5 chủ yếu tập trung vào các thay đổi theo yêu cầu pháp lý tại Liên minh Châu Âu (EU), tuy nhiên cũng có một vài tính năng khác đáng chú ý. Bài viết này sẽ tổng hợp tất cả những điểm mới mẻ xuất hiện trong bản cập nhật iOS 17.5 beta.

Tải ứng dụng từ các trang web (Chỉ áp dụng tại EU)

Kể từ tháng 3, Apple đã hỗ trợ tải ứng dụng trực tiếp từ các trang web và tính năng này hiện đã sẵn sàng để thử nghiệm. Trên iOS 17.4, Apple bắt đầu cho phép các nhà phát triển cung cấp ứng dụng của họ thông qua các chợ ứng dụng thay thế tại EU. Tuy nhiên, iOS 17.5 bổ sung thêm một phương pháp mới để tải ứng dụng, mang đến sự linh hoạt cho người dùng.

Để cung cấp ứng dụng iOS từ trang web của họ tại EU, các nhà phát triển cần đáp ứng các tiêu chí an toàn cụ thể dành cho người dùng iPhone. Trong đó, ứng dụng phải trải qua quy trình Công chứng App – Notarization của Apple và nhà phát triển cần là thành viên của Chương trình dành cho nhà phát triển Apple (Apple Developer Program) trong hai năm liên tục trở lên.

blank

Chỉ những ứng dụng có một triệu lượt cài đặt đầu tiên hàng năm trở lên trên iOS tại EU trong năm trước mới đủ điều kiện để được tải xuống từ một trang web. Các nhà phát triển đáp ứng các điều kiện này sẽ có thể sử dụng API cho việc tải ứng dụng dựa trên web. Các ứng dụng được tải xuống qua web bằng API có thể được sao lưu, khôi phục và cập nhật như các ứng dụng thông thường.

Mặc dù các nhà phát triển không phải trả phí hoa hồng cho Apple đối với các ứng dụng được phân phối thông qua trang web, nhưng có một khoản Phí Công nghệ Cốt lõi trị giá 0,50 euro cho mỗi lần cài đặt hàng năm (khi vượt quá một triệu lượt trong 12 tháng qua). Mức phí này được miễn cho các tổ chức phi lợi nhuận, các cơ sở giáo dục được công nhận và các cơ quan chính phủ.

Tiện ích Podcast

Tiện ích Podcast giờ đây có thể được thêm vào Màn hình chính hoặc Màn hình khóa và sẽ tự động thay đổi nền tùy theo hình bìa của podcast đang được phát.

Quản lý Thiết bị Di động (MDM)

Các giải pháp MDM (Mobile Device Management) hiện có thể thực thi phiên bản beta trong quá trình tự động đăng ký thiết bị. Tính năng này được thiết kế để đơn giản hóa thiết lập thiết bị ban đầu.

Thay đổi mã code

Một số thay đổi trong mã code của iOS 17.5 hé lộ những tính năng có thể xuất hiện trong bản beta sau đó hoặc khi bản cập nhật chính thức được phát hành.

Cảnh báo Trình theo dõi Sản phẩm của Bên thứ ba

iOS 17.5 cung cấp hỗ trợ cho các trình theo dõi sản phẩm của bên thứ ba. Trên thực tế, đây là một tính năng mà Apple đã bắt đầu triển khai từ năm ngoái.

Apple và Google đã phát triển một giải pháp đa nền tảng cho các cảnh báo theo dõi không mong muốn. Trong iOS 17.5, người dùng có thể biết khi nào trình theo dõi sản phẩm của bên thứ ba ở gần: “Bạn có thể vô hiệu hóa sản phẩm này và ngăn nó chia sẻ vị trí với chủ sở hữu. Để thực hiện việc này, hãy làm theo hướng dẫn được cung cấp trên trang web bởi nhà sản xuất sản phẩm này,”

Đầu tháng này, Google đã ra mắt hệ thống Find My Device (Tìm thiết bị của tôi) dựa trên Android. Theo Android Authority, mạng Find My Device của Google có thể tận dụng hàng trăm triệu thiết bị Android chạy Android 9 trở lên (yêu cầu có Dịch vụ Google Play) để theo dõi điện thoại bị mất hay và các sản phẩm tương thích thông qua tín hiệu Bluetooth và báo cáo thông tin vị trí của nó cho chủ sở hữu.

FaceTime

FaceTime có thể bổ sung tùy chọn “Chặn tất cả người tham gia” trong các cuộc gọi nhóm ‌FaceTime‌ để chống tin nhắn rác. Tuy nhiên, tính năng này hiện đang trong giai đoạn phát triển và chưa sẵn sàng sử dụng.

Sức khỏe pin iPad

Theo MacRumors, có dấu hiệu cho thấy iPadOSS sẽ có thêm trình đơn Sức khỏe Pin (Battery Health), một tính năng hiện chưa được tích hợp. Tính năng này có thể chỉ xuất hiện trên các mẫu iPad mới dự kiến ra mắt vào tháng Năm của Apple và không có trong bản beta hiện tại.

Apple Pencil mới

Mã nguồn iOS 17.5 hé lộ thông tin về Apple Pencil “V4” cùng tính năng “bóp” mới, cho phép người dùng thực hiện các tác vụ bằng cách bóp vào thân bút.

Ngày phát hành

Dự kiến Apple sẽ phát hành iOS 17.5 vào đầu tháng Năm, trùng khớp với thời điểm ra mắt các mẫu iPad mới. Do đó, bản cập nhật có thể sẽ được giới thiệu cùng với các sản phẩm iPad mới của Apple.

Theo MacRumors

<p>The post Toàn bộ tính năng mới đã xuất hiện trên iOS 17.5 first appeared on Vật Vờ Studio – VVS – Tin tức và đánh giá sản phẩm công nghệ.</p>

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!