Tin Tức Game

Tình hình game mini tại thị trường Trung Quốc ra sao?

Báo cáo mới về game mini tại Trung Quốc đã được công bố cho thấy nhiều điểm đáng chú ý.

Nhìn chung, thị trường game di động tại Trung Quốc tăng trưởng ổn định giai đoạn quý 1 năm 2024. Lịch trình cấp phép sản phẩm game di động của các công ty được thực hiện đầy đủ. Theo báo cáo, nhiều game mobile vượt doanh thu 30 triệu trong tháng như Xạ Điêu Mobile, Ragnarok: Love Is Like First Meet của NetEase – game được phát triển bởi Joy Interactive Entertainment.

Những tựa game mini gây sốt tại xứ Trung. Ảnh: Sohu.

Những tựa game mini gây sốt tại xứ Trung. Ảnh: Sohu.

Nhưng trong cùng khoảng thời gian đó, top 5 trò chơi mini trên WeChat đã tạo điểm nhấn lớn. Chỉ trong vài tuần từ cuối tháng 3 đến đầu tháng 4, 4 mini game đã lọt vào Top 5 của danh sách doanh thu cao nhất. Theo dữ liệu công bố, 4 mini game này đã lọt vào danh mục sản phẩm “kiếm doanh thu hàng trăm triệu nhân dân tệ hàng tháng”.

Trong thời kỳ bùng nổ của trò chơi mini, đã có sự “đảo ngược” về hiệu suất thị trường của trò chơi, game mobile thông thường có vẻ như đang được thế chỗ bởi game mini. Từ cuối tháng 3 đến tháng 4, thị trường game mini lại sôi động trở lại.

Đầu tiên phải kể đến game Lưu Lang Siêu Thị (流浪超市) do Miracle Interactive phát hành vào cuối tháng 3. Trong khoảng thời gian này, game mini này đã vươn lên vị trí thứ hai trong danh sách về doanh số khiến nhiều chuyên gia không khỏi bất ngờ. Thứ hai là game Linh Kiếm Tư Sư (灵剑仙师) do Sanqi phát hành gần đây đứng thứ ba trong danh sách trò chơi mini có doanh thu cao nhất. Game Bách Luyện Anh Hùng (百炼英雄) do Jiujiu Interactive phát hành đứng thứ 4, sau cùng là game và Hướng Cương Thi Khai Pháo (向僵尸开炮).

Lưu Lang Siêu Thị là trò chơi đứng đầu thời gian này. Ảnh: Sohu.

Lưu Lang Siêu Thị là trò chơi đứng đầu thời gian này. Ảnh: Sohu.

Chỉ trong vòng một tháng, 4 trong số 5 mini game đã làm mưa làm gió trên WeChat, thu hút lượng fan đông đảo và kiếm về bộn tiền cho nhà phát hành. Theo dữ liệu từ Ủy ban Công tác trò chơi đại lục, thị phần của các trò chơi mini chiếm 8% thị trường game đại lục vào năm 2023 và trở thành nhánh đạt được mức tăng trưởng nhanh chóng. Hãng Sanqi Interactive Entertainment vẫn chiếm ưu thế mạnh mẽ, đứng đầu ở xứ gấu trúc.

Theo danh sách 100 game mini WeChat có doanh thu cao nhất tháng 2/2024, Sanqi có 8 game nằm trong top và 3 game nằm trong yop 6. Có thể gọi Sanqi là “ông trùm” game mini hiện nay. Một cái tên khác có thành tích vượt trội là Kaiying Network, cũng có hai sản phẩm lọt vào top 10 game mini WeChat.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!