Tin công nghệ

YouTube sắp khai tử tính năng stories

Sau 6 năm phát triển, YouTube sẽ chính thức loại bỏ tính năng xem Reels vào tháng tới. YouTube Reels là tính năng giúp các nhà sáng tạo nội dung đăng tải những video ngắn tương tự với Stories của Instagram. Bắt đầu từ tháng 26 tháng 6, người dùng sẽ không thể sử dụng tính năng này và các bài đăng trước đó sẽ bị xóa vĩnh viễn sau 7 ngày.

Hiện tại, YouTube không mở cửa tính năng này cho tất cả tài khoản, mà chỉ cho phép những kênh đạt hơn 10.000 người đăng ký mới có thể sử dụng Reels. Tương tự với Instagram hay Snapchat, Reels trên YouTube giúp các nhà sáng tạo nội dung có thể đăng tải ảnh, video ngắn để tương tác với người xem. Các nội dung trên Reels sẽ biến mất sau 7 ngày và đây là điểm khác biệt của YouTube so với các nền tảng khác. Hiện tại, rất ít nhà sáng tạo nội dung sử dụng Stories, đồng thời tính năng này cũng không được YouTube quảng cáo nhiều như Shorts.

blank

Trong trường hợp Stories bị khai tử, nhà sáng tạo nội dung có thể đăng tải các nội dung tương tự lên tab Cộng đồng và Shorts. Trên Tab Cộng đồng, người sáng tạo nội dung cũng có thể chia sẻ các cuộc thăm dò ý kiến và hình ảnh ở các bài đăng.

Trong một năm qua, YouTube đang đẩy mạnh việc quảng bá các video ngắn Shorts để cạnh tranh với TikTok. Hãng cũng có nhiều động thái thuyết phục những người sáng tạo video dài chuyển sang làm video ngắn nhiều hơn khi bắt đầu chia sẻ doanh thu quảng cáo từ các video ngắn, giúp cho các nhà sáng tạo nội dung có thể kiếm tiền từ nền tảng này.

Theo: The Verge

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!