Tin Tức Game

Doanh thu của Roblox trong quý 1/2024 là bao nhiêu?

Roblox đã công bố kết quả tài chính quý đầu tiên của năm 2024, cho thấy doanh thu và lượt đăng ký của công ty đã tăng đáng kể.

Doanh thu cụ thể quý 1 là 801 triệu USD, tăng 22% so với cùng kỳ năm ngoái. Roblox nhấn mạnh sự gia tăng số lượng người dùng hoạt động hàng ngày (DAU), tăng 17% so với cùng kỳ lên 77,7 triệu. Công ty lưu ý rằng tốc độ tăng trưởng DAU đặc biệt mạnh mẽ ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Doanh thu của Roblox tăng lên 801 triệu USD. Ảnh: GamePax.

Doanh thu của Roblox tăng lên 801 triệu USD. Ảnh: GamePax.

Về số giờ tham gia, tài liệu báo cáo mức tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái lên 16,7 tỷ, con số này cũng chứng kiến ​​​​sự tăng trưởng mạnh mẽ trong cùng khu vực. Mặc dù đã ghi nhận sự “sụt giảm bất hợp lý” về mức độ tương tác trong đầu quý đầu tiên, công ty đã thử nghiệm các thay đổi đối với thuật toán và giới thiệu lại các sự kiện để giúp thúc đẩy tăng trưởng và cải thiện chất lượng của Roblox.

David Baszucki, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Roblox cho biết: “Các nhóm của chúng tôi đã làm việc hiệu quả để mở rộng cơ hội nhằm thúc đẩy DAU, số giờ và tốc độ tăng trưởng lượng người tham gia, trở lại mốc 20% so với cùng kỳ năm trước. Dựa trên kết quả kể từ giữa tháng 3, chúng tôi tin rằng những bước này đang mang lại kết quả tích cực”.

Giám đốc tài chính Michael Guthrie cho biết Roblox đã “hoạt động hiệu quả hơn” trong ba quý vừa qua. Họ đã giảm một số chi tiêu về cơ sở hạ tầng, niềm tin và an toàn, đồng thời giảm chi phí nhân sự (không bao gồm chi phí bồi thường dựa trên cổ phiếu) bằng cách giữ nguyên số lượng nhân viên.

Hãng Roblox tăng cường đầu tư. Ảnh: IGN.

Hãng Roblox tăng cường đầu tư. Ảnh: IGN.

Tháng 9 năm ngoái, khoảng 30 nhân viên từ nhóm thu hút nhân tài của Roblox đã bị sa thải để “phù hợp hơn với các mục tiêu tăng trưởng”. Nhìn về phía trước, công ty trò chơi này dự đoán doanh thu từ 855 triệu đến 880 triệu USD trong quý 2 năm 2024, trong khi số lượt đặt trước ước tính là từ 870 triệu đến 900 triệu USD.

Trong Hội nghị các nhà phát triển trò chơi năm nay tại San Francisco, Roblox cũng tiết lộ rằng họ đang nghiên cứu các công cụ AI mới để giúp cộng đồng của mình tạo ra nội dung dễ dàng và dễ tiếp cận hơn.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!