Tin Tức Game

Thị trường game mobile có quy mô doanh thu bao nhiêu vào năm 2030?

Thị trường trò chơi di động toàn cầu đạt 190 tỷ USD vào năm 2030, tăng từ mức 124 tỷ USD vào năm 2023, theo báo cáo về trò chơi di động theo chủ đề của công ty nghiên cứu và phân tích GlobalData.

Dự đoán của nhà phân tích bao gồm doanh thu được tạo ra từ việc chơi game trên điện thoại thông minh và máy tính bảng. Theo GlobalData, chơi game trên di động đã lớn hơn cả chơi game trên console và PC cộng lại. Nhà phân tích chính của GlobalData, Rupantar Guha, cho biết mặc dù trải qua một số đợt suy giảm vào năm 2021, thị trường trò chơi di động có dấu hiệu phục hồi đáng kể vào năm 2023 sau khi tổng doanh thu tăng 6% so với năm 2022.

Thị trường game mobile tăng trưởng đến năm 2030. Ảnh: IGN.

Thị trường game mobile tăng trưởng đến năm 2030. Ảnh: IGN.

Guha cho biết, các công nghệ trưởng thành như phát trực tuyến và 5G đồng nghĩa với việc nhiều game thủ sẽ bắt đầu đón nhận trò chơi trên thiết bị di động. Điều này sẽ đặc biệt phát triển khi khả năng lưu trữ các trò chơi lớn hơn của thiết bị di động sẽ thu hút nhiều nhà xuất bản hơn để cung cấp các tựa game hot nhất của họ trên di động, Guha đề cập đến các tựa game nổi tiếng như Resident Evil 4 và Assassin’s Creed Mirage.

Guha cho biết: “Do triển vọng doanh thu sinh lời, các nhà phát hành trò chơi trên máy chơi game và PC như Activision Blizzard (thuộc sở hữu của Microsoft) và Take-Two Interactive tập trung nhiều vào trò chơi trên thiết bị di động”. Ông nói thêm: “Các dịch vụ phát video trực tuyến (ví dụ Netflix) và các nhà quảng cáo trực tuyến (ví dụ AppLovin) cũng đang tham gia cuộc đua”.

Mặc dù trò chơi trên thiết bị di động sẽ tiếp tục là một thị trường cạnh tranh cho nhiều công ty trong ngành trò chơi và giải trí, Guha khuyến nghị rằng quy định đó sẽ là một điểm áp lực trong tương lai gần. Theo Guha, vào năm 2023, dự thảo quy định của Trung Quốc nhằm hạn chế chi tiêu trong trò chơi đã thổi bay 80 tỷ USD giá trị thị trường khỏi Tencent và NetEase. Ông nói: “Các quy định về mua hàng trong ứng dụng, quyền riêng tư dữ liệu, an toàn cho trẻ em, chống độc quyền, trí tuệ nhân tạo (AI) và hoa hồng trên cửa hàng ứng dụng sẽ tiếp tục tác động đến tất cả các công ty trò chơi di động”.

Biểu đồ thị trường game tại Mỹ. Ảnh: Grand View Research.

Biểu đồ thị trường game tại Mỹ. Ảnh: Grand View Research.

GlobalData cảnh báo hầu hết các trò chơi trên thiết bị di động đều được chơi trực tuyến nên nhiều người chơi đang cho đi dữ liệu của họ mà không có sự đồng ý rõ ràng. Một nghiên cứu của Usercentric, được GlobalData tham chiếu trong báo cáo chuyên đề, cho thấy hơn 90% trò chơi trên thiết bị di động không tuân thủ đầy đủ các quy định về quyền riêng tư dữ liệu vào năm 2023. Khi trò chơi trên thiết bị di động ngày càng phổ biến và có doanh thu, các công ty sẽ cần chuyên môn để tuân thủ các quy định về quyền riêng tư dữ liệu.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!