Tin Tức Game

Microsoft sẽ ra mắt cửa hàng trò chơi di động, thách thức Apple và Google

Microsoft sẽ ra mắt cửa hàng trò chơi di động của riêng mình trên web vào tháng 7 năm nay.

Cửa hàng ứng dụng của Microsoft cung cấp giải pháp thay thế cho các cửa hàng app, game và hệ thống tính phí của Apple và Google. Chủ tịch Microsoft Xbox, Sarah Bond, cho biết hôm tại Hội nghị thượng đỉnh công nghệ Bloomberg rằng cửa hàng sẽ bao gồm các trò chơi của Microsoft, bao gồm Candy Crush Saga, khi đi vào hoạt động. Sau này, Microsoft sẽ mở cửa hàng cho các nhà phát hành game khác.

Microsoft có cửa hàng game mobile riêng vào tháng 7. Ảnh: IGN.

Microsoft có cửa hàng game mobile riêng vào tháng 7. Ảnh: IGN.

Bà Bond cho biết cửa hàng trò chơi di động sẽ được ra mắt trên web, thay vì dưới dạng ứng dụng, để “có thể truy cập được trên tất cả các thiết bị, tất cả các quốc gia và không phải tuân theo các chính sách cửa hàng hệ sinh thái đóng”. Nữ chủ tịch còn cho biết Microsoft đã nhìn thấy cơ hội để tạo ra một “cửa hàng đa thiết bị thực sự, nơi danh tính, thư viện trò chơi, phần thưởng của người dùng đều trong một hệ sinh thái duy nhất”. Cửa hàng của công ty nhằm mục đích thúc đẩy đa nền tảng, chơi game trên máy chơi game, PC và thiết bị di động. Bond cho biết trò chơi đa nền tảng đình đám Minecraft của Microsoft có thể sẽ sớm lên kệ cửa hàng trực tuyến vào tháng 7.

Hiện tại, Apple và Google thống trị các cửa hàng ứng dụng, nơi các nhà phát triển trò chơi tham gia đông đảo, chiếm khoảng 30% doanh thu. Vào cuối năm 2023, giám đốc trò chơi Microsoft Phil Spencer tiết lộ công ty đang đàm phán với các đối tác để ra mắt kho ứng dụng Xbox của riêng mình.

Trong một diễn biến khác, cựu giám đốc điều hành Microsoft Brad Hilderbrand cho biết do chi phí mua lại Activision Blizzard quá lớn và sự trì trệ của Game Pass, Microsoft buộc phải sa thải nhân viên và đóng cửa 4 studio bao gồm Tango Gameworks và Arkane Austin. Trước đây, Microsoft đã chi 69 tỷ USD để mua lại Activision Blizzard, hãng sở hữu series Call of Duty. Nhiều người coi đây là một thắng lợi lớn. Tuy nhiên, Microsoft đã chi quá nhiều tiền và gặp lỗ hổng lớn về tài chính nên họ phải căng sức bù đắp.

Chủ tịch Xbox Sarah Bond. Ảnh: AFP.

Chủ tịch Xbox Sarah Bond. Ảnh: AFP.

Brad Hilderbrand, cựu Giám đốc truyền thông Cấp cao của Microsoft, bày tỏ quan điểm của mình về việc Microsoft đóng cửa 4 studio trên trang Linkedin. “Call of Duty vẫn được duy trì ổn định và các studio lớn khác có IP phổ biến cũng vậy, nhưng các studio nhỏ hơn tạo ra những trò chơi thực sự thú vị sẽ được tái cơ cấu”, ông nói. “Lý do rất đơn giản bởi dù một trò chơi như Perfect Sound Wave có hay đến đâu cũng không thể kiếm đủ tiền để bù đắp lỗ hổng 70 tỷ USD. Giờ Xbox phải tìm cách san lấp lỗ hổng này”.

Với việc Microsoft Game Pass hầu như không tăng trưởng và doanh số bán máy chơi game chậm chạp, nhiều yếu tố đã khiến Xbox rơi vào tình thế khó khăn. Microsoft muốn phục hồi nhanh nhất nên không còn lựa chọn nào khác ngoài việc sa thải nhân viên và đóng cửa nhiều studio của mình.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!