Mở hộp & Đánh giá

Nếu Tim Cook nghỉ hưu, ai sẽ làm CEO của Apple?

Hôm 8/5, tờ Bloomberg đã công bố một báo cáo mới để cung cấp cái nhìn chi tiết về những người có thể thay thế Tim Cook làm Giám đốc điều hành (CEO) của Apple. Tính tới thời điểm hiện tại, ông Tim Cook đã giữ chức vụ này kể từ năm 2011 và sẽ bước sang tuổi 64 trong năm nay. Mặc dù Apple chưa đưa ra bất kỳ thông báo chính thức nào về kế hoạch thay đổi lãnh đạo, nhưng báo cáo của Bloomberg đã chỉ ra một số lãnh đạo cấp cao có thể kế nhiệm Tim Cook.

Được biết, báo cáo mới của Bloomberg được dựa trên cuộc trò chuyện với “một số người quen thuộc với hoạt động nội bộ của Apple”. Nếu có sự thay đổi về người lãnh đạo, Bloomberg cho biết, Giám đốc vận hành (COO) Jeff Williams nhiều khả năng sẽ trở thành CEO mới của Apple. Trong trường hợp hội đồng quản trị của Apple muốn một giám đốc điều hành mới có thể gắn bó với công ty ít nhất một thập kỷ như Tim Cook và Steve Jobs, họ có thể lựa chọn John Ternus. Lý do là bởi Jeff Williams hiện đã bước sang tuổi 61, tức chỉ kém Tim Cook 2 tuổi và gần đến tuổi “nghỉ hưu”, trong khi John Ternus chỉ mới 49 tuổi, trẻ hơn rất nhiều.

blank
Jeff Williams đang là Chief Operating Officer của Apple

Đáng chú ý, báo cáo cho biết, những người thân cận với Tim Cook tin rằng ông sẽ tiếp tục làm CEO của Apple “ít nhất ba năm nữa”. Nếu điều đó xảy ra, John Ternus là ứng cử viên kế nhiệm tiềm năng nhất để thay Tim Cook làm CEO của Apple. Báo cáo của Bloomberg mô tả, John Ternus là “người rất được yêu mến ở trong Apple” và ông cũng được Tim Cook đánh giá cao bởi khả năng thuyết trình tốt, cư xử rất hòa nhã và luôn cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định.

John Ternus hiện đang là Phó chủ tịch về mảng phần cứng của Apple và đảm nhận nhiều vai trò quan trọng của hãng trong vài năm qua.

blank
John Ternus – Phó chủ tịch về phần cứng của Apple

Đáng chú ý, có nguồn tin cho rằng, Eddy Cue, Phó chủ tịch cấp cao phụ trách Dịch vụ của Apple, được biết đến là người thân thân thiết nhất của Tim Cook, đã nói với các đồng nghiệp rằng John Ternus sẽ là CEO tiếp theo.

Theo Bloomberg

<p>The post Nếu Tim Cook nghỉ hưu, ai sẽ làm CEO của Apple? first appeared on Vật Vờ Studio – VVS – Tin tức và đánh giá sản phẩm công nghệ.</p>

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!