Mở hộp & Đánh giá

Apple thêm giới hạn cho người dùng cài app bên thứ 3 nếu rời khỏi Châu Âu

Trong cập nhật mới nhất trên trang hỗ trợ của mình, Apple cho biết họ sẽ vô hiệu hóa tính năng cập nhật đối với các ứng dụng bên thứ 3 nếu như người dùng rời khỏi Châu Âu hơn 30 ngày. Apple lưu ý rằng người dùng vẫn có thể tiếp tục sử dụng các ứng dụng này, tuy nhiên họ cần phải quay trở lại Châu Âu để có thể cập nhật lên phiên bản mới nhất.

Ngay sau khi Digital Markets Act (DMA – Đạo luật thị trường kỹ thuật số) của Châu Âu bắt đầu có hiệu lực từ thứ Tư, người dùng đã nhận thấy một trang hỗ trợ của Apple cho biết họ sẽ “mất quyền truy cập vào một số tính năng” khi rời khỏi Châu Âu “để đi du lịch trong thời gian ngắn”. Đến hiện tại, Apple đã công bố chi tiết chính sách này bằng cách đưa ra thời gian cụ thể là 30 ngày. Điều này có thể gây bất tiện đến những người thường xuyên di chuyển.

blank

Tuy nhiên, Apple cũng cho biết người dùng vẫn có thể sử dụng các ứng dụng từ cửa hàng bên thứ 3 một cách bình thường ngoại trừ việc cập nhật. Hiện nay, một số nhà phát triển đang chuẩn bị phát hành các cửa hàng ứng dụng bên thứ 3 dành cho iPhone. Tuy nhiên, Epic Games có thể không thể ra mắt cửa hàng trò chơi của họ theo kế hoạch vì đã bị chính Apple thu hồi giấy phép phát triển.

Thông báo chi tiết của Apple như sau:

Để phản hồi trước những thay đổi của Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số, người dùng ở Liên minh Châu Âu có thể cài đặt các chợ ứng dụng thay thế và cài đặt các ứng dụng được cung cấp thông qua các chợ ứng dụng thay thế trên iOS 17.4 trở lên. Quốc gia hoặc khu vực trong ID Apple của bạn phải được đặt thành một trong các quốc gia hoặc khu vực của Liên minh Châu Âu và bạn phải ở Liên minh Châu Âu.

Các thiết bị có đủ điều kiện để cài đặt chợ ứng dụng thay thế hay không được xác định bằng một dữ liệu đặc biệt được gửi từ thiết bị của bạn đến Apple. Để bảo vệ quyền riêng tư, Apple không thu thập vị trí thiết bị của bạn.

Nếu rời khỏi Liên minh Châu Âu, bạn có thể tiếp tục mở và sử dụng các ứng dụng mà bạn đã cài đặt trước đó từ các chợ ứng dụng thay thế. Các chợ ứng dụng thay thế có thể tiếp tục cập nhật các ứng dụng đó trong tối đa 30 ngày sau khi bạn rời Liên minh Châu Âu và bạn có thể tiếp tục sử dụng các chợ ứng dụng thay thế để quản lý các ứng dụng đã cài đặt trước đó. Tuy nhiên, bạn phải ở Liên minh Châu Âu để cài đặt, cập nhật các chợ ứng dụng thay thế và ứng dụng mới nhất.

Theo: The Verge

<p>The post Apple thêm giới hạn cho người dùng cài app bên thứ 3 nếu rời khỏi Châu Âu first appeared on Vật Vờ Studio – VVS – Tin tức và đánh giá sản phẩm công nghệ.</p>

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!