Tin công nghệ

Ảnh bộ đôi iPhone 15 Pro và 15 Pro Max vỏ titanium

Hai mẫu iPhone 15 Pro và 15 Pro Max thay đổi chất liệu vỏ từ thép sang titanium, sử dụng chuẩn kết nối USB-C.


blank

Không có phiên bản Ultra như tin đồn, iPhone 15 Pro Max vẫn là lựa chọn cao cấp nhất trong các phiên bản iPhone 15 vừa ra mắt. Hai model dòng Pro không thay đổi nhiều về ngoại hình nhưng đi kèm những nâng cấp lớn về chất liệu vỏ cũng như cổng kết nối. Nút gạt bật tắt chế độ im lặng thay đổi sau nhiều năm bằng nút Action, trong khi cổng Lightning chuyển thành USB-C.


blank

iPhone 15 Pro Max (trái) và iPhone 15 Pro với lớp vỏ titanium thay thế thép trên các thế hệ trước. Chất liệu mới giúp hai máy chỉ nặng lần lượt 221 và 187 gram, đều nhẹ hơn phiên bản tiền nhiệm. Theo Apple, đây là kim loại được sử dụng trong hàng không vũ trụ và có tỷ lệ giữa độ bền và trọng lượng cao nhất hiện nay. Kết cấu phụ giữ linh kiện bên trong được làm bằng nhôm tái chế 100% giúp bảo vệ môi trường và tối ưu hóa chi phí sản xuất.


blank

iPhone 15 Pro Max nhẹ hơn iPhone 14 Pro Max 20 gram (221 so với 240 gram) nhưng cầm trên tay không nhận thấy quá rõ sự khác biệt. Tuy nhiên, thay đổi nhỏ trong thiết kế giúp model mới tạo cảm giác cầm thoải mái hơn đáng kể. Phần góc, viền nối giữa các cạnh bên và hai mặt trước sau được bo cong nhẹ giúp không bị cấn tay. Mặt sau vẫn bằng kính cường lực có độ nhám chống bám dính vân tay và được Apple giới thiệu là “bền chắc nhất trên điện thoại thông minh ngày nay”.


blank

Màn hình 6,7 inch trên iPhone 15 Pro Max và được phủ lớp kính cường lực Ceramic Shield cao cấp. Viền xung quanh được làm mỏng và Apple cũng cho biết đây là mẫu iPhone có viền màn hình mỏng nhất của hãng. Các thông số khác gần như không thay so với iPhone 14 Pro Max như độ sáng tối đa 2.000 nit, tấm nền LTPO Super Retina XDR OLED tần số quét 120 Hz, Dynamic Island và tính năng màn hình luôn bật.


blank

Cạnh bên với nút nguồn cùng chất liệu vỏ có độ nhám nhẹ. Bên dưới là chi tiết nhựa cho ăng-ten 5G vmware cho thị trường Mỹ (không có tại Việt Nam). iPhone 15 Pro và 15 Pro Max tích hợp vi xử lý Apple A17 Pro, chip điện thoại đầu tiên sản xuất trên tiến trình 3 nm.


blank

Tất cả dòng iPhone 15 đều có cổng USB-C mới nhưng tốc độ hỗ trợ khác nhau. Trên hai phiên bản Pro, người dùng có USB 3.0 với tốc độ nhanh hơn iPhone 15 (Apple không công bố nhưng nhiều khả năng là 2.0). Hãng cho biết có thể kết nối ổ cứng ngoài để ghi trực tiếp qua cổng USB-C khi quay chuẩn video 4K 60 hình/giây đòi hỏi nhiều bộ nhớ.


blank

Thiết kế cụm camera gần như không thay đổi so với iPhone 14 Pro Max. Camera chính và camera góc siêu rộng giữ nguyên. Trong đó, cảm biến chính 48 megapixel, f/1.8, tiêu cự 24 mm, kích cỡ điểm ảnh 1,22 micromet, lấy nét PDAF.


blank

Năm nay có sự khác biệt trên bản Pro và Pro Max khi chỉ 15 Pro Max mới có camera zoom quang 5x trong khi bản 15 Pro vẫn là zoom quang 3x như cũ. Camera mới có tiêu cự 120 mm, độ phân giải 12 megapixel, f/2.8 cũng hỗ trợ chống rung cảm biến OIS.


blank

Nút gạt bật tắt chế độ im lặng sau nhiều năm được đổi thành nút Action ngay phía trên của hai nút tăng giảm âm lượng. Nâng cấp này cũng chỉ có với hai bản Pro và Pro Max, không có trên iPhone 15 và 15 Plus. Nút có kích thước nhỏ nhưng thao tác bấm dễ dàng, có những tùy chọn khác nhau như bấm hoặc bấm giữ tùy tính năng.


blank

Để phục vụ cho nút Action mới, Apple tạo thêm một menu cài đặt hoàn toàn mới với giao diện đồ họa bắt mắt hơn. Ngoài thay đổi chế độ nhạc chuông, im lặng, máy cho phép tùy biến thêm mở camera hay đèn pin, kích hoạt ứng dụng Ghi Âm, các chế độ Tập trung, Dịch thuật và các tính năng trợ năng như Kính lúp, hoặc dùng Phím tắt để có thêm tuỳ chọn.


blank

iPhone 15 Pro và 15 Pro Max có bốn lựa chọn màu sắc là đen, trắng, xanh và titan tự nhiên. Model 15 Pro có giá khởi điểm 29 triệu đồng với bộ nhớ trong 128 GB trong khi bản 15 Pro Max khởi điểm 35 triệu đồng với bộ nhớ trong 256 GB. Máy được bán ra từ 22/9 tại một số thị trường quốc tế và từ 29/9 tại Việt Nam.

Tuấn Hưng (từ Apple Park)

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!