Tin công nghệ

Samsung ViewFinity S9 – màn hình 5K giá gần 30 triệu đồng

ViewFinity S9 là màn hình độ phân giải cao nhất hiện nay, ngang với Apple Studio Display, nhưng có thêm hệ điều hành như TV, hỗ trợ Samsung DeX.


blank

Màn hình 5K rất hiếm tại thị trường Việt Nam do đắt đỏ, kén người sử dụng. Năm 2018, LG mang về mẫu UltraFine 27MD5KA nhưng dừng bán hơn hai năm sau đó. Trước khi Samsung bán ViewFinity S9 từ đầu tháng này với giá 30 triệu đồng, chỉ Apple có màn hình thông số tương tự 27 inch 5K là Studio Display nhưng giá gần gấp đôi.

Ngoài độ phân giải cao, ViewFinity S9 có thêm một số lợi thế để cạnh tranh như triết lý thiết kế cao cấp, chạy hệ điều hành riêng, nhiều tính năng thông minh hơn.


blank

Điểm gây ấn tượng đầu tiên của ViewFinity S9 là thiết kế. Sản phẩm có một số điểm tương đồng với Apple Studio Display như đường nét vuông vức, tối giản, lớp vỏ bằng nhôm khối màu bạc và bề mặt nhám nhẹ. Thiết kế thân máy S9 mỏng hơn Studio Display (17 so với 19 mm) nhưng một phần do hãng bố trí bộ nguồn nằm rời bên ngoài. Do yêu cầu lớn về điện năng tiêu thụ, bộ nguồn của thiết bị rất nặng và kích thước lớn gấp gần ba lần so với màn hình thông thường.


blank

Bộ sản phẩm có sẵn chân đế xoay góc hai bên, chỉnh độ cao linh hoạt và ngàm VESA phù hợp với hầu hết tay đỡ màn hình hoặc các phụ kiện giá treo khác. Với Studio Display, người dùng chỉ có sẵn lựa chọn ngàm VESA và phải bỏ ra thêm 10 triệu đồng cho chân đế có cùng tính năng.


blank

ViewFinity S9 có độ mỏng viền ấn tượng, chỉ 7 mm ở ba cạnh trong khi cạnh dưới dày nhất là 13 mm, con số cũng tương tự Studio Display. Màn hình có kích thước 27 inch, độ phân giải 5K, tấm nền IPS, độ sáng 600 nit, hỗ trợ gam màu 10 bit và DCI-P3 giống đối thủ phía Apple. Tuy nhiên, model của Samsung hỗ trợ thêm HDR600 và tích hợp sẵn lớp phủ chống lóa trong khi với Studio Display, người dùng phải bỏ thêm 7 triệu đồng cho tùy chọn tương tự.


blank

Màn hình cao cấp của Samsung cũng đi kèm webcam với thiết kế lạ mắt, hỗ trợ độ phân giải 4K. Phụ kiện này có thể tháo rời và có thêm cổng che vật lý bảo mật tốt hơn. Khi không sử dụng, nắp che cũng có thể dược gắn ra phía sau nhờ cơ chế hút nam châm đơn giản. Tuy nhiên, thiết kế của khớp xoay chưa thực sự tiện dụng khi người dùng rất khó để xoay góc thấp hơn cho webcam.


blank

Samsung khá hào phòng về cổng USB-C trên S9 với một cổng hỗ trợ Thunderbolt 4 (Studio Display chỉ là Thunderbolt 3), ba cổng USB-C thông thường và một cổng Mini DisplayPort. Nếu người dùng cắm cáp USB-C xuất hình ảnh từ laptop, màn hình có thể sạc ngược cho thiết bị với công suất tối đa 90 W.

Màn hình có thêm joystick để điều khiển các tính năng cơ bản nhưng nằm hơi sâu, với tay để thao tác không thực sự tiện dụng.


blank

Sản phẩm tích hợp hệ thống loa âm thanh nổi 5 W hỗ trợ Adaptive Sound+ nhưng thực tế chất lượng không ấn tượng. Thiếu âm trầm và độ sắc cũng như âm lượng nhỏ chưa tương xứng với phân khúc cao cấp của S9.


blank

ViewFinity S9 hỗ trợ Samsung DeX tiện dụng khi kết nối không dây và sử dụng trực tiếp như một máy tính qua điện thoại của hãng. Màn hình có sẵn Wi-Fi 5, Bluetooth 4.2, hỗ trợ AirPlay để trình chiếu trực tiếp từ các thiết bị tương thích.

blank

Tương tự các mẫu smart TV, S9 cũng có hệ điều hành Tizen OS với đầy đủ kho ứng dụng, hỗ trợ chạy trực tiếp một số phần mềm họp, làm việc trực tuyến như Meet, Microsoft Office. Thiết bị đi kèm điều khiển giống TV nhưng có tông màu trắng. Hơi đáng tiếc khi remote không được tùy biến sâu hơn cho màn hình khi không thể điều chỉnh nguồn đầu vào, các cài đặt về màu sắc mà phải thông qua joystick phía sau màn hình.

ViewFinity S9 có giá 29,9 triệu đồng nhưng số tiền người dùng thực sự phải chi trả sau khi trừ các khuyến mãi, quà tặng có thể chỉ 23-25 triệu đồng. Mức giá này tương đương LG UltraFine 27MD5KA trước khi dừng bán và rẻ hơn nhiều màn hình của Apple.

Tuấn Hưng

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!