Tin công nghệ

So sánh Xiaomi Pad 6 Pro và OPPO Pad 2: Xiaomi lại phá giá

Cùng MobileCity so sánh Xiaomi Pad 6 Pro và OPPO Pad 2, hai mẫu máy tính bảng mới tới từ hai thương hiệu được gọi là kỳ phùng địch thủ từ thị trường Trung Quốc cho tới quốc tế. Liệu rằng với tuyệt chiêu phá giá cấu hình, Xiaomi có chiến thắng một lần nữa? Câu trả lời sẽ có trong phần so sánh Xiaomi Pad 6 Pro và OPPO Pad 2 phía dưới đây.

So sánh Xiaomi Pad 6 Pro và OPPO Pad 2

Để so sánh hai mẫu máy tính bảng với nhau, cần đưa ra đọ sức nhiều yếu tố, bởi để hình thành nên trải nghiệm sử dụng thực tế sẽ cần tới sự tiếp xúc, sử dụng với nhiều khía cạnh, tính năng của sản phẩm vì thế MobileCity sẽ so sánh lần lượt các thành phần của chiếc Xiaomi Pad 6 Pro và OPPO Pad 2 trong bài so sánh này.

Xem thêm giá bán của Xiaomi Pad 6 Pro

Hiệu năng

Ở tầm giá của Xiaomi Pad 6 Pro và OPPO Pad 2, hiệu năng có lẽ sẽ là một trong hai yếu tố quan trọng nhất của những sản phẩm này. Mẫu máy tính bảng tới từ OPPO được trang bị con chip MediaTek Dimensity 9000, chipset cao cấp cực mạnh của năm 2022 cho ra xung nhịp tối đa lên tới 3.05 GHz trên nhân Cortex-X2, kết hợp với tiến trình 4nm thế hệ thứ 2 của TSMC khiến cho hiệu năng của nó thực sự đáng gờm.

Hiệu năng
Hiệu năng

Tuy nhiên, Dimensity 9000 sẽ vẫn thua thiệt đáng kể trước đối thủ tới từ Qualcomm mang tên Snapdragon 8 Plus Gen 1, con chip này cũng sở hữu các nhân Cortex-X2, Cortex-710 tương tự như Dimensity 9000 nhưng với GPU Adreno 730, sự tối ưu tốt hơn với các ứng dụng và nền tảng trên Android khiến cho hiệu năng đầu ra của Snapdragon 8 Plus Gen 1 mạnh hơn hẳn.

Màn hình

Yếu tố quan trọng tiếp theo chính là màn hình, bởi khi đã chọn mua một mẫu máy tính bảng thì chắc hẳn người dùng đã muốn có một màn hình vượt trội hơn hẳn các điện thoại thông minh. Ở tiêu chí này cả Xiaomi Pad 6 Pro và OPPO Pad 2 sẽ khá ngang ngửa với nhau, bởi cả hai đều sở hữu màn hình IPS LCD, độ phân giải Quad HD+, tần số làm tươi 144 Hz.

Màn hình
Màn hình

Nhưng OPPO Pad 2 sở hữu kích thước màn hình 11,61 inches, lớn hơn một chút so với Xiaomi Pad 6 Pro, nếu bạn cần một diện tích hiển thị lớn hơn thì hãy chọn sản phẩm của OPPO nhưng nếu thấy màn hình 11 inches của Xiaomi đã đủ và muốn đủ gọn để cho vào túi thì chiếc Pad 6 Pro sẽ đáng mua hơn.

Pin và sạc nhanh

Để duy trì một hiệu năng mạnh mẽ đi kèm màn hình kích thước lớn như vậy thì sẽ cần một viên Pin đủ “trâu”, OPPO Pad 2 được trang bị viên Pin dung lượng 9.510 mAh, nhỉnh hơn một chút so với con số 8.600 mAh điều này mang tới thời lượng sử dụng trên lý thuyết là lâu dài hơn khoảng 45 phút với các vụ nhẹ.

Pin và sạc nhanh
Pin và sạc nhanh

Về sạc nhanh, Xiaomi Pad 6 Pro và OPPO Pad 2 đều được tặng kèm củ sạc siêu nhanh tốc độ 67W phía bên trong hộp sản phẩm nhưng, sạc nhanh của Xiaomi được đánh giá cao hơn nhờ khả năng tương thích với nhiều thiết bị như điện thoại Samsung Galaxy, latop của nhiều thương hiệu như HP, Dell, Lenovo,… thế hệ mới có hỗ trợ sạc qua cổng USB Type-C, thậm chí cả Macbook và iPad thế hệ mới, trong khi của sạc của OPPO sử dụng công nghệ độc quyền Super VOOC nên chỉ tương thích với thiết bị của Apple.

Thiết kế

Thiết kế như đã nêu trong nhiều bài viết so sánh thì đây là yếu tố mang tính chủ quan do cái nhìn của mỗi người rất khác nhau nhưng nếu như bạn đặt Xiaomi Pad 6 Pro và OPPO Pad 2 cạnh nhau và nhìn vào mặt lưng, có tới qua nửa người sẽ chọn mặt lưng của Xiaomi Pad 6 Pro, không chỉ vì Xiaomi mang tới thiết kế quá đẹp nhưng bởi vì OPPO Pad 2 quá xấu, thực sự cụm camera và cạnh viền đều nhìn không thuận mắt lại không tinh tế một chút nào cả.

Thiết kế
Thiết kế

Camera

Camera trên các mẫu máy tính bảng thường không được đánh giá cao nhưng điều này chỉ đúng với OPPO Pad 2 có cụm camera đơn 13 MP còn Xiaomi đã đầu tư hẳn một cụm camera kép với cảm biến chính góc rộng 50 MP và camera đo chiều sâu 2 MP cho khả năng nhiếp ảnh tốt hơn hẳn so với đối thủ.

Camera
Camera

Giá bán

Bảng so sánh giá bán của Xiaomi Pad 6 Pro và OPPO Pad 2

  Xiaomi Pad 6 Pro OPPO Pad 2
8-128GB 2.499 NDT
8,6 triệu đồng
 
8-256GB 2.799 NDT
9,6 triệu đồng
2,999 NDT
10,2 triệu đồng
12-256GB 3.099 NDT
10,6 triệu đồng
3,399 NDT
11,6 triệu đồng
12-512GB 3.399 NDT
11,6 triệu đồng
3,999 NDT
13,6 triệu đồng

Như vậy, nhìn vào giá bán có thể thấy, OPPO Pad 2 đắt hơn tới gần 2 triệu đồng với cùng một bản bộ nhớ trong và RAM tương đương nhau, như vậy xét trên các tiêu chí vừa được phân tích phía trên, Xiaomi Pad 6 Pro sẽ đáng mua hơn rất nhiều trong khi không bị “ảo giá” như OPPO.

Trên đây là bài so sánh Xiaomi Pad 6 Pro và OPPO Pad 2 của MobileCity, bạn sẽ chọn mẫu máy tính bảng nào?

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!