Tin công nghệ

Đánh giá hiệu năng iPhone 15 Pro Max: Chip Apple A17 Pro mạnh mẽ vượt trội

iPhone 15 Pro Max là mẫu điện thoại cao cấp nhất của thương hiệu Apple tính đến thời điểm hiện tại. Cùng đánh giá hiệu năng iPhone 15 Pro Max để thấy được sức mạnh thực sự của máy cũng như đưa ra lựa chọn phù hợp nhất cho người dùng. Được biết, thiết bị này sở hữu một số tính năng cực khủng, lần đầu tiên có mặt trên điện thoại iPhone với hàng loạt công nghệ tiên tiến, hiện đại nhất.

Vậy sản phẩm sẽ được trang bị những tính năng vượt trội nào? Giá bán của điện thoại là bao nhiêu? Câu trả lời sẽ có trong bài viết đánh giá hiệu năng iPhone 15 Pro Max ngay dưới đây.

Đánh giá hiệu năng iPhone 15 Pro Max

Về hiệu năng, iPhone 15 Pro Max được cung cấp sức mạnh từ bộ chip A17 Pro, đây là con chip mới nhất, cao cấp nhất của thương hiệu Apple ở thời điểm hiện tại. Chipset này tập trung vào tiết kiệm năng lượng và kéo dài tuổi thọ cho viên pin, từ đó, giúp tăng cường hiệu suất cho điện thoại trong quá trình sử dụng.

Trước khi đi vào đánh giá chi tiết hiệu suất sức mạnh của máy, hãy cùng chúng tôi điểm qua các thông tin tính năng chính của iPhone 15 Pro Max trong bảng thông số kỹ thuật dưới đây.

Tiêu chí iPhone 15 Pro Max
Chipset Apple A17 Pro (3 nm)
Bộ nhớ RAM: 8GB
ROM: 256GB, 512GB, 1TB
Màn hình LTPO Super Retina XDR OLED, 120Hz, HDR10, Dolby Vision, 1000 nits (typ), 2000 nits (HBM)
6.7 inch, 1290 x 2796 pixels, tỷ lệ 19.5:9
Ceramic Shield glass
 Always-On display
Camera sau 48 MP, f/1.8, 24mm (góc rộng), dual pixel PDAF, sensor-shift OIS
12 MP, f/2.8, 120mm (tele kính tiềm vọng), dual pixel PDAF, 3D sensor‑shift OIS, zoom quang 5x
12 MP, f/2.2, 13mm, 120˚ (góc siêu rộng), dual pixel PDAF
Camera trước 12 MP, f/1.9, 23mm (góc rộng), PDAF, OIS
SL 3D (độ sâu/cảm biến sinh trắc học)
Pin và sạc Li-Ion 4.852 mAh
Sạc nhanh có dây 50% trong 30 ph (QC)
Sạc không dây (MagSafe) 15W
Sạc không dây (Qi) 7.5W
Hệ điều hành iOS 17

Chip Apple A17 Pro siêu khủng

Giống như thường lệ, Apple sẽ nâng cấp, cải tiến hiệu năng cho các mẫu iPhone mới theo từng năm. Trong lần quay trở lại này, hãng đã trang bị cho điện thoại iPhone 15 Pro Max con chip A17 Pro mới nhất với tiến trình sản xuất 3nm tiên tiến bậc nhất, cho hiệu suất sức mạnh siêu khủng cùng khả năng tiết kiệm năng lượng cực hiệu quả.

Vi xử lý này có CPU 6 nhân với cấu trúc 2 nhân xung nhịp cao và 4 nhân tiết kiệm điện, đem lại tốc độ xử lý mạnh mẽ hơn đến 10% so với con chip tiền nhiệm A16 Bionic. CPU này kết hợp với Apple GPU (6 lõi đồ họa), tăng cường khả năng xử lý đồ họa nhanh chóng, mượt mà, đặc biệt là khi sử dụng các ứng dụng hoặc trò chơi có mức đồ họa cao.

danh-gia-hieu-nang-iphone-15-pro-max-chip-a17-pro
Chip Apple A17 Pro

Bộ nhớ khổng lồ lên đến 1TB

Siêu phẩm này được cung cấp 3 tùy chọn bộ nhớ trong, đáp ứng đầy đủ các nhu cầu lưu trữ của mọi người, trong đó có phiên bản 256GB, 512GB và 1TB. Không những thế, với chuẩn bộ nhớ NVMe, thiết bị còn đem đến tốc độ đọc ghi cũng như truy cập dữ liệu một cách nhanh chóng.

Ngoài ra, điện thoại chỉ có duy nhất 1 phiên bản RAM là 8GB giúp máy có thể hoạt động ổn định, mượt mà trên nhiều ứng dụng cùng một lúc. Đồng thời, có nhiều không gian để chạy đa nhiệm và mở các ứng dụng nặng, đảm bảo mang đến những trải nghiệm tuyệt đỉnh nhất tới người dùng.

Màn hình LTPO Super Retina XDR OLED 120Hz

Điện thoại iPhone 15 Pro Max sử dụng màn hình Super Retina XDR OLED với công nghệ LTPO tiên tiến có kích thước lớn 6.7 inch và tỷ lệ màn hình 19.5:9, mang lại những trải nghiệm xem phim, chơi game cực mãn nhãn cùng không gian quan sát, di chuyển rộng rãi, thoải mái. Màn hình còn có độ phân giải 1290 x 2796 pixels với mật độ điểm ảnh lên đến 460 ppi, cho chất lượng hình ảnh vô cùng chân thật, sắc nét.

Với tốc độ làm mới cao 120Hz, điện thoại sẽ cho những thao tác cảm ứng, vuốt chạm cực kỳ trơn tru, nhanh nhạy. Đặc biệt, Apple còn cung cấp tấm kính cường lực Ceramic Shield glass, hỗ trợ bảo vệ màn hình khỏi những va đập mạnh và hạn chế bị trầy xước hoặc vỡ màn hình.

Hơn nữa, máy còn hỗ trợ tính năng Always-On display rất hữu ích, cho phép hiển thị các thông tin cần thiết như đồng hồ, lịch, thông báo, cuộc gọi,… mà không cần mở sáng màn hình.

danh-gia-hieu-nang-iphone-15-pro-max-man-hinh-ltpo-120hz
Màn hình LTPO 120Hz

Thêm vào đó, bản 15 Pro Max lần này còn được thiết kế với khung viền Titan giúp giảm khối lượng đáng kể so với khung viền thép ở các mẫu máy trước đây. Cùng với đó, hãng cũng thay thế công tác gạt chế độ im lặng bằng nút Action Button với đa dạng các chức năng hơn.

danh-gia-hieu-nang-iphone-15-pro-max-nut-action-button
Nút bấm Action Button

Camera zoom quang 5x cực đỉnh

Siêu phẩm mới này sở hữu hệ thống camera trước và sau với các tính năng được cải tiến vượt trội. Trong đó, cụm camera sau có cảm biến chính 48MP, tích hợp khả năng lấy nét tự động siêu nhanh cùng công nghệ ổn định hình ảnh quang học OIS, giúp tạo ra những bức ảnh có độ chi tiết, sắc nét cao.

danh-gia-hieu-nang-iphone-15-pro-max-camera-chinh-48mp
Camera chính 48MP

Đáng chú ý, iPhone 15 Pro Max là thiết bị đầu tiên mà Apple trang bị ống kính tiềm vọng Periscope với khả năng zoom quang tới 5x, đây là một sự cải tiến vượt bậc giúp ghi lại cận cảnh những vật thể ở xa. Đi kèm với đó còn có camera góc siêu rộng có độ phân giải 12MP, cho phép người dùng có thể thỏa sức sáng tạo với đa dạng các góc nhìn.

danh-gia-hieu-nang-iphone-15-pro-max-ong-kinh-tiem-vong
Ống kính tiềm vọng zoom quang 5x

Ngoài ra, camera selfie 12MP ở mặt trước được trang bị các chế độ chụp HDR, Cinematic mode cùng cảm biến SL 3D hỗ trợ chụp ảnh chân dung, xóa phông, chân dung chất lượng, đồng thời còn có khả năng nhận diện khuôn mặt chuẩn xác giúp mở khóa điện thoại bằng Face ID một cách nhanh chóng, tiện lợi.

Về khả năng quay hình, người dùng cũng có thể tạo ra những thước phim chất lượng cao với độ phân giải lên đến 4K ở tốc độ 60fps đi kèm với nhiều công nghệ cao caaso như 10-bit HDR, Dolby Vision HDR, ProRes, Cinematic mode, video 3D,… với tính năng ghi âm tốt nhờ âm thanh stereo.

 

Viên pin dung lượng lớn 4.852 mAh

Với phiên bản 15 Pro Max, Apple vẫn sử dụng viên pin Li-Ion thông thường giống với các thế hệ tiền nhiệm. Đặc biệt, lần này hãng đã trang bị cho máy viên pin cực trâu với 4.852 mAh giúp máy có thể duy trì hoạt động trong khoảng 9-10 giờ đồng hồ. Đi kèm với máy còn có củ sạc nhanh hỗ trợ rút ngắn thời gian chờ đợi và sạc 50% pin trong vòng 30 phút.

Bên cạnh đó, điện thoại cũng được bổ sung công nghệ sạc không dây (MagSafe) với công suất 15W và sạc ngược không dây (Qi) 7.5W vô cùng tiện lợi.

Chưa dừng lại ở đó, thay vì sử dụng cổng sạc Lightning thông thường như trên các mẫu iPhone tiền nhiệm, năm nay, Apple đã trang bị cổng kết nối kiêm cổng sạc mới là USB Type-C, cho phép nhận nguồn điện vào nhanh chóng hơn rất nhiều so với trước đây.

danh-gia-hieu-nang-iphone-15-pro-max-cac-thong-tin-tinh-nang-chinh
Các thông tin tính năng chính của iPhone 15 Pro Max

iPhone 15 Pro Max có giá bán là bao nhiêu?

Siêu phẩm iPhone 15 Pro Max sẽ có giá từ 1199 USD (khoảng 28.96 triệu đồng) với 4 tùy chọn màu sắc là Titan Tự nhiên, Titan Xanh, Titan Đen và Titan Trắng. Thiết bị cũng có 3 phiên bản bộ nhớ đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng với mức giá khởi điểm như sau:

  • Phiên bản 256GB có giá bán 1199 USD (tương đương với khoảng 28.96 triệu đồng).
  • Phiên bản 512GB có giá bán 1399 USD (tương đương với khoảng  33.79 triệu đồng).
  • Phiên bản 1TB có giá bán 1599 USD (tương đương với khoảng 38.63 triệu đồng).
    danh-gia-hieu-nang-iphone-15-pro-max-4-phien-ban-mau-sac
    4 tùy chọn màu sắc

Trên đây là toàn bộ thông tin đánh giá hiệu năng iPhone 15 Pro Max. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!