Tin công nghệ

iPhone 15 trang bị các tính năng tương tự Android

Cổng USB-C, camera tiềm vọng, dung lượng pin là trang bị mới trên iPhone 15, thực tế khá quen thuộc với người dùng Android.

Cổng USB-C

Apple thay cổng Lightning thành USB-C nhằm tuân thủ quy định mới của Liên minh châu Âu. Việc giới thiệu bộ sạc chung là một trong những nỗ lực của châu Âu nhằm giảm lượng rác thải điện tử, giúp người dùng thuận tiện hơn.

Cáp mới không sử dụng chip MFi của Apple để xác minh, do đó cáp và phụ kiện của bên thứ ba sẽ không bị hạn chế. Trước đó, với Lightning, khả năng tương thích hoàn toàn chỉ có trên các phụ kiện đã được Apple cấp phép.

Apple vẫn chỉ dừng ở mức sạc 20W chứ chưa sạc nhanh. Trên thiết bị Android, mức sạc nhanh hiện đã hỗ trợ nhiều thông số như 45W, 67W, 80W hay thậm chí 240W.





Tất cả dòng iPhone 15 đều có cổng USB-C mới nhưng tốc độ hỗ trợ khác nhau. Ảnh: Tuấn Hưng

Tất cả dòng iPhone 15 đều có cổng USB-C mới nhưng tốc độ hỗ trợ khác nhau. Ảnh: Tuấn Hưng

Camera tiềm vọng

iPhone 15 dòng Pro là điện thoại đầu tiên của Apple được trang bị camera tiềm vọng với khả năng zoom quang 5x – nâng cấp từ mức 3x trên 14 Pro Max.

Camera tiềm vọng với khả năng zoom quang học có ưu điểm chụp cận cảnh tốt hơn so với zoom kỹ thuật số. Công nghệ này là trang bị khá quen thuộc trên smartphone Android. Như mẫu Samsung Galaxy S23 Ultra ra mắt đầu năm nay đã có zoom quang 10x và zoom kỹ thuật số 100x. Tính năng chụp xa của S23 Ultra cũng được nhiều người dùng thích thú, khoe ảnh chụp thần tượng dù đứng xa sân khấu tại một số đêm nhạc tháng 7 năm nay.





Hình ảnh chụp bởi Samsung Galaxy S23Ultra tại buổi concert BlackPink diễn ra ở Hà Nội vào tháng 7 năm nay.

Hình chụp bởi Samsung Galaxy S23Ultra tại buổi concert BlackPink diễn ra ở Hà Nội vào tháng 7 năm nay. Ảnh: Samsung

Khả năng chụp thiên văn bằng flash của iPhone 15 cũng liên tục bị các hãng Android cà khịa khi những đơn vị này đã phát triển công nghệ chụp thiên văn khá tốt.

Ứng dụng vật liệu titan

iPhone 15 Pro Max và iPhone 15 Pro có lớp vỏ titanium thay thế thép trên các thế hệ trước. Chất liệu mới giúp hai máy đều nhẹ hơn phiên bản tiền nhiệm

Trên Android Central, vật liệu này đã có trên Essential Phone từ năm 2017. Một số tin đồn cũng tiết lộ về thương hiệu Android khác sắp ra mắt với phần khung sử dụng “hợp kim titan” cho bộ khung.

Tăng dung lượng pin và RAM

Tuy chưa công bố chính thức nhưng theo một số thông tin, iPhone 15 Plus là model có pin lớn nhất khi đạt 4.912 mAh – gần bằng con số 5.000 mAh của điện thoại Android.

Bộ nhớ RAM trên hai bản cao cấp cũng sẽ nâng lên 8 GB so với 6 GB hiện nay. Con số này khá quen thuộc với điện thoại Android. Hiện một số dòng máy của hệ điều hành này còn hỗ trợ nâng cấp để gấp đôi RAM, tăng hiệu suất máy.

Tuần trước, một số nguồn tin trên Weibo cho biết sắp tới, sẽ có một mẫu điện thoại Android trang bị RAM tới 32 GB.

Lê Minh



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!