Tin công nghệ

Đánh giá hiệu năng iPhone 15: Chip A16 Bionic cực mạnh mẽ

Cùng MobileCity đánh giá hiệu năng iPhone 15, mẫu điện thoại được mong đợi nhất năm nay, mới được ra mắt vào ngày 12/9 vừa qua với thiết kế viền mỏng, nhỏ gọn, sang trọng. Ngay tại thời điểm mới ra mắt, sản phẩm này đã gây xôn xao dư luận nhờ có nhiều tính năng cao cấp, hiện đại như con chip Apple A16 siêu mạnh, màn hình Full HD+ sắc nét, cảm biến camera cực đỉnh cùng vô vàn các tính năng hấp dẫn, thú vị khác.

Với việc trang bị các công nghệ tiên tiến đó, chiếc máy này hứa hẹn sẽ đem lại những trải nghiệp tuyệt đỉnh nhất tới người dùng. Không để các bạn chờ lâu hơn nữa, ngay bây giờ chúng tôi sẽ đánh giá hiệu năng iPhone 15 trong bài viết dưới đây.

Đánh giá hiệu năng iPhone 15

Cung cấp hiệu năng cho chiếc điện thoại thông minh iPhone 15 là chipset A16 Bionic được Apple cho ra mắt vào năm ngoái với tiến trình sản xuất 4nm cao cấp và cấu trúc CPU 6 nhân có xung nhịp tối đa 3.46 GHz, cho hiệu suất và tốc độ xử lý cực kỳ nhanh chóng và mượt mà.

Ngoài ra, để giúp mọi người có cái nhìn tổng quan nhất về mẫu điện thoại này, chúng tôi sẽ điểm qua một vài thông số kỹ thuật chính của iPhone trong bảng phía dưới đây:

Tiêu chí iPhone 15
Vi xử lý Apple A16 Bionic (4 nm)
Bộ nhớ  RAM: 6GB
ROM: 128-512GB, NVMe
Màn hình Super Retina XDR OLED, HDR10, Dolby Vision, 1000 nits (HBM), 2000 nits (tối đa)
6.1 inch, Full HD+ (1.179 x 2.556 pixels), tỷ lệ 19.5:9
Ceramic Shield glass
Camera sau 48 MP, f/1.6, 26mm (góc rộng), dual pixel PDAF, sensor-shift OIS
12 MP, f/2.4, 13mm, 120˚ (góc siêu rộng)
Camera trước 12 MP, f/1.9, 23mm (góc rộng), PDAF
Pin và sạc Li-Ion 3.887 mAh
Sạc nhanh có dây, 50% trong 30 phút (QC)
Sạc không dây (MagSafe) 15W
Sạc ngược không dây (Qi) 7.5W
Hệ điều hành iOS 17

Điểm GeekBench

Đầu tiên để đánh giá hiệu năng, chúng ta cùng đến với bài kiểm tra GeekBench, một công cụ đo hiệu suất cho bộ xử lý trung tâm và bộ xử lý đồ họa của điện thoại. Trong bài test này, thiết bị ghi được số điểm đơn nhân và đa nhân lần lượt là 1879 điểm và 4664 điểm. Điều này cho thấy con chip A16 Bionic có thể đáp ứng tốt trên các tác vụ sử dụng của người dùng.

Đáng chú ý, hãng còn cho biết thêm hiệu suất CPU của A16 Bionic tốt hơn khoảng 20% ​​so với A15 Bionic và các con chip Android khác của Qualcomm và MediaTek.

danh-gia-hieu-nang-iphone-15-diem-geek-bench
Điểm GeekBench của iPhone 15

Vi xử lý Apple A16 Bionic

Như đã nói ở trên, điện thoại iPhone 15 sử dụng bộ vi xử lý Apple A16 Bionic được ra mắt vào năm ngoái. Con chip này được xây dựng trên quy trình 4nm tiên tiến với mức tiêu thụ điện cực thấp. Vi xử lý này có CPU 6 nhân với cấu trục 2 nhân Everest xung nhịp tối đa 3.46 GHz và 4 nhân Sawtooth chạy ở tốc độ 2.02 GHz, cho khả năng xử lý cải thiện đáng kể so với những phiên bản trước đó.

Đi kèm với đó là card GPU Apple (đồ họa 5 lõi), giúp tăng hiệu suất đồ họa cho máy, đồng thời, có thể xử lý một cách hiệu quả, mượt mà với các tác vụ sử dụng đồ họa nặng.

Bên cạnh đó, với việc sử dụng bộ nhớ trong đạt chuẩn NVMe, điện thoại hoàn toàn có thể đọc ghi một cách nhanh chóng, mượt mà. Tuy sở hữu bộ nhớ RAM chỉ với 6GB không quá ấn tượng so với các thiết bị điện thoại Android nhưng với hệ điều hành iOS tối ưu tốt, người dùng hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng tốt với khả năng đa nhiệm mượt mà trên nhiều ứng dụng.

Đối với khả năng lưu trữ, iPhone 15 còn được hỗ trợ 3 tùy chọn 128GB, 256GB và 512GB, giúp mọi người có thể thoải mái lựa chọn sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

danh-gia-hieu-nang-iphone-15-chip-a16-bionic
Chip Apple A16 Bionic

Màn hình Super Retina XDR OLED 6.1 inch

Một trong những điểm nâng cấp đáng chú ý trên điện thoại này là sở hữu màn hình phẳng, viền mỏng được thiết kế dưới dạng đục lỗ hình viên thuốc và hỗ trợ tính năng Dynamic Island thú vị. Điện thoại iPhone 15 được trang bị màn hình Super Retina XDR sử dụng công nghệ OLED, không chỉ đem lại độ tương tương phản và độ phân giải cao mà còn hỗ trợ dài màu rộng cùng màu sắc chuẩn xác tuyệt đối.

Đồng thời, màn hình của máy còn được cung cấp công nghệ hiển thị cao cấp như HDR10, Dolby Vision, cho chất lượng hình ảnh sống động, rực rỡ, chân thực nhất. Với kích thước 6.1 inch cùng độ phân giải Full HD+, màn hình sẽ mang đến nội dung và hình ảnh hiển thị sắc nét đến từng chi tiết.

Ngoài ra, hãng còn cung cấp độ sáng màn hình tối đa lên đến 2000 nits, cho phép người dùng có thể sử dụng điện thoại tốt trong mọi điều kiện và môi trường ánh sáng, thậm chí là dưới ánh nắng gay gắt ở ngoài trời. Chưa dừng lại ở đó, màn hình của thiết bị còn được bảo vệ bởi tấm kính cường lực Ceramic Shield glass, chống trầy xước cực tốt, tạo chất lượng bền bỉ cho điện thoại.

danh-gia-hieu-nang-iphone-15-man-hinh-oled-full-hd
Màn hình Super Retina XDR OLED Full HD+

Camera 48MP tích hợp OIS

Bên cạnh những cải tiến về màn hình, hệ thống camera của máy cũng được nâng cấp đáng kể nhờ có khả năng xử lý phần mềm hiệu quá. Trong đó, cụm camera sau của điện thoại được thiết lập với 2 ống kính chính là cảm biến góc rộng 48MP, tích hợp tính năng lấy nét tự động và công nghệ chống rung quang học OIS, tạo ra những bức ảnh có chất lượng cực kì tốt.

Ở mặt trước của máy cũng được trang bị camera góc rộng 12MP, giúp mọi người có thể thỏa sức sáng tạo chụp ảnh selfie, quay hình, gọi video cho gia đình, bạn bè. Cả camera trước và sau đều có khả năng quay video lên tới 4K ở tốc độ khung hình 60fps, cho ra những thước phim chất lượng tốt với màu sắc tự nhiên, có độ chính xác cao so với thực tế.

danh-gia-hieu-nang-iphone-15-camera-48-mp
Camera chính 48MP

Viên pin Li-Ion 3.887 mAh

iPhone 15 sở hữu viên pin Li-Ion 3.887 mAh, đây là mức dung lượng tương đối ổn với việc nâng cấp thêm 18.5% so với phiên bản tiền nhiệm. Từ đó, mọi người có thể thoải mái sử dụng điện thoại trong nhiều giờ đồng hồ với các tác vụ có bản hàng ngày như nhắn tin, gọi điện và giải trí nhẹ nhàng.

Hãng còn bổ sung sạc nhanh có dây vô cùng tiện lợi đi kèm với máy, giúp tiết kiệm thời gian nạp năng lượng và chỉ trong vòng 30 phút là bạn có thể sạc đến 50% pin. Đặc biết, iPhone 15 còn được hỗ trợ sạc ngược không dây Qi 7.5W để mọi người có thể sạc cho các thiết bị khác như đồng hồ thông minh hoặc tai nghe True Wireless.

Điểm nhấn lớn nhất của iPhone 15 là được trang bị cổng kết nối kiêm cổng sạc USB Type-C thay vì cổng Lightning thông thường như trên các phiên bản tiền nhiệm. Điều này giúp điện thoại có thể nhận nguồn sạc vào nhanh chóng hơn so với trước đây.

 

iPhone 15 có giá bán là bao nhiêu?

Điện thoại iPhone 15 có giá khởi điểm từ 799 USD (khoảng 19.28 triệu đồng). Thiết bị ra mắt với 5 tùy chọn màu sắc bao gồm: Đen, Hồng, Vàng, Xanh bạc hà và Xanh dương cho phép người dùng có thể thoải mái lựa chọn. Ngoài ra, sản phẩm cũng được cung cấp 3 phiên bản bộ nhớ với mức giá cụ thể như sau:

  • Phiên bản 128GB có giá bán 799 USD (tương đương với khoảng 19.28 triệu đồng).
  • Phiên bản 256GB có giá bán 899 USD (tương đương với khoảng  21.69 triệu đồng).
  • Phiên bản 512GB có giá bán 1099 USD (tương đương với khoảng 26.52 triệu đồng).
    danh-gia-hieu-nang-iphone-15-5-phien-ban-mau-sac
    5 tùy chọn màu sắc

Trên đây là toàn bộ đánh giá hiệu năng iPhone 15. Các bạn thấy sao về cấu hình cũng như giá bán của chiếc máy này? Hãy để lại bình luận phía dưới cho chúng tôi được biết nhé.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!