Tin công nghệ

Tim Cook: Doanh thu quý của Apple tại Việt Nam đạt kỷ lục

CEO Apple Tim Cook đề cập đến Việt Nam là một trong những thị trường có doanh thu đạt mức kỷ lục trong quý vừa qua.

Trong báo cáo tài chính vừa diễn ra, Apple cho biết đạt doanh thu 89,5 tỷ USD trong quý IV/2023 tính theo năm tài chính của hãng (từ tháng 7 đến hết tháng 9).

“Chúng tôi đạt kỷ lục doanh thu ở Ấn Độ, cũng như kỷ lục quý ở một số quốc gia gồm Brazil, Canada, Pháp, Indonesia, Mexico, Philippines, Arab Saudi, Thổ Nhĩ Kỳ, UAE, Việt Nam”, Tim Cook nói.

Ngoài ra, ông nhắc đến Việt Nam như một ví dụ về việc mở rộng thị trường, khi đã có cửa hàng trực tuyến đầu tiên, cùng với Chile. Hãng cũng mở Apple Store đầu tiên tại Ấn Độ.

Quý vừa qua cũng là giai đoạn Apple bán iPhone mới tại Việt Nam, thay vì phải đợi sang quý cuối năm như trước. Đây có thể là lý do giúp đẩy doanh thu của hãng lên cao tại Việt Nam.

Một người dùng đứng trước biển hiệu iPhone 15 trong ngày mở bán tại Việt Nam cuối tháng 9. Ảnh: Lưu Quý

Biển hiệu iPhone 15 trong ngày mở bán tại Việt Nam cuối tháng 9. Ảnh: Lưu Quý

Trước đó, theo thống kê của các hệ thống bán lẻ trong nước, người Việt chi hơn nghìn tỷ để mua iPhone 15 chỉ tính riêng trong ngày mở bán 29/9. Trong đó, Thế Giới Di Động cho biết đã bán 15.000 máy và doanh thu 500 tỷ đồng, chiếm gần 50% thị phần. Các hệ thống FPT Shop, CellPhoneS, ShopDunk và Hoàng Hà Mobile đưa ra doanh số từ 2.000 đến 7.000 máy. Tổng cộng, theo thống kê của một đơn vị nhập khẩu, trong ngày đầu đã có 35.000 chiếc iPhone 15 được giao tới tay khách hàng.

Tim Cook cũng cho biết doanh thu ‌iPhone‌ năm nay “vượt quá mong đợi” tại Trung Quốc, Mỹ Latinh, Trung Đông, Nam Á và cao nhất từ trước đến nay tại Ấn Độ. Ông nói nếu xét trong cùng quý, iPhone 15 bán tốt hơn iPhone 14. Một số mẫu Pro và Pro Max đang khan hàng do nhu cầu cao. Riêng thị trường Trung Quốc, 4 trong số 5 điện thoại bán chạy nhất là iPhone.

Thống kê doanh thu theo quý các mảng kinh doanh chính của Apple. Ảnh: Macrumors

Thống kê doanh thu theo quý các mảng kinh doanh chính của Apple. Ảnh: Macrumors

Doanh thu mảng dịch vụ của hãng cũng lập kỷ lục là 22,3 tỷ USD, tăng 16% so với năm trước, đặc biệt là sự phát triển của kho ứng dụng App Store. Trong khi đó, mảng máy tính Mac chứng kiến sự sụt giảm lớn với doanh thu 7,6 tỷ USD, giảm 34% so với cùng kỳ.

Xét cả năm tài chính 2023 kết thúc vào tháng 9, Apple ghi nhận doanh thu 383,3 tỷ USD và thu nhập ròng 97,0 tỷ USD, giảm nhẹ so với 394,3 tỷ và 99,8 tỷ USD năm tài chính 2022.

Lưu Quý



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!