Thủ thuật điện thoại

TOP cách khôi phục ảnh đã xóa vĩnh viễn trên Samsung hiệu quả

Sẽ rất khó chịu nếu bạn đánh mất những bức ảnh quý giá. Nếu bạn vô tình làm mất chúng, vẫn có cách khôi phục ảnh đã xóa trên Samsung. Hãy tìm hiểu chúng qua bài viết dưới đây để lấy lại những bức ảnh kỷ niệm của bạn nhé.

Các cách khôi phục ảnh đã xóa vĩnh viễn trên Samsung

Hầu hết các ứng dụng ảnh đều có thùng rác để khôi phục ảnh đã xóa. Cả thư viện mặc định và Google Photos đều có hỗ trợ tính năng này. Bạn có thể dễ dàng tìm lại ảnh đã xóa khỏi thư viện bằng nhiều cách. Dưới đây là các cách được áp dụng thường xuyên nhất.

Cách khôi phục ảnh đã xóa trên Samsung qua ứng dụng Gallery

Nếu bạn vô tình xóa ảnh trên Samsung và đang tìm cách khôi phục, đừng lo lắng. Ứng dụng Gallery trên thiết bị Samsung có một tính năng có thể giúp bạn. Tính năng này là tùy chọn Recycle Bin. Nơi đây là nơi chứa ảnh và video đã xóa trong 30 ngày. Sau khoàng thời gian này, chúng sẽ bị xóa vĩnh viễn. Dưới đây là hướng dẫn từng bước về cách khôi phục ảnh đã xóa:

Bước 1: Đi đến mục Gallery trên thiết bị Samsung của bạn. Bạn có thể tìm biểu tượng ba dấu chấm ở góc trên cùng bên phải. Cách khác là bạn tìm biểu tượng menu bánh hamburger và nhấn vào nó.

Bước 2: Trong menu, bạn sẽ thấy tùy chọn có nhãn ‘Recycle Bin’. Chọn tùy chọn này. Sẽ có tùy chọn ‘Edit’. Bạn bhấn vào nó.

Bước 3: Bây giờ bạn có thể chọn ảnh mà bạn muốn khôi phục. Xem qua các mục đã xóa và chọn ảnh bạn muốn lấy lại.

Bước 4: Sau khi chọn ảnh, hãy tìm và nhấn vào tùy chọn ‘Restore’. Thao tác này sẽ khôi phục các hình ảnh đã chọn. Sau đó, nó đưa chúng trở lại thư viện điện thoại Samsung của bạn.

khoi-phuc-anh-da-xoa-vinh-vien-tren-samsung-1khoi-phuc-anh-da-xoa-vinh-vien-tren-samsung-1
Cách khôi phục ảnh đã xóa trên Samsung qua ứng dụng Gallery

Phương pháp này chỉ hiệu quả nếu ảnh bị xóa trong vòng 30 ngày. Ngoài ra, hãy đảm bảo phần mềm thiết bị được cập nhật lên phiên bản mới nhất. Nếu không, việc khôi phục ảnh có thể bị lỗi. Nếu bạn chưa bật Recycle Bin trước khi xóa ảnh, bạn nên kích hoạt nó.

Cách khôi phục ảnh đã xóa vĩnh viễn trên Samsung qua ứng Google Photos

Google Photos là ứng dụng thư viện mặc định trên tất cả điện thoại Android. Chúng cũng có thùng rác để lưu trữ phương tiện đã xóa một cách an toàn. Thùng rác lưu trữ ảnh ngoại tuyến của bạn thời gian nhất định. Sau đó, nó sẽ xóa vĩnh viễn các tập tin media này Nếu bạn chỉ vừa mất ảnh gần đây, hãy làm các bước bên dưới để lấy lại ảnh đã xóa trên Samsung.

Bước 1: Mở ứng dụng Google Photos trên thiết bị Samsung của bạn. Bạn có thể tìm thấy ứng dụng này trong ngăn kéo ứng dụng hoặc trên màn hình chính.

Bước 2: Tìm kiếm tùy chọn Library ở góc dưới cùng bên phải màn hình. Trong phần Library, bạn sẽ tìm thấy một tùy chọn có tên là Bin/Trash. Đây là nơi lưu trữ tạm thời các ảnh đã xóa của bạn.

Bước 3: Nhấp vào đây để chọn những bức ảnh khôi phục. Bạn có thể chọn nhiều bức ảnh cùng một lúc nếu cần.

Bước 4: Sau khi chọn ảnh, nhấp vào tùy chọn Restore. Điều này sẽ khôi phục các bức ảnh đã chọn. Chúng sẽ được chuyển lại vào thư viện Samsung của bạn.

khoi-phuc-anh-da-xoa-vinh-vien-tren-samsung-2khoi-phuc-anh-da-xoa-vinh-vien-tren-samsung-2
Cách khôi phục ảnh đã xóa trên Samsung qua ứng dụng Google Photos

Sau đó, ảnh sẽ được khôi phục trở lại album từng được lưu trữ. Lưu ý rằng giới hạn độ phân giải mà Google thiết lập cho ảnh là 16 MP. Điều đó có nghĩa là ảnh sẽ được đổi kích thước thành 16MP nếu lớn hơn 16MP. Xin lưu ý rằng Google Photos chỉ giữ các bức ảnh  trong thùng rác trong vòng 60 ngày. Với dữ liệu đã xóa mà không sao lưu, nó sẽ được giữ trong vòng 30 ngày.

Cách khôi phục ảnh đã xóa vĩnh viễn trên Samsung qua ứng dụng Samsung Cloud

Samsung Cloud là giải pháp sao lưu đám mây tích hợp. Nền tảng này cung cấp dịch vụ lưu trữ cho chủ sở hữu thiết bị Samsung. Nó cho phép người dùng sao lưu và đồng bộ hóa danh bạ, ảnh, video và các dữ liệu khác vào tài khoản Samsung của họ. Cách khôi phục ảnh đã xóa trên Samsung Cloud cũng khá dễ dàng. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết hơn về cách khôi phục hình khỏi Samsung Cloud:

Bước 1: Bắt đầu bằng cách mở cài đặt trên điện thoại Samsung. Nhấn vào tùy chọn Tài khoản và sao lưu trong menu cài đặt.

Bước 2: Trong tab tài khoản, bạn nhấn vào tùy chọn Restore data. Sau đó, bạn sẽ thấy danh sách các loại dữ liệu mà bạn có thể khôi phục. Chọn Gallery từ danh sách dữ liệu khôi phục này.

Bước 3: Chọn (các) ảnh cụ thể hoặc chọn tùy chọn tất cả để chọn tất cả ảnh. Sau đó, nhấn vào Restore. Samsung Cloud sẽ bắt đầu truy xuất những bức ảnh đã xóa vĩnh viễn của bạn.

khoi-phuc-anh-da-xoa-vinh-vien-tren-samsung-3khoi-phuc-anh-da-xoa-vinh-vien-tren-samsung-3
Truy cập vào Gallery trên Samsung Cloud để khôi phục

Hãy kiên nhẫn vì quá trình này có thể mất một chút thời gian tùy thuộc vào kích thước của dữ liệu được truy xuất. Bằng cách làm theo các bước này, bạn sẽ có thể khôi phục tất cả ảnh đã xóa vĩnh viễn khỏi Samsung Cloud.

Cách khôi phục ảnh đã xóa vĩnh viễn trên Samsung bằng ứng dụng thứ ba

Trong trường hợp bạn không có bản sao lưu trực tuyến hoặc hình ảnh không còn trong thùng rác, bạn sẽ cần sử dụng giải pháp của bên thứ ba để khôi phục ảnh trên Samsung. Những ảnh này vẫn có thể được khôi phục bằng phần mềm khôi phục dữ liệu. Loại phần mềm này có thể phân tích dung lượng bộ nhớ trong của điện thoại di động của bạn. Chúng xác định vị trí các ảnh đã xóa vĩnh viễn mà chưa bị ghi đè.

Hầu hết các ứng dụng khôi phục dữ liệu đều yêu cầu quyền root để hoạt động hiệu quả. Quá trình root một chiếc điện thoại Android ngày nay tương đối đơn giản. Dù vậy, nó không chỉ làm mất hiệu lực bảo hành của thiết bị mà còn mang lại một số rủi ro bảo mật nhất định. Trước khi tiến hành root, bạn cần phải nghiên cứu kỹ lưỡng về quy trình này. Đồng thời, bạn cũng nên tìm hiểu về các ứng dụng phần mềm khôi phục dữ liệu khác nhau để chọn ra ứng dụng phù hợp nhất với nhu cầu. Mỗi ứng dụng sẽ có những tính năng và khả năng khôi phục dữ liệu riêng biệt.

khoi-phuc-anh-da-xoa-vinh-vien-tren-samsung-4khoi-phuc-anh-da-xoa-vinh-vien-tren-samsung-4
Cách khôi phục ảnh trên Samsung bằng ứng dụng của bên thứ ba

Phần mềm khôi phục dữ liệu có thể được phân loại thành hai loại. Nó bao gồm desktop (Windows và macOS) và thiết bị di động (Android). Các ứng dụng chẳng hạn như Disk Drill và EaseUS MobiSaver dành cho Android. Chúng có xu hướng mang lại kết quả khôi phục dữ liệu vượt trội. Tuy nhiên, chúng hiếm khi hoạt động mà không có quyền root.

Nhờ sự trợ giúp của các chuyên gia

Đáng tiếc là không phải tất cả các ảnh bị mất đều có thể tự phục hồi được tại nhà. Đôi khi, bạn có thể gặp phải những tình huống khó khăn khi không thể truy xuất những bức ảnh quan trọng không được lưu trữ trên Samsung Cloud. Hoặc mọi cách đều vô nghĩa khi điện thoại Samsung bị hỏng hoặc bị vô nước.

Trong những tình huống như vậy, lựa chọn khả thi nhất là sử dụng dịch vụ khôi phục ảnh chuyên nghiệp. Những dịch vụ này sẽ có khả năng khôi phục ảnh đã xóa vĩnh viễn trên Samsung. Những chuyên gia của họ được trang bị các công cụ chuyên dụng, cho phép họ truy xuất dữ liệu trực tiếp từ chip nhớ flash.

Dù dịch vụ này có thể đắt tiền. Dù vậy, khi cân nhắc giữa việc mất dữ liệu vĩnh viễn và chi phí cho dịch vụ, nó thường được chứng minh là một khoản đầu tư đáng giá. Điều này đặc biệt quan trọng khi bạn cần lấy lại những hình ảnh quan trọng mà không thể tái tạo.

khoi-phuc-anh-da-xoa-vinh-vien-tren-samsung-5khoi-phuc-anh-da-xoa-vinh-vien-tren-samsung-5
Nhờ sự trợ giúp của các chuyên gia để khôi phục

Hiện nay có nhiều dịch vụ đánh giá miễn phí về thiết bị và khả năng phục hồi dữ liệu. Hơn nữa, họ chỉ tính phí khách hàng khi khôi phục thành công dữ liệu bị mất. Cách tiếp cận này không chỉ mang lại sự yên tâm mà còn đảm bảo bạn không phải trả tiền cho một dịch vụ trừ khi nó mang lại kết quả mong muốn.

Làm thế nào để tăng cơ hội khôi phục ảnh đã xóa trên Samsung?

Nếu bạn muốn tăng cơ hội khôi phục ảnh thành công, điều quan trọng là phải thực hiện các hành động ngay lập tức. Dưới đây là một số gợi ý chi tiết để hướng dẫn bạn có cách xử lý nhanh chóng.

Hành động nhanh nhất có thể

Để tăng cơ hội khôi phục thành công ảnh đã xóa trên Samsung, điều quan trọng nhất là cần phải hành động ngay lập tức. Ngay khi bạn nhận ra rằng một hoặc nhiều bức ảnh đã bị xóa, bạn cần phải bắt đầu quá trình khôi phục ngay tức thì. Bạn càng chờ đợi, khả năng các bức ảnh đã bị xóa sẽ bị ghi đè và mất vĩnh viễn càng tăng lên.

Điều này là do khi một bức ảnh bị xóa, nó không được loại bỏ ngay lập tức khỏi bộ nhớ của thiết bị. Thay vào đó, không gian mà nó chiếm giữ trên bộ nhớ được đánh dấu là có thể sử dụng lại. Nếu có dữ liệu mới được ghi vào không gian này, việc khôi phục ảnh đã xóa sẽ trở nên rất khó khăn.

khoi-phuc-anh-da-xoa-vinh-vien-tren-samsung-6khoi-phuc-anh-da-xoa-vinh-vien-tren-samsung-6
Ngay khi bạn nhận ra rằng một hoặc nhiều bức ảnh đã bị xóa, bạn cần phải bắt đầu quá trình khôi phục ngay tức thì

Vì vậy, việc hành động nhanh chóng là yếu tố then chốt để tăng cơ hội khôi phục thành công. Đừng chần chừ hay hoãn lại việc này. Hãy tiến hành ngay lập tức để tối đa hóa khả năng khôi phục các bức ảnh quý giá của bạn.

Giảm thiểu việc sử dụng điện thoại

Trong quá trình khôi phục dữ liệu trên điện thoại di động, có một quy tắc quan trọng cần tuân theo. Đó là bạn cần ngừng hoàn toàn việc sử dụng điện thoại cho bất kỳ mục đích nào. Bạn cần chờ cho đến khi toàn bộ quá trình khôi phục kết thúc.

Điều này áp dụng cho không chỉ việc chụp ảnh, tải về và cài đặt các ứng dụng mới, cập nhật hệ thống, mà còn cho mọi hoạt động phụ khác. Điều này quan trọng vì bất kỳ hoạt động bổ sung nào trên điện thoại của bạn cũng có thể ghi đè lên dữ liệu bạn đang cố gắng khôi phục. Từ đó, chúng gây mất mát không thể đảo ngược. Do đó, hãy kiên nhẫn và chờ đợi cho đến khi quá trình khôi phục ảnh đã xóa vĩnh viễn trên Samsung hoàn tất nhé.

khoi-phuc-anh-da-xoa-vinh-vien-tren-samsung-7khoi-phuc-anh-da-xoa-vinh-vien-tren-samsung-7
Giảm thiểu việc sử dụng điện thoại trong quá trình restore

Bật chế độ trên máy bay

Kích hoạt chế độ máy bay trên thiết bị di động của bạn đang có vai trò quan trọng. Nó ngăn chặn các tải xuống và cập nhật tự động mà có thể diễn ra ẩn sau bức màn nền của bạn mà không hề hay biết. Những hoạt động nền này có khả năng tiêu tốn toàn bộ dung lượng lưu trữ, cần thiết để khôi phục ảnh đã xóa vĩnh viễn trên Samsung.

Chế độ máy bay tạo ra một hàng rào độc lập. Nó ngăn chặn sự can thiệp của các ứng dụng và quá trình tự động. Từ đó, nó cho phép bạn có quyền kiểm soát hoàn toàn và ưu tiên cho việc khôi phục dữ liệu. Điều này là cách hiệu quả để đảm bảo rằng không có dữ liệu nào bị mất mát thêm trong quá trình này.

khoi-phuc-anh-da-xoa-vinh-vien-tren-samsung-8khoi-phuc-anh-da-xoa-vinh-vien-tren-samsung-8
Bật chế độ trên máy bay

Tránh khởi động lại điện thoại

Việc thực hiện việc khởi động lại có thể gây ra các tác động không mong muốn đối với dữ liệu. Cụ thể, nó có thể mở cửa cho các bản cập nhật hệ thống tự động hoặc các hoạt động nền khác. Chúng có khả năng ghi đè lên khu vực lưu trữ của các hình ảnh đã bị xóa. Điều này tạo khó khăn trong quá trình khôi phục dữ liệu đã mất.

Tuy nhiên, có nhiều trường hợp không thể tránh khỏi việc khởi động lại. Lúc này nên xem xét thực hiện khôi phục dữ liệu ngay trước đó. Điều này nhằm đảm bảo an toàn cho dữ liệu quý báu và tránh mất mát không mong muốn. Nó đặc biệt quan trọng khi bạn cần phục hồi các hình ảnh hoặc dữ liệu cá nhân có giá trị.

khoi-phuc-anh-da-xoa-vinh-vien-tren-samsung-9khoi-phuc-anh-da-xoa-vinh-vien-tren-samsung-9
Việc thực hiện việc khởi động lại có thể gây ra các tác động không mong muốn đối với dữ liệu

Thường xuyên sao lưu dữ liệu

Để đề phòng trước mọi sự cố có thể xảy ra trong tương lai, việc thường xuyên sao lưu là cần thiết. Cách tốt nhất là sử dụng các dịch vụ như Samsung Cloud hoặc Google Photos. Chúng sẽ tự động sao lưu dữ liệu trực tuyến. Ngoài ra, bạn có thể cân nhắc việc sử dụng thiết bị vật lý như ổ cứng ngoài để lưu trữ sao lưu.

Việc duy trì một bản sao lưu gần đây của ảnh và dữ liệu của bạn sẽ giúp cho quá trình phục hồi dễ dàng hơn. Đặc biệt trong trường hợp bạn gặp mất mát dữ liệu, bạn có thể tự hồi phục ảnh đã sao lưu. Điều này đảm bảo rằng những kỷ niệm và thông tin quan trọng của bạn sẽ luôn an toàn và dễ dàng truy cập.

Hãy nhớ rằng, các bước này không chắc chắn sẽ khôi phục mọi ảnh đã xóa. Tuy nhiên, chúng có thể tăng đáng kể cơ hội thành công của bạn khi sự cố xảy ra.

Kết luận

Như vậy bạn cũng đã tìm hiểu các cách khôi phục ảnh đã xóa vĩnh viễn trên Samsung. Ngoài ra, đừng quên luôn có cách lưu trữ ảnh cẩn thận để hạn chế lỗi xảy ra nhé. Nếu bạn muốn tham khảo thêm các mẹo vặt hữu ích khác trên Samsung, hãy truy cập các bài dưới đây.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!