Thủ thuật máy tính

5 tính năng siêu hữu ích sắp có trên File Explorer của Windows 11 24H2

Hồi tháng 2, Microsoft đã chính thức xác nhận phiên bản cập nhật lớn tiếp theo cho hệ điều hành Windows sẽ có tên là Windows 11 24H2 (dự kiến ra mắt vào mùa thu năm nay), chứ không phải Windows 12 như một số báo cáo trước đó. Đáng chú ý, Windows Latest cho biết, File Explorer trong bản cập nhật này sẽ có nhiều cải tiến, bao gồm việc bổ sung thêm tên vào menu ngữ cảnh, tùy chọn gửi tệp qua Copilot hay khả năng nén tệp với định dạng TAR và 7zip.

Bổ sung thêm tên tính năng ở trong menu ngữ cảnh

Trong phiên bản Windows 24H2, Microsoft sẽ chuyển vị trí của các tính năng như Cut, Copy, Delete ở trong menu ngữ cảnh (Context Menu) lên trên đầu, đồng thời bổ sung thêm tên cho chúng để người dùng có thể dễ dàng nhận biết.

blank

Tùy chọn gửi tệp qua Copilot

Khi mở menu ngữ cảnh của một tệp bất kỳ trong File Explorer, người dùng có thể gửi chúng tới Copilot thông qua tùy chọn mới. Cách làm này sẽ giúp người dùng tiết kiệm được thời gian, thay vì phải kéo tệp vào Copilot theo cách thủ công.

blank

Bổ sung tùy chọn áp dụng hàng loạt

Trước đây, khi giải nén một tệp lưu trữ (như ZIP hoặc RAR) vào một thư mục mà trong đó đã có các file trùng tên, người dùng phải xử lý từng file một cách riêng lẻ. Điều này có nghĩa là người dùng không thể áp dụng một hành động duy nhất cho tất cả các file bị xung đột tên cùng lúc.

blank

Thế nhưng, với Windows 11 24H2, Microsoft đã khắc phục sự cố này và cho phép người dùng có thể chọn bỏ qua các tệp trùng lặp (skip) hoặc đổi tên tất cả các tệp đó trong thư mục đích (destination).

Chỉnh sửa metadata với tệp PNG

Theo Windows Latest, File Explorer trên Windows 11 24H2 sẽ hỗ trợ chỉnh sửa metadata (siêu dữ liệu) cho các tệp có định dạng PNG hoặc JPG. Nhờ đó, người dùng có thể thêm tiêu đề, xếp hạng hay các thông tin nhận dạng khác của ảnh.

Chỉnh sửa siêu dữ liệu tệp PNG trong trình khám phá tệp

Metadata hay dữ liệu mô tả thông tin chi tiết về dữ liệu khác. Nói cách khác, nó cung cấp thông tin về nguồn gốc, nội dung, đặc điểm và cách sử dụng dữ liệu. Ví dụ:

  • Với tập tin, metadata có thể bao gồm tên tập tin, loại tập tin, kích thước, ngày tạo/sửa đổi, tác giả, quyền truy cập, vị trí lưu trữ,…
  • Với ảnh/video, metadata có thể chứa thông tin như kích thước ảnh, độ phân giải, thiết bị chụp, thời gian chụp, tọa độ địa lý, thuộc tính máy ảnh,…
  • Với tài liệu, metadata bao gồm tiêu đề, tác giả, từ khóa, ngày tạo, phiên bản,…
  • Với email, metadata gồm người gửi, người nhận, chủ đề, ngày giờ gửi, tập tin đính kèm,…

Nén tệp với định dạng TAR và 7z

Trong bản Windows 11 23H2, Microsoft đã hỗ trợ cho nhiều định dạng tập tin nén khác nhau, bao gồm RAR, TAR và nhiều định dạng khác cho File Explorer. Tuy nhiên, File Explorer trong phiên bản đó lại không hỗ trợ khả năng nén tệp ở các định dạng này.

Windows Latest cho biết, File Explorer ở phiên bản Windows 11 24H2 sẽ có khả năng nén tệp với hai định dạng là TAR và 7zip. Đối với RAR, Microsoft vẫn chưa đạt được thỏa thuận với WINRAR để hỗ trợ khả năng nén ở định dạng này.

blank

<p>The post 5 tính năng siêu hữu ích sắp có trên File Explorer của Windows 11 24H2 first appeared on Vật Vờ Studio – VVS – Tin tức và đánh giá sản phẩm công nghệ.</p>

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!