Thủ thuật điện thoại

Hướng dẫn cách lấy lại Facebook bị hack email và số điện thoại

Sự phát triển của mạng xã hội nói chung và của Facebook nói riêng đặt ra nhiều vấn đề, trong đó có vấn đề liên quan đến bảo mật thông tin và tài khoản. Nếu bạn đang gặp rắc rối và nhận thấy Facebook của mình đang bị hack, bài viết này chính xác là dành cho bạn. Bài viết hôm nay, Hoàng Hà Mobile sẽ hướng dẫn bạn các cách lấy lại Facebook bị hack email và số điện thoại đơn giản, dễ dàng nhất. Hãy cùng theo dõi nhé!

Mục lục bài viết

Làm sao để biết Facebook đang có dấu hiệu bị hack email và số điện thoại

Facebook là nền tảng mạng xã hội kết nối phổ biến trên toàn thế giới, là nơi để mọi người chia sẻ, sáng tạo nội dung, cập nhật xu hướng và rất nhiều vai trò khác. Việc quản lý và bảo vệ tài khoản Facebook của mình không bị hack, xâm nhập từ người lạ cũng được rất nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, không ai cũng biết được những dấu hiệu Facebook của mình đang gặp rắc rối và bị hack.

lay-lai-facebook-bi-hack-email-va-so-dien-thoai-1

Trước khi vào hướng dẫn chi tiết cách lấy lại Facebook bị hack email và số điện thoại, dưới đây là một số dấu hiệu để mà bạn cần lưu ý để biết Facebook của mình có bị hack không:

Thông báo đăng nhập từ Facebook

Nếu bạn bật tính năng thông báo đăng nhập, khi phát hiện Facebook của bạn truy cập trên thiết bị điện thoại, laptop, pc mới thì Facebook sẽ gửi thông báo về tin nhắn, Facebook hay email của bạn. Lúc này, có khả năng Facebook của bạn đang bị xâm nhập trái phép và đã bị hack tài khoản. 

Nếu gặp phải trường hợp này, bạn không được chấp nhận các yêu cầu đăng nhập hoặc nhập mã được gửi về email hay sms trên điện thoại, Điều cần làm đó là thay đổi mật khẩu đăng nhập của bạn. Đừng quên, ở bước yêu cầu duy trì đăng nhập trên các thiết bị trước đó hay đăng xuất khỏi tất cả, bạn chọn đăng xuất tài khoản khỏi tất cả thiết bị và đăng nhập lại vào thiết bị của mình để sử dụng.

Tài khoản Facebook của bạn đã, đang đăng nhập vào các thiết bị lạ

Với những bạn không cài đặt tính năng thông báo đăng nhập, bạn cũng hoàn toàn có thể kiểm tra xem tài khoản của bạn đã đăng nhập vào trên các thiết bị nào. Khi này, nếu phát hiện cho thấy Facebook của bạn đăng nhập vào các thiết bị mới mà bạn chưa từng sử dụng thì rất có khả năng, tài khoản của bạn đã bị hack.

lay-lai-facebook-bi-hack-email-va-so-dien-thoai-2

Bạn có thể thao tác các bước dưới đây để kiểm tra:

  • Chọn Cài đặt trên Facebook khi sử dụng máy tính hoặc biểu tượng 3 dấu gạch ngang nằm góc phải màn hình khi sử dụng điện thoại.
  • Chọn Bảo mật và đăng nhập. Tiếp đến chọn Thiết  bị đã đăng nhập.

Chờ một chút để Facebook xử lý, sau khi xong, Facebook sẽ hiển thị danh sách các thiết bị mà Facebook của bạn đã đăng nhập. Nếu phát hiện bất kỳ thiết bị lạ, có thể Facebook của bạn đã bị hack.

Phát hiện dấu hiệu bất thường với tài khoản của bạn

Một số dấu hiệu bất thường bạn có thể dễ dàng nhận thấy để kiểm tra xem Facebook của bạn có bị hack hay không có thể kể đến như:

  • Like các trang, bài viết chưa từng xem, truy cập.
  • Xuất hiện bạn bè mới bạn chưa từng add friend hay không quen biết.
  • Đọc và trả lời tin nhắn trong messenger của bạn.

Từ những dấu hiệu trên đây, dù chỉ là những dấu hiệu rất nhỏ, bạn cũng nên thường xuyên để tâm, lưu ý để biết được tài khoản của mình có bị hack hay có dấu hiệu bị hack không. Qua đó, có hướng xử lý và bảo mật cho Facebook của mình.

Không thể đăng nhập vào Facebook bằng mật khẩu và tài khoản của mình

Một dấu hiệu gần như chắc chắn Facebook của bạn đang bị hack đó là không thể sử dụng mật khẩu và tài khoản email hay số điện thoại của bạn để đăng nhập vào tài khoản.

lay-lai-facebook-bi-hack-email-va-so-dien-thoai-3

Bên cạnh đó, tài khoản của bạn cũng tự động đăng xuất khỏi những thiết bị đã lưu tài khoản trước đó mà không thể đăng nhập lại. Lúc này, Facebook của bạn đã bị người lạ hack, truy cập và thay đổi thông tin đăng nhập gồm cả tài khoản email, số điện thoại và mật khẩu.

Hướng dẫn cách lấy lại Facebook bị hack email và số điện thoại

Dù tài khoản của bạn bị hack vì lý do gì thì điều cần làm đầu tiên vẫn là bình tỉnh để tìm được hướng xử lý tốt nhất. Sau đây sẽ là tổng hợp một cách lấy lại Facebook của bạn khi gặp trường hợp tài khoản bị hack email và số điện thoại:

Sử dụng email mới để lấy lại Facebook bị hack email và số điện thoại

Bạn có thể sử dụng một tài khoản email mới để lấy lại Facebook bị hack của mình. Dưới đây là các bước bạn có thể tham khảo:

Bước 1: Sử dụng máy tính hoặc điện thoại truy cập vào Facebook, ở giao diện đăng nhập, nhấn chọn vào mục Quên mật khẩu.

Bước 2: Màn hình mới xuất hiện, bạn nhấn chọn mịc No longer have access to these.

lay-lai-facebook-bi-hack-email-va-so-dien-thoai-9

Bước 3: Nhập email mới vào ô theo yêu cầu và nhấn Continue.

lay-lai-facebook-bi-hack-email-va-so-dien-thoai-10

Bước 4: Tiến hành xác nhận các thông tin lần lượt khi các cửa sổ xuất hiện: chọn Reveak My Trusted để công khai số điện thoại của bạn; nhập từ tên Facebook 1 – 3 người bạn mà bạn đã chọn làm bạn bè đáng tin cậy trước đó và nhấn Confirm.

lay-lai-facebook-bi-hack-email-va-so-dien-thoai-12

Bước 5: Gửi link https://www.facebook.com/recover với những người bạn đã thêm làm bạn bè đáng tin cậy. Lúc này, hệ thống sẽ gửi đến bạn bè của bạn mã các nhận, hãy sử dụng mã này để nhập vào ô yêu cầu và nhấn chọn Confirm là hoàn tất.

Khi đã xong các bước trên, facecook sẽ cho phép bạn đổi mật khẩu mới cho tài khoản của mình. Đừng quên chọn danh sách những người bạn đáng tin cậy để xác nhận khi gặp những vẫn đề tương tự ở lần sau.

lay-lai-facebook-bi-hack-email-va-so-dien-thoai-11

Sử dụng giấy tờ tùy thân để lấy lại Facebook bị hack email và số điện thoại

Bên cạnh các ở trên, lấy lại tài khoản Facebook bị hack số điện thoại và email bằng cách sử dụng CMND/CCCD cũng là một cách phổ biến và hiệu quả cao, thường áp dụng với Facebook không thể đăng nhập được.

Bước 1: Truy cập vào đường dẫn https://www.facebook.com/help/contact/183000765122339. Khi màn hình xuất hiện cửa sổ Xác nhận danh tính với Facebook.

lay-lai-facebook-bi-hack-email-va-so-dien-thoai-13

Bước 2: Lúc này bạn tiến hành điền những thông tin theo yêu cầu. Bạn tải lên 2 mặt CMND/CCCD cùng 1 ảnh chụp chân dung lên ở mục Chọn tệp. Trong khi đó điền địa chỉ email đã sử dụng lúc tạo faceebook hoặc số điện thoại vào ô dưới cùng.

lay-lai-facebook-bi-hack-email-va-so-dien-thoai-14

Bước 3: Nhấn nút Gửi để hoàn tất.

Mặc dù thao tác rất nhanh gọn nhưng cách lấy lại tài khoản này thường kéo dài từ 3-10 ngày.

Báo cáo về việc tài khoản bị xâm phạm để lấy lại Facebook bị hack email và số điện thoại

Một cách khác để bạn lấy lại được tài khoản Facebook của bạn đó là gửi báo cáo rằng tài khoản của bạn đang bị xâm phạm. Dưới đây là chi tiết dành cho bạn:

Bước 1: Truy cập vào link dẫn https://www.facebook.com/hacked.

Bước 2: Tích chọn vào các ô thông tin để biết Facebook của bạn có đang bị hack hay không. Sau đó nhấn chọn Tiếp tục.

Bước 3: Điền mật khẩu mà bạn đã sử dụng lúc trước.

lay-lai-facebook-bi-hack-email-va-so-dien-thoai-15

Bước 4: Chọn phương thức thích hợp để hệ thống gửi mã xác nhận, sau đó nhấn chọn tiếp tục và nhập mã đã nhận theo yêu cầu.

Bước 5: Sau khi nhận lại Facebook, bạn có thể tiến hành đổi mật khẩu của mình.

Sử dụng dịch vụ để lấy lại Facebook bị hack email và số điện thoại 

Ngoài những hướng xử lý phía trên, nếu vẫn chưa thể lấy lại tài khoản hoặc bạn không am hiểu về các thủ thuật liên quan đến nền tảng này thì hoàn toàn có thể lựa chọn các đơn vị chuyên dịch vụ Facebook.

lay-lai-facebook-bi-hack-email-va-so-dien-thoai-8

Dạo gần đây, ngày càng xuất hiện nhiều dịch vụ Facebook đa dạng, mới mẻ như: tăng like, tăng follow, lấy nick Facebook, hỗ trợ tích xanh… Tuy nhiên, khi chọn cách này, bạn cũng cần lưu ý chỉ chọn những đơn vị uy tín, chất lượng, minh bạch để tránh gặp phải đối tượng xấu, lừa đảo, lợi dụng.

Một số cách để bảo vệ tài khoản Facebook của bạn để không bị hack

Với sự phát triển không ngừng của mạng xã hội, ngày càng có nhiều thủ đoạn hack nick, lừa đảo để chiếm đoạt Facebook hơn. Do đó, rất cần thiết khi người dùng trang bị những cách hữu ích để bảo vệ chính tài khoản Facebook của mình. Kiểm tra và thực hiện những biện pháp phòng tránh tài khoản, phát hiện và xử lý khi có dấu hiệu bị hack cũng chính là bảo vệ thông tin cá nhân và tài sản của bạn trên mạng xã hội Facebook.

Dưới đây là một số cách giúp bạn bảo vệ tài khoản Facebook tránh bị hack:

Cài đặt bảo mật hai lớp cho Facebook của bạn

Để đảm bảo Facebook của bạn được an toàn, đừng ngần ngại thiết lập bảo mật hai lớp ngay từ bây giờ. Giờ đây, Facebook đã hỗ trợ bảo mật thông qua mã khóa điện thoại. Bạn có thể cài đặt cho tài khoản của mình bằng các bước dưới đây:

  • Mở Facebook của bạn, vào mục cài đặt và chọn mọn Bảo mật và đăng nhập.

lay-lai-facebook-bi-hack-email-va-so-dien-thoai-4

  • Kéo xuống, nhấn chọn Xác thực hai yếu tố và bật thông báo đăng nhập trên thiết bị lạ.

lay-lai-facebook-bi-hack-email-va-so-dien-thoai-5

  • Bật xác thực bằng mã xác nhận qua email, số điện thoại và bằng mật khẩu.

Như vậy bạn đã thiết lập và tăng cường mức độ bảo mật cho tài khoản của mình, giảm thiểu khả năng bị hack bởi những đối tượng xấu.

Thường xuyên thay đổi mật khẩu Facebook có tính bảo mật mạnh

Đổi mật khẩu thường xuyên và sử dụng mật khẩu mạnh cũng là một cách giúp bạn bảo vệ tài khoản của mình. Mật khẩu mạnh là những mật khẩu chứa những ký tự đặc biệt khó đoán. Bạn nên lựa chọn những mật khẩu mới, tránh sử dụng trùng lặp mật khẩu, ký tự cũ.

Bạn có thể thiết lập mật khẩu mới có tính bảo mật mạnh với dãy kí tự gồm cả ký tự chữ hoa, chữ thường, ký tự số, ký tự đặc biệt, nên chọn mật khẩu có ít nhất 10 ký tự. Bên cạnh đó, hạn chế những mật khẩu chứa thông tin cá nhân dễ đoán như họ tên, ngày tháng năm sinh… 

Thường xuyên kiểm tra các thiết bị đăng nhập tài khoản Facebook

Thay vì sử dụng cách lấy lại Facebook bị hack email và số điện thoại như hướng dẫn ở trên, tại sao không kịp thời phát hiện những thiết bị lạ có truy cập bất thường vào tài khoản của bạn và ngăn chặn tài khoản tránh bị hack. Điều này tuy rất đơn giản, không tốn nhiều lời gian mà lại vô cùng cần thiết. Kiểm tra thường xuyên giúp phát hiện các thiết bị bất thường mới để nhanh chóng xử lý tức thời, tránh gặp rắc rối và dẫn đến bị hack nick, chiếm đoạt tài khoản.

lay-lai-facebook-bi-hack-email-va-so-dien-thoai-6

Một số cách bảo vệ tài khoản Facebook khác 

Bên cạnh những chia sẻ cách bảo vệ ở trên, người dùng Facebook cũng cần quan tâm đến những cách phòng tránh khác. Ví dụ như: không nên liên kết tài khoản với các website lạ, không nên click vào link dẫn lạ kể cả khi người gửi là người thân, bạn bè, không kết nối với các địa chỉ WIFI lạ, đăng xuất Facebook khỏi các thiết bị sau khi sử dụng…

Giải đáp một số câu hỏi thường gặp

Bạn đã biết được cách lấy lại Facebook bị hack email và số điện thoại cũng như những cách đơn giản mà hiệu quả để nâng cao bảo mật cho tài khoản của mình chưa? Nếu vẫn còn thắc mắc, hãy để Hoàng Hà Mobile giải đáp một số câu hỏi thường thấy dưới đây:

Sử dụng tài khoản Instagram để lấy lại Facebook bị hack email và số điện thoại được không?

Mặc dù cả hai nền tảng liên kết và có sự đồng bộ nhất định với nhau. Tuy nhiên, hiện nay, người dùng vẫn chưa thể sử dụng tài khoản Instagram để lấy lại Facebook bị hack do cả hai vẫn là những nền tảng mạng xã hội khác nhau.

Làm sao để biết ai đã hack tài khoản Facebook của mình?

Dường như rất khó để biết chính xác ai đã thực hiện hành vi hack nick Facebook của mình. Đó có thể là hacker, bất kỳ ai có vấn đề, xích mích cá nhân, những đối tượng sử dụng thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản bằng mạng xã hội,…

lay-lai-facebook-bi-hack-email-va-so-dien-thoai-7

Và tất nhiên, với những người không quá am hiểu về công nghệ, đặc biệt những thủ thuật chuyên sâu về mạng xã hội, hack tài khoản,… thì điều này dường như là không thể. Tuy vậy, lời khuyên tốt nhất đó là hãy luôn thực hiện những biện pháp bảo mật Facebook tốt nhất để tránh bị hack.

 Vì sao tài khoản Facebook bị hack?

Một số lý do khiến tài khoản của bạn bị hack có thể dễ dàng nhận thấy như: chiếm đoạt tài khoản thể thực hiện các hành vi lừa đảo với danh sách bạn bè của bạn, đăng bài viết bôi nhọ chính bạn, những người xung quanh, tống tiền,…

Bên cạnh đó, đừng quên theo dõi những bài viết hay có chủ đề liên quan trên trang tin của Hoàng Hà Mobile dưới đây:

Tổng kết

Trên đây là hướng dẫn cách lấy lại Facebook bị hack email và số điện thoại vô cùng hữu ích. Bên cạnh đó, hy vọng rằng, bạn đã trang bị được cho mình những thông tin hữu ích về dấu hiệu tài khoản bị hack, một số cách đơn giản để thiết lập bảo mật cho Facebook của mình.

Nếu bạn thấy những chia sẻ trên đây hay và mới mẻ, đừng ngần ngại tiếp tục theo dõi Trang Tin Tức – Hoàng Hà Mobile để cập nhật những bài viết đa dạng chủ đề hấp dẫn khác nhé!

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!