Tin công nghệ

Cận cảnh OPPO A3 Pro: Smartphone “chống nước toàn diện” nhờ IP69 đỉnh cao nhất

OPPO A3 Pro là mẫu điện thoại tầm trung mới nhất từ OPPO, được trang bị những thông số ấn tượng, bao gồm màn hình OLED cong 120Hz, sạc nhanh 67W và đặc biệt là chuẩn kháng nước, bụi bẩn IP69. Đáng chú ý, OPPO cho biết, đây cũng là chiếc điện thoại “chống nước toàn diện” đầu tiên trên thế giới.

blank
Ảnh: Weibo

Trang bị này cho phép A3 Pro chống chịu được tia nước áp lực cao (lên tới 100 bar), từ đó người dùng có thể vệ sinh bằng hơi nước hay ngâm nước trong nửa giờ.

Hiện tại, IP69 là mức độ bảo vệ cao nhất để chống lại cả chất rắn và chất lỏng. Các thiết bị được xếp hạng IP69 được thiết kế để hoạt động trong môi trường cực kỳ khắc nghiệt, bao gồm cả những thiết bị thường xuyên tiếp xúc với nước, bụi và mảnh vụn.

Sự khác biệt giữa IP68 và IP69

Theo Polycase, dù cả chuẩn IP68 và IP69 đều cung cấp mức độ bảo vệ cao, nhưng chúng lại có những khác biệt riêng để phù hợp với những mục đích sử dụng và môi trường khác nhau. Những điểm khác biệt bao gồm:

  • Khả năng chống thấm nước: Các thiết bị chuẩn IP68 có thể chịu được việc ngâm nước liên tục dưới độ sâu 1 mét, lý tưởng cho việc sử dụng dưới nước. Mặt khác, các thiết bị IP69 được thiết kế để chịu được các tia nước áp lực cao và làm sạch bằng hơi nước, nhưng có thể không phù hợp để ngâm nước trong thời gian dài.
blank
  • Mục đích sử dụng: Các thiết bị chuẩn IP68 thường được tìm thấy trong hệ thống đèn chiếu sáng ngoài trời và các ứng dụng công nghiệp khác nhau. Hiện nay, IP68 cũng là chuẩn được các thương hiệu điện thoại sử dụng để đảm bảo độ bền trong quá trình sử dụng. Trong khi đó, IP69, với khả năng bảo vệ mạnh mẽ chống lại việc vệ sinh áp lực cao, thường được sử dụng trong môi trường yêu cầu vệ sinh thường xuyên và chuyên sâu, chẳng hạn như chế biến thực phẩm, thiết bị y tế và một số ngành công nghiệp nhất định.
blank
Ảnh: Weibo

OPPO A3 Pro sở hữu màn hình OLED cong 6.7 inch độ phân giải FHD+ cùng tần số quét 120Hz. Màn hình được tích hợp cảm biến vân tay, camera selfie 8MP và kính bảo vệ Corning Gorilla Glass Victus 2.

blank
Ảnh: Weibo

Mặt sau của máy được phủ kính Crystal Shield độc quyền của OPPO, hứa hẹn tăng cường khả năng chống rơi vỡ. Bản màu Azure (xanh da trời) sử dụng mặt lưng kính trong khi các bản màu hồng và xanh dương dùng chất liệu giả da.

OPPO A3 Pro đi kèm camera chính 64MP khẩu độ f/1.7 và một camera 2MP hỗ trợ chụp chân dung. Máy hỗ trợ quay video độ phân giải 4K 30fps ở camera sau, và quay video 1080p ở camera trước.

blank
Ảnh: Weibo

Bên trong máy là con chip Dimensity 7050, đi kèm tùy chọn RAM 8/12GB và bộ nhớ lưu trữ 128/256/512GB. Máy được cài sẵn giao diện người dùng ColorOS 14 dựa trên Android 14, kết hợp cùng pin 5.000 mAh và hỗ trợ sạc nhanh 67W. Với công suất này, máy có thể đạt 56% pin sau 20 phút sạc.

blank
Ảnh: Weibo

OPPO A3 Pro có giá khởi điểm là 1.999 Nhân dân tệ (khoảng 6.8 triệu VND) cho phiên bản 8/128GB, trong khi phiên bản cao cấp nhất 12/512GB có giá 2.499 Nhân dân tệ (khoảng 8.5 triệu VND). Hiện tại, máy đã cho phép đặt hàng trước tại Trung Quốc thông qua OPPO và các nhà bán lẻ đối tác. Thời điểm mở bán chính thức dự kiến là ngày 19 tháng Tư.

<p>The post Cận cảnh OPPO A3 Pro: Smartphone “chống nước toàn diện” nhờ IP69 đỉnh cao nhất first appeared on Vật Vờ Studio – VVS – Tin tức và đánh giá sản phẩm công nghệ.</p>

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!