Tin công nghệ

OpenAI hướng tới mục tiêu phát triển AI 'siêu năng lực đáp ứng mọi nhu cầu'

Công ty OpenAI – “cha đẻ” của công cụ trò chuyện ChatGPT – đang nỗ lực thu hút các nhà phát triển với chi phí thấp hơn và có khả năng hiệu chỉnh dễ dàng tính năng của các “trợ lý” trí tuệ nhân tạo (AI) hỗ trợ xử lý mọi tác vụ.

Chú thích ảnh
Biểu tượng công cụ ChatGPT của công ty OpenAI. Ảnh: AFP/TTXVN

Những triển vọng về lợi ích của AI, cũng như những quan ngại về rủi ro từ công nghệ này, đã trở thành chủ đề nóng trong thế giới công nghệ kể từ khi “bom tấn” ChatGPT ra mắt cách đây một năm. Tối 6/11, phát biểu tại hội nghị các nhà phát triển tại thành phố San Francisco, bang California (Mỹ), Giám đốc điều hành (CEO) OpenAI – ông Sam Altman khẳng định: “Chúng ta sẽ có thể làm được nhiều hơn, sáng tạo hơn và có được nhiều thành quả hơn nữa. Khi trí tuệ được kết nối ở mọi nơi, tất cả chúng ta sẽ có được siêu năng lực theo yêu cầu”. 

OpenAI đang phát triển các “trợ lý” theo yêu cầu – được gọi là “GPT” – có khả năng xử lý các nhiệm vụ cụ thể, như tư vấn giặt là, đàm phán kinh doanh, trợ giúp làm bài tập về nhà, hỗ trợ các vấn đề kỹ thuật… Trong một bài đăng trên trang cá nhân, OpenAI nêu rõ: “Bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng xây dựng GPT của riêng mình mà không cần mã hóa. Bạn có thể tạo chúng cho chính mình, chỉ để sử dụng trong nội bộ công ty hoặc cho tất cả mọi người”. 

Theo kế hoạch, OpenAI sẽ ra mắt một “cửa hàng GPT” vào cuối tháng này – giống như mô hình cửa hàng ứng dụng App Store của Apple hiện nay – và tạo điều kiện để các nhà phát triển có thể kiếm doanh thu dựa trên số lượng người sử dụng GPT của họ.

Chuyên gia Yory Wurmser của công ty phân tích thị trường Insider Intelligence đánh giá những động thái mới nhất của OpenAI sẽ giúp việc tạo giao diện AI đàm thoại trong ứng dụng hoặc tại trang web trở nên dễ dàng hơn, mở ra cơ hội lựa chọn cho nhiều công ty hơn.

Thanh Phương (TTXVN)
Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!