Tin Tức Game

OD có thể trở thành dự án game kinh dị chất lượng nhất của Hideo Kojima không?

Hideo Kojima đã khiến một vài game thủ ngạc nhiên khi công bố OD tại The Game Awards, một tựa game hoàn toàn thuộc thể loại klinh dị.

OD

OD được tiết lộ bằng một trailer kỳ bí theo đúng chuẩn một phong cách rất Kojima.

Hideo Kojima là một nhà sáng tạo trò chơi mà các game thủ đã quen thuộc và vị đạo diễn này luôn luôn dấn thân vào thể loại game đầy độc đáo pha lẫn những yếu tố kinh dị, OD có thể là tựa game đỉnh cao sau nhiều năm gắn bó với thể loại kinh dị này của anh.

Được tiết lộ tại khuôn khổ sự kiện The Game Awards năm nay, OD quy tụ nhiều ngôi sao, đang được phát triển với sự cộng tác của nhà làm phim hài kinh dị Jordan Peele, chắc chắn sẽ khiến cộng đồng game thủ bùng nổ với những chi tiết xoay quanh nó. Đây có vẻ là một hướng đi mới đầy táo bạo của Kojima, nhưng thực tế nếu game thủ để ý thì việc Kojima làm ra một game kinh dị như OD chỉ là vấn đề thời gian mà thôi.

OD được tiết lộ bằng một trailer kỳ bí theo đúng chuẩn một phong cách rất Kojima. Đoạn trailer giới thiệu tập trung vào ba diễn viên chính, Sophia Lillis, Hunter Schafer và Udo Kier, cùng đọc cụm từ “the hungry purple dinosaur ate the kind, zingy fox, the jabbering crab, and the mad whale and started vending and quacking.”, tạm dịch là “con khủng long tím đói khát đã ăn thịt con cáo hiền lành, con cua lảng vảng và con cá voi điên rồi bắt đầu bán hàng và hét lên với nỗi sợ tột độ.” Đến cuối trailer, game thủ có thể thấy nhân vật nữ hét lên một cách sợ hãi, sau đó tên game được hé lộ. Và cho game thủ chưa biết thì thật ra cụm từ được các nhân vật nói trong trailer OD là một pangram, một loại câu chứa tất cả các chữ trong bảng chữ cái. Pangram được sử dụng phổ biến nhất để hiển thị kiểu chữ.

blank

Hideo Kojima không hẳn là một nhà phát triển game kinh dị trong ấn tượng của mọi người, nhưng anh đã rất quen thuộc với thể loại này

Sau khi đoạn trailer giới thiệu này được trình chiếu tại The Game Awards 2023, Kojima bước ra từ cánh cửa trên sân khấu và bắt đầu cuộc phỏng vấn với Keighley trước khi Peele cắt ngang để tiết lộ rằng anh cũng có liên quan đến trò chơi. Đó là những gì chúng ta đã biết vả hầu như không có thông tin nào khác về trò chơi được tiết lộ tại TGA, nhưng chỉ cần nhiêu đó cũng đã khiến game thủ cảm thấy nỗi sợ ám ảnh từ trailer. Hideo Kojima hẳn đã khiến một số game thủ ngạc nhiên khi công bố OD, một tựa game kinh dị hoàn toàn, nhưng thật ra anh không còn lạ lẫm gì với thể loại này và trailer đã chứng minh khả năng của anh.

Được phát hành trở lại vào năm 2014, P.T. là một bản game teaser có thể chơi được cho Silent Hills, một bản khởi động lại nhẹ nhàng của series nổi tiếng của Konami được phát triển bởi cả Kojima và Guillermo del Toro, với sự tham gia của Norman Reedus. P.T. đã thành công trong việc tạo ra một cơn sổt lớn cho Silent Hills, và bản game chơi thử này không chỉ là một chiến thuật tiếp thị tuyệt vời mà còn là một trò chơi đáng sợ và kích thích tư duy theo đúng nghĩa của nó. Đáng buồn là Silent Hills đã bị hủy bỏ khi Konami cắt đứt quan hệ với Kojima, khiến game thủ chúng ta phải tự hỏi liệu tựa game có thể hồi sinh hay không. Dù sao đi nữa thì P.T. vẫn sẽ đang và tiếp tục tồn tại trong văn hóa game, truyền cảm hứng cho những trò chơi kinh dị mới, điều đó được thực hiện là nhờ có Kojima.

Mặc dù Silent Hills và OD là những dự án duy nhất của Kojima được xác nhận rõ ràng là trò chơi kinh dị, nhưng game thủ đều hiểu yếu tố kinh dị có thể được tìm thấy trong hầu hết các tác phẩm của Kojima. Khi Kojima Productions tách khỏi Konami và bắt đầu làm Death Stranding, hãng đã phỏng theo một số ý tưởng từ những tựa Silent Hill đã bị hủy bỏ, với một số phần nhất định của trò chơi chẳng hạn như những phần mà người chơi phải lẻn qua đám quái vật BT, cùng với nhiều đoạn cắt cảnh của nó, mang lại cảm giác kết nối chặt chẽ với thể loại kinh dị. Ngay cả trước Death Stranding, Kojima đã pha trộn giữa kinh dị với giật gân, hài kịch và bi kịch trong trò chơi Metal Gear Solid, với những ví dụ ban đầu được tìm thấy trong cuộc chiến của Psycho Mantis trong MG1 và đoạn kết nổi tiếng của MG2.

Tựu chung lại thì tuy Hideo Kojima không hẳn là một nhà phát triển game kinh dị trong ấn tượng của mọi người, nhưng anh đã rất quen thuộc với thể loại này và việc ra mắt một tựa game kinh dị hoàn toàn với chất lượng cao chỉ là chuyện sớm muộn. OD có thể không phải là Death Stranding 2, nhưng OD chắc chắn sẽ là một dự án hứa hẹn chất lượng làm phấn khích bất kỳ game thủ nào là người hâm mộ của Hideo Kojima, đặc biệt là những người cảm thấy tiếc nuối bởi việc P.T. bị hủy bỏ. Với kinh nghiệm sâu rộng của mình trong ngành công nghiệp game, cùng với sự giúp đỡ từ nhà làm phim ngôi sao Jordan Peele, OD có cơ hội vững chắc để trở thành trò chơi kinh dị  chất lượng mà Kojima Productions dự định thực hiện từ lâu.

Xem thêm: The Game Awards 2023: Hideo Kojima công bố OD, trò chơi kinh dị độc quyền trên Xbox ‘không giống bất cứ thứ gì từng có từ trước đến nay’ 

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!