Tin công nghệ

Toàn bộ tính năng mới trên phiên bản iOS 17.3 chính thức

Sáng ngày 23/01 (giờ Việt Nam), Apple đã phát hành phiên bản chính thức của iOS 17.3 dành cho toàn bộ người dùng iPhone. Trong phiên bản này, Apple đã thêm một số tính năng mới như Bảo vệ thiết bị khi bị đánh cắp, AirPlay tới TV trong khách sạn, Danh sách phát cộng tác của Apple Music…

  • Hiện tại, người dùng đã có thể cài iOS 17.3 chính thức bằng cách truy cập vào Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm.

Bảo vệ thiết bị khi bị đánh cắp

Trong phiên bản iOS 17.3 chính thức, Apple đã bổ sung tính năng Bảo vệ thiết bị khi bị đánh cắp để tăng cường tính bảo mật cho iPhone. Khi kích hoạt tính năng này, người dùng muốn xem mật khẩu trong chuỗi khóa iCloud (iCloud Keychain), tắt chế độ Find My, mua hàng trên Safari, đặt lại iPhone… sẽ phải xác minh danh tính bằng Face ID hoặc Touch ID thì mới thực hiện được.

blank
Tính năng Bảo vệ thiết bị khi bị đánh cắp trên iOS 17.3

Đối với những động thái nhạy cảm như thay đổi mật khẩu Apple ID, thay đổi mật mã iPhone hoặc tắt chế độ Tìm (Find My), tính năng Stolen Device Protection sẽ bổ sung “độ trễ” bên cạnh xác thực sinh trắc học. Ví dụ, người lạ muốn thay đổi các tính năng trên sẽ phải xác minh thông qua Face ID/Touch ID rồi sau đó đợi thêm 1 tiếng và xác minh danh tính qua Face ID/Touch ID thêm một lần nữa. Tuy nhiên, Apple cho biết sẽ tính năng này sẽ không có độ trễ nếu iPhone đang ở những địa điểm quen thuộc như nhà hoặc nơi làm việc.

Các hành động sẽ yêu cầu xác thực Face ID hoặc Touch ID khi tính năng này được bật:

  • Xem/sử dụng mật khẩu hoặc mật khẩu được lưu trong Chuỗi khóa iCloud;
  • Đăng ký Apple Card mới;
  • Xem thẻ ảo Apple Card;
  • Tắt Chế độ mất;
  • Xóa tất cả nội dung và cài đặt;
  • Thực hiện một số hành động với Apple Cash và Savings actions trong Ví;
  • Sử dụng phương thức thanh toán đã lưu trong Safari;
  • Sử dụng iPhone của bạn để thiết lập thiết bị mới.

Các hành động sẽ yêu cầu xác thực Face ID hoặc Touch ID và có độ trễ bảo mật một giờ khi tính năng này được bật:

  • Thay đổi mật khẩu ID Apple của bạn;
  • Cập nhật một số cài đặt bảo mật tài khoản ID Apple, bao gồm thêm hoặc xóa thiết bị đáng tin cậy, số điện thoại đáng tin cậy, Khóa khôi phục hoặc Liên hệ khôi phục;
  • Thay đổi mật mã iPhone;
  • Thêm hoặc xóa Face ID hoặc Touch ID;
  • Tắt tính năng Tìm;
  • Tắt Bảo vệ thiết bị bị đánh cắp;

Danh sách phát cộng tác của Apple Music

Sau khi loại bỏ Danh sách phát cộng tác trên iOS 17.2 beta 4, Apple đã đem tính năng này quay trở lại trong phiên bản iOS 17.3 chính thức. Với tính năng Danh sách phát cộng tác, người dùng có thể mời bạn bè vào để thêm và sắp xếp các bài hát trong danh sách phát được chia sẻ. Ngoài ra, người tạo danh sách phát có thể xóa người tham gia, xóa bài hát và tắt cộng tác bất kỳ lúc nào.

blank

Phản ứng cảm xúc trong danh sách phát cộng tác

Trong iOS 17.3 chính thức, Apple cũng bổ sung tính năng phản ứng cảm xúc với danh sách phát cộng tác. Bằng cách này, người dùng có thể chia sẻ cảm xúc của mình khi nghe nhạc với bạn bè, gia đình có trong danh sách phát.

blank

AirPlay trong khách sạn

Theo MacRumors, tính năng AirPlay trong khách sạn được thiết kế để cho phép người dùng xem nội dung trên các dịch vụ phát trực tuyến mà không cần phải đăng nhập vào TV của khách sạn bằng thông tin cá nhân. Apple cho biết tính năng này có sẵn ở “các khách sạn được chọn lọc, bắt đầu từ thương hiệu IHG Hotels & Resorts”.

blank

AppleCare

Sau khi cập nhật lên iOS 17.3 chính thức, phần AppleCare và Bảo hành trong mục Cài đặt chung sẽ hiển thị phạm vi bảo hiểm cho tất cả thiết bị mà người dùng đã đăng nhập bằng tài khoản Apple ID.

Danh sách yêu thích chương trình truyền hình và phim

Ở phiên bản iOS 17.2 và iPadOS 17.2, Apple đã ngừng cho phép người dùng mua các chương trình truyền hình và phim bằng ứng dụng iTunes Store. Tới iOS 17.3 chính thức, hãng đã bổ sung thêm tùy chọn “Đi tới Danh sách mong muốn” (Go to Wish List) để người dùng có thể sao chép danh sách xem phim và chương trình truyền hình của họ.

blank

Phát hiện sự cố

Trong iOS 17.3 chính thức, Apple cũng tối ưu hóa tính năng hiện sự cố cho dòng iPhone 14 và iPhone 15.

Theo: MacRumors

<p>The post Toàn bộ tính năng mới trên phiên bản iOS 17.3 chính thức first appeared on Vật Vờ Studio – VVS – Tin tức và đánh giá sản phẩm công nghệ.</p>

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!