Mở hộp & Đánh giá

So sánh Galaxy S21 Ultra và Galaxy S24 Ultra: Có quá nhiều cải tiến đáng giá

Galaxy S21 Ultra và Galaxy S24 Ultra đều là những chiếc điện thoại cao cấp hàng đầu của Samsung trong năm mà hãng ra mắt. Là sản phẩm mới nhất, Galaxy S24 Ultra nhận được nhiều cải tiến từ thiết kế, hiệu năng, màn hình, camera cũng như thời gian hỗ trợ cập nhật. Vậy, với những cải tiến này, liệu Galaxy S24 Ultra có đủ sức thuyết phục người dùng nâng cấp từ Galaxy S21 Ultra hay không?

Thiết kế của Galaxy S21 Ultra và Galaxy S24 Ultra

Ngay từ thiết kế, Galaxy S24 Ultra đã toát lên vẻ sang trọng và cao cấp hơn so với thế hệ trước. Máy sở hữu mặt lưng phẳng cùng khung viền titan, thay thế cho chất liệu nhôm trên Galaxy S21 Ultra.

blank

Thêm vào đó, việc loại bỏ khung bảo vệ quanh cụm camera bốn ống kính cũng góp phần tạo nên điểm nhấn độc đáo cho Galaxy S24 Ultra, giúp mặt lưng đẹp hơn cũng như gia tăng tính nhận diện của chiếc máy này. Đây có thể là lý do mà Samsung đã áp dụng thiết kế này kể từ khi ra mắt Galaxy S22 Ultra và tiếp tục duy trì cho đến nay.

Thiết kế của Galaxy S24 Ultra cũng có một số thay đổi như khung viền phẳng để tạo cảm giác cầm nắm tốt cùng cụm loa dưới được làm mới để tránh bụi bẩn lọt vào. Ngoài ra, nếu muốn sử dụng bút S Pen thường xuyên, người dùng Galaxy S21 Ultra bắt buộc phải mua ốp gắn ở bên ngoài chứ không được tích hợp sẵn bên trong máy như các thế hệ mới.

Màn hình

Về màn hình, cả Galaxy S21 Ultra và Galaxy S24 Ultra đều có màn hình sử dụng tấm nền Dynamic AMOLED 2X, kích thước 6.8 inch, độ phân giải Quad HD+ và tần số quét 120Hz. Nếu chỉ sử dụng thông thường, màn hình trên chiếc Galaxy S21 Ultra vẫn đáp ứng tốt nhu cầu giải trí của người dùng phổ thông hiện nay. Tuy nhiên, nếu đặt cạnh Galaxy S24 Ultra và so sánh trực tiếp, màn hình của Galaxy S21 Ultra sẽ kém hơn ở một vài yếu tố.

Thứ nhất, khi sử dụng các tác vụ cơ bản hay xem video ở trên YouTube, màn hình của Galaxy S21 Ultra đều tối hơn Galaxy S24 Ultra, ngay cả khi sử dụng máy ở trong nhà. Thêm vào đó, trải nghiệm xem trên Galaxy S21 Ultra cũng kém hơn bởi màu sắc không được tái tạo rực rỡ.

blank

Thứ hai, màn hình cong trên Galaxy S21 Ultra cũng khiến cảm giác cầm nắm và thao tác dán phụ kiện khó hơn. Năm nay, việc Galaxy S24 Ultra chuyển sang màn hình phẳng đã giúp người dùng có thể thao tác máy cũng như gia tăng độ bền nếu bị rơi, va đập. Đồng thời, màn hình phẳng cũng giúp việc dán cường lực hay chống xước một cách dễ dàng. Ngoài ra, khi sử dụng ở trong điều kiện ánh sáng mạnh, Galaxy S24 Ultra cũng có khả năng chống chói tốt hơn nhiều nhờ kính cường lực Corning Gorilla Armor.

Camera

Cả Galaxy S21 Ultra và Galaxy S24 Ultra đều sở hữu 4 ống kính ở phía sau, bao gồm camera chính, góc siêu rộng, telephoto cùng kính tiềm vọng. Thế nhưng, ảnh chụp trên chiếc Galaxy S24 Ultra sẽ đẹp hơn nhờ ống kính có độ phân giải lớn và thuật toán camera tốt hơn.

blank

Trong điều kiện đủ sáng, hai chiếc máy thể hiện ngay sự khác biệt về độ chi tiết, màu sắc và khả năng xóa phông. Theo đó, ảnh trên Galaxy S24 Ultra sẽ có màu sắc giống với thực tế, không bị nhợt nhạt hay bị ám xanh như Galaxy S21 Ultra. Mặc dù ảnh Galaxy S24 Ultra đều tối hơn một chút, nhưng chi tiết đều được máy tái tạo tốt.

Galaxy S24 Ultra

Galaxy S24 Ultra
Galaxy S24 Ultra
Galaxy S21 Ultra
Galaxy S21 Ultra

Galaxy S24 Ultra

Galaxy S24 Ultra
Galaxy S24 Ultra
Galaxy S21 Ultra
Galaxy S21 Ultra

Khi chụp người, Galaxy S24 Ultra xử lý tốt khi chủ thể được máy xử lý mịn màng, cân bằng trắng cũng như tách nền tốt. Trong khi ảnh của Galaxy S21 Ultra đều bị vỡ, chi tiết cũng như độ nổi khối kém hơn Galaxy S24 Ultra rất nhiều.

Galaxy S24 Ultra

Galaxy S24 Ultra
Galaxy S24 Ultra
Galaxy S21 Ultra
Galaxy S21 Ultra

Galaxy S24 Ultra

Galaxy S24 Ultra
Galaxy S24 Ultra
Galaxy S21 Ultra
Galaxy S21 Ultra

Đến với điều kiện thiếu sáng, Galaxy S21 Ultra bắt đầu bộc lộ điểm yếu khi ảnh bị bệt rất nhiều và màu da của chủ thể cũng không được hồng hào, đặc biệt khi chụp ở chế độ chân dung. Nhìn chung, khả năng chụp ảnh của Galaxy S21 Ultra ở thời điểm hiện tại khó có thể cạnh tranh được với các mẫu máy mới, có camera độ phân giải cao cũng như thuật toán xử lý tốt.

Galaxy S24 Ultra

Galaxy S24 Ultra
Galaxy S24 Ultra
Galaxy S21 Ultra
Galaxy S21 Ultra

Galaxy S24 Ultra

Galaxy S24 Ultra
Galaxy S24 Ultra
Galaxy S21 Ultra
Galaxy S21 Ultra

Hiệu năng và phần mềm

Về hiệu năng, con chip Snapdragon 888 trên Galaxy S21 Ultra ở thời điểm hiện tại đạt hơn 750 nghìn điểm AnTuTu, trong khi số điểm của chip Snapdragon 8 Gen 3 trên Galaxy S24 Ultra là hơn 1,8 triệu. Với Galaxy S21 Ultra, người dùng vẫn có thể chơi được các tựa game phổ biến với mức thiết lập đồ họa trung bình hoặc thấp. Nếu sử dụng các tác vụ cơ bản như lướt mạng xã hội hay xem phim, Galaxy S21 Ultra vẫn có thể đáp ứng được. Tuy nhiên, nếu sử dụng phiên bản chạy chip Exynos 2100, hiệu năng trên máy có thể kém hơn so với phiên bản Snapdragon.

blank

Chuyển sang phần mềm, Galaxy S24 Ultra được cài sẵn giao diện One UI 6.1 dựa trên phiên bản Android 14 mới nhất. Thêm vào đó, Samsung cũng áp dụng chính sách cập nhật 7 năm, tức là máy sẽ được hỗ trợ tối đa lên tới Android 21. Với Galaxy S21 Ultra, máy được cài sẵn One UI 3.1 khi mới ra mắt và hiện được cập nhật lên giao diện One UI 6.0 dựa trên Android 14. Theo chính sách, người dùng Galaxy S21 Ultra sẽ được hỗ trợ cập nhật thêm 1 phiên bản nữa là Android 15.

blank

Mặc dù vẫn được hỗ trợ cập nhật thêm 1 phiên bản, nhưng nhiều chuyên trang dự đoán dòng Galaxy S21 có thể không được nhận loạt tính năng Galaxy AI như các thế hệ mới. Thêm nữa, One UI 6.0 trên Galaxy S21 Ultra cũng xảy ra tình trạng khựng, lag mỗi khi mình sử dụng nhiều ứng dụng cùng một lúc.

Thời lượng pin

Về thời lượng sử dụng, Galaxy S24 Ultra cả Galaxy S21 Ultra đều được trang bị viên pin dung lượng 5.000mAh. Tuy nhiên, khi sử dụng thực tế, Galaxy S24 Ultra cho thời gian sáng màn hình liên tục lâu hơn nhờ chipset Snapdragon 8 Gen 3 for Galaxy tiêu thụ ít điện năng so với Snapdragon 888 hay Exynos 2100. Ngoài ra, vì Galaxy S21 Ultra đã ra mắt được 3 năm, tuổi thọ pin của máy cũng bị ảnh hưởng theo thời gian.

Tổng kết

Nhìn chung, Galaxy S21 Ultra ở thời điểm hiện tại vẫn có thể đáp ứng được các nhu cầu sử dụng cơ bản, không đòi hỏi quá nhiều về mặt hiệu năng. Tuy nhiên, nếu có điều kiện, người dùng nên nâng cấp lên Galaxy S24 Ultra để có trải nghiệm tốt nhất. Đây là phiên bản đã được cải tiến rất nhiều, từ màn hình có độ sáng cao, hiệu năng khỏe với chip Snapdragon được tối ưu riêng, hệ thống camera chất lượng và thời lượng pin tốt.

<p>The post So sánh Galaxy S21 Ultra và Galaxy S24 Ultra: Có quá nhiều cải tiến đáng giá first appeared on Vật Vờ Studio – VVS – Tin tức và đánh giá sản phẩm công nghệ.</p>

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!