Tin công nghệ

Kia đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang kinh doanh xe điện 

Ngày 5/4, tại sự kiện Ngày nhà đầu tư CEO ở Seoul, Giám đốc điều hành Kia Motor Song Ho-sung cho hay Kia đang đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang kinh doanh xe điện (EV), vốn đang phải đối mặt với mối lo ngại về nhu cầu chậm lại, bằng cách mở rộng dòng sản phẩm và nhiều loại xe điện thông qua việc giới thiệu các loại xe có thể tùy chỉnh dựa trên khái niệm nền tảng ngoài phương tiện (PBV).

Chú thích ảnh
Ảnh: murray-group.co.uk

Thể hiện tầm nhìn của thương hiệu khi trở thành nhà cung cấp giải pháp di chuyển bền vững vượt xa khái niệm truyền thống về ô tô, PBV là sự kết hợp mạnh mẽ giữa xe điện phù hợp với mục đích sử dụng với công nghệ phần mềm tiên tiến được thiết kế để mở ra cánh cửa cho các hoạt động kinh doanh và lối sống mới – bằng cách hình dung lại khái niệm về không gian nhờ nội thất tiên tiến, phù hợp, mang đến sự linh hoạt và tự do.

Nhà sản xuất ô tô lớn thứ hai Hàn Quốc đã tiết lộ kế hoạch bán 3,2 triệu xe điện trên thị trường toàn cầu trong năm nay và nâng con số này lên 4 triệu vào năm 2027 và 4,3 triệu vào năm 2030.

Kia cho biết, trong tổng doanh số bán hàng, các loại xe thân thiện với môi trường bao gồm xe điện và xe điện hybrid (HEV), dự kiến sẽ bán được 761.000 chiếc trong năm 2024, chiếm 24% tổng doanh số và đến năm 2030, hãng dự kiến bán được 2,48 triệu chiếc, chiếm 58%. Kia cũng đặt mục tiêu bán được 307.000 xe điện trong năm 2024 và 1,6 triệu vào năm 2030.

Giám đốc điều hành Kia Song Ho-sung cho biết, hãng xe này có kế hoạch ứng phó linh hoạt với những thay đổi của thị trường và tích cực quản lý rủi ro trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt và khó khăn địa chính trị ngày càng gia tăng.

Ông Song Ho-sung cho biết thêm, kể từ khi ra mắt lại thương hiệu vào năm 2021, Kia đã trải qua nhiều thay đổi khác nhau trong toàn bộ hoạt động kinh doanh, bao gồm việc thành lập dòng sản phẩm xe điện mang tính đột phá và giới thiệu một tương lai di chuyển lấy khách hàng làm trung tâm. Ông Song Ho-sung nói: “Chúng tôi mong muốn trở thành một thương hiệu phản ứng nhanh với những thay đổi của thị trường và thực hiện chiến lược trung và dài hạn hữu hình để có thể đóng góp cho khách hàng, cộng đồng và hơn thế nữa cho xã hội và môi trường toàn cầu”.

Kia dự đoán tốc độ tăng trưởng của thị trường xe điện toàn cầu sẽ chậm lại cho đến năm 2026 do nền kinh tế trì trệ, giảm trợ cấp xe điện và thiếu cơ sở hạ tầng sạc. Trong nỗ lực tìm kiếm sự đột phá, hãng sẽ bù đắp sự suy giảm nhu cầu xe điện bằng cách tăng cường dòng sản phẩm mẫu xe HEV và giới thiệu các mẫu xe điện rẻ hơn. Hãng cũng có kế hoạch ứng phó với vấn đề mở rộng toàn cầu của các thương hiệu Trung Quốc thông qua nâng cao khả năng cạnh tranh sản phẩm, tung ra các mẫu xe PBV và tạo ra nhu cầu mới bằng cách sử dụng các nhà máy của mình tại Trung Quốc.

Cụ thể, Kia có kế hoạch vận hành các mẫu HEV trên hầu hết các mẫu xe chủ lực của mình, bao gồm cả phiên bản HEV minivan đình đám của hãng ra mắt năm 2023, với 6 mẫu vào năm 2024, 8 mẫu vào năm 2026 và 9 mẫu vào năm 2028. Tại các thị trường trọng điểm như Hàn Quốc, Bắc Mỹ và châu Âu, Kia có kế hoạch giới thiệu tổng cộng 6 mẫu xe giá cả phải chăng, bắt đầu với EV3, tiếp theo là EV2, EV4 và EV5.

Nhà sản xuất ô tô cũng đang tăng cường Hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc (HDA) và có kế hoạch mở rộng việc cung cấp phần mềm lái xe tự động phù hợp cho việc lái xe trong đô thị vào khoảng năm 2026. Từ góc độ quản trị, Kia cho biết hãng sẽ duy trì tỷ lệ chi trả cổ tức ở mức 20% đến 35% thu nhập ròng.

Ngoài ra, Kia có kế hoạch mua lại số cổ phiếu trị giá 500 tỷ won (370 triệu USD) hàng năm trong vòng 5 năm tới để nâng cao hiệu quả sử dụng vốn.

Trần Quang (P/v TTXVN tại Seoul)
Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!