Tin công nghệ

Nhân viên Twitter nổi giận với Elon Musk

Elon Musk bị phản ứng sau khi giảm thời gian nghỉ phép có lương để chăm con của nhân viên từ 20 tuần xuống còn hai tuần.

Theo Business Insider, Walter Gilbert, Giám đốc nhân sự mới của Twitter, đang phải nỗ lực xoa dịu nỗi thất vọng của nhân viên, liên quan đến kế hoạch giảm thời gian nghỉ phép dành cho nhân viên có con nhỏ. Twitter không đưa ra thông báo chính thức, nhưng âm thầm thay đổi quy định nội bộ. Cụ thể, thời gian nghỉ có lương của nhóm nhân viên này bị giảm xuống còn hai tuần thay vì 20 tuần như trước.





Elon Musk. Ảnh:Fox/Twitter

Elon Musk. Ảnh: Fox

Sự thất vọng lên cao và một số tuyên bố sẽ nghỉ việc. Gilbert được cho là đang rất lo lắng về việc giữ chân những người ở lại, sau khi Elon Musk đã cắt giảm hơn 80% nhân viên trong tổng số 7.800 người của Twitter trong sáu tháng.

Trong email cuối tuần qua, Gilbert nói người sinh con sẽ được phép nghỉ 12 tuần có lương, nhưng “tùy theo yêu cầu của khu vực”. Tuy nhiên, nhiều người vẫn bối rối không rõ chính sách này được áp dụng cụ thể ra sao. Cụm từ “người sinh con” cũng gây khó hiểu. Một số nhân viên dự đoán là chính sách 12 tuần chỉ áp dụng cho những phụ nữ sinh con, không tính đến nam giới mới có con, hoặc trường hợp nhận con nuôi sơ sinh, trẻ cần sự chăm sóc đặc biệt… Đa số nhân viên Twitter là nam giới.

Elon Musk và Twitter chưa bình luận về thông tin trên.

Sau sáu tháng tiếp quản Twitter, Musk liên tục thực hiện các thay đổi gây tranh cãi. Ông sa thải 6.300 người, chỉ giữ lại khoảng 1.500 nhân viên, tăng giá dịch vụ tích xanh Twitter Blue, hủy bỏ nhiều thỏa thuận trước đó với đối tác, không trả tiền thuê trụ sở.

Leslie Miley, cựu giám đốc kỹ thuật của Twitter và hiện làm việc tại quỹ Obama Foundation, cho rằng mạng xã hội này sẽ chịu chung số phận như MySpace, vốn rất nổi tiếng nhưng giờ không mấy ai dùng. “Sẽ mất nhiều thời gian, nhưng tôi nghĩ Twitter đang trên đà trở thành nơi không còn phù hợp với mọi người. Nếu không mang lại giá trị cho người dùng, Twitter rất khó thu hút người mới cũng như giữ chân người cũ”, Miley cho hay.

Huy Đức

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!