Tin công nghệ

Điểm yếu lớn trên SSD của MacBook Air 15 inch M2

Tính đến thời điểm hiện tại, MacBook Air 15 inch là mẫu MacBook Air có kích thước lớn nhất từ trước đến nay của Apple. Mẫu máy này được trang bị con chip Apple M2 mạnh mẽ và tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến. Tuy nhiên, MacBook Air 15 inch phiên bản 256GB sẽ có tốc độ đọc ghi SSD chậm hơn so với các phiên bản bộ nhớ 512GB trở lên.

Theo MacRumors, MacBook Air 15 inch phiên bản bộ nhớ 256GB sẽ chỉ được trang bị một chip nhớ (NAND Chip) duy nhất. Điều này khiến cho tốc độ đọc ghi SSD của mẫu máy này bị giảm từ 30% đến 50% khi so với các phiên bản bộ nhớ 512GB trở lên được trang bị nhiều chip NAND hơn.

blank
Tính năng tận dụng SSD làm RAM ảo trên macOS

Việc Apple chỉ trang bị một chip nhớ duy nhất có thể ảnh hưởng đến các tác vụ như truyền dữ liệu sang ổ cứng khác. Thêm vào đó, hiệu năng của máy cũng có thể bị giảm khi sử dụng các tác vụ nặng khi Mac sẽ dùng dung lượng ổ cứng thành RAM ảo mỗi khi bộ nhớ RAM vật lý sử dụng hết. Tuy nhiên, nếu người dùng sử dụng các tác vụ nhẹ thì sẽ khó nhận ra được sự khác biệt so với các phiên bản bộ nhớ cao. Trước đó, Apple cũng chỉ trang bị một chip nhớ trên MacBook Air M2 khiến mẫu máy này bị chỉ trích khi có tốc độ SSD chậm hơn so với thế hệ tiền nhiệm M1.

MacBook Air 15 inch phiên bản tiêu chuẩn có mức giá khởi điểm từ 32,99 triệu đồng tại Apple Store trực tuyến, ngoài ra người dùng cũng có thể đặt mua tại các đại lý bán lẻ tại Việt Nam với nhiều mức giá ưu đãi. Dự kiến MacBook Air 15 inch sẽ được mở bán vào tháng 7 sắp tới.

Theo: MacRumors

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!