Tin công nghệ

EU, UNESCO giúp các nước đang phát triển định hình quy tắc quản lý AI

Ngày 27/6, Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) cho biết Liên minh châu Âu (EU) sẽ hỗ trợ kinh phí cho kế hoạch giúp các nước đang phát triển xây dựng luật quản lý công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI). Theo đó, EU sẽ viện trợ 4 triệu euro (4,4 triệu USD) để tổ chức các sự kiện và tư vấn cho các chính phủ về vấn đề AI.

Trong một tuyên bố, Tổng Giám đốc UNESCO Audrey Azoulay cho biết: “Trước những thách thức cấp bách do AI đặt ra, chúng ta cần đẩy nhanh việc quản lý công nghệ này bằng cách tăng cường hỗ trợ các nước có thu nhập thấp”.

Kế hoạch của UNESCO được thực hiện theo Khuyến nghị năm 2021 về các quy tắc đối với AI, dựa trên việc thúc đẩy và bảo vệ quyền con người và tính bền vững của môi trường. Khoảng 30 quốc gia đã sẵn sàng xây dựng quy tắc AI dựa trên tài liệu này.

EU đang tăng tốc xây dựng quy định quản lý AI trước sự phát triển nhanh chóng của công nghệ này trong năm qua. Tuần trước, Nghị viện châu Âu (EP) đã thông qua một văn bản quan trọng có thể tạo nền tảng cho các quy tắc AI trong khi vẫn thúc đẩy sáng tạo trong lĩnh vực này.

Từ ngày 14/6 vừa qua, EP và 27 nước thành viên EU đã bắt đầu các cuộc đàm phán về bộ luật quản lý AI. Nếu EU thực hiện được mục tiêu tham vọng là đạt được thỏa thuận vào cuối năm nay, khối này sẽ có bộ luật đầu tiên trên thế giới về quản lý AI.

Luyến Viên (TTXVN)
Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!