Tin Tức Game

Frontiers of Pandora có quá nhiều điểm tương đồng với Far Cry sẽ là con dao hai lưỡi

Avatar: Frontiers of Pandora có khá nhiều điểm tương đồng với loạt game Far Cry, và đó là con dao hai lưỡi ảnh hưởng đến thành công của tựa game.

Avatar: Frontiers of Pandora

Khi Avatar: Frontiers of Pandora lần đầu tiên tiết lộ lối chơi vào tháng 6, một sự đồng thuận mà tất cả game thủ đều đồng ý là nó trông rất giống Far Cry.

Năm 2023 đã có thể coi là một trong những năm tuyệt vời nhất trong lịch sử trò chơi điện tử với việc các tựa game AAA khổng lồ liên tục xuất hiện cứ vài tuần một lần để các game thủ tha hồ thưởng thức, nhưng cũng vì số game dày đặc đó mà một số trò chơi bị game thủ bỏ qua là điều đương nhiên. Thật không may là Avatar: Frontiers of Pandora cuối cùng có thể trở thành một trong những trò chơi này. Được công bố lần đầu vào năm 2021, Avatar: Frontiers of Pandora đã ngay lập tức thu hút sự chú ý không chỉ nhờ sự nổi tiếng của một bộ phim huyền thoại được yêu thích mà còn vì lời hứa đưa nó trở thành một trò chơi thế giới mở AAA hoàn chỉnh và không có studio nào nắm quyền lãnh đạo tốt hơn Ubisoft.

Nhưng đã một vài năm kể từ lần tiết lộ đầu tiên đó và khá nhiều thứ đã thay đổi kể từ đó. Với việc Ubisoft im hơi lặng tiếng trong vài năm nay, sự hào hứng của game thủ xung quanh Avatar: Frontiers of Pandora đã giảm đi đáng kể, và khi tiết lộ về lối chơi đầu tiên cuối cùng cũng ra mắt thì mọi chuyện đã quá muộn vì nó đến ngay lúc kết thúc một mùa hè vô cùng bận rộn với vô số công bố trò chơi thú vị khác. Việc tiết lộ lối chơi của Avatar: Frontiers of Pandora cũng không giúp ích được gì khi tựa game đã gây ra một chút tranh cãi, với những điểm tương đồng rõ ràng với thương hiệu Far Cry có thể thấy từ gameplay đã gây ra sự chia phe trong cộng đồng game thủ và cả hai bên đều có lý lẽ đúng riêng.

Avatar: Frontiers of Pandora có điểm tương đồng với Far Cry có thể là con dao hai lưỡi

blank

Nếu Avatar theo sát bước chân của Far Cry, thì người hâm mộ có thể mong đợi được thấy nhiều môi trường đa dạng và ấn tượng, vô số hoạt động phụ độc đáo và một số cơ chế di chuyển ly kỳ.

Khi Avatar: Frontiers of Pandora lần đầu tiên tiết lộ lối chơi vào tháng 6, nhiều người hâm mộ đã rất phấn khích và một số thì thất vọng, nhưng có một sự đồng thuận mà tất cả game thủ đều đồng ý là nó trông rất giống Far Cry. Từ việc thâm nhập vào các căn cứ bằng cung tên, đến hạ gục đông đảo kẻ thù bằng súng ngắn và súng trường, đến thu hoạch trái cây và hoa để nâng cấp vũ khí, không thể phủ nhận rằng Avatar: Frontiers of Pandora có rất nhiều điểm tương đồng với loạt game Far Cry, và điều đó có cả ưu điểm và nhược điểm của nó.

Một mặt, việc Avatar: Frontiers of Pandora chia sẻ công thức lối chơi tương tự như Far Cry có thể trở thành một điều rất tốt. Trong khoảng một thập kỷ qua, Ubisoft đã hoàn thiện công thức gameplay Far Cry, khiến mọi cuộc xâm nhập tiền đồn, mọi cuộc đua và mọi nhiệm vụ hộ tống đều khiến game thủ cảm thấy hấp dẫn và thú vị. Sử dụng công thức đã được thử nghiệm này làm cơ sở cho Avatar: Frontiers of Pandora là một nơi tuyệt vời để bắt đầu và nó mang lại cho các nhà phát triển nhiều sự thoải mái để điều chỉnh công thức cho phù hợp với vũ trụ độc đáo của Avatar.

Hình thức lối chơi của Far Cry cũng chủ yếu dựa vào việc khám phá một bối cảnh thế giới mở rộng lớn, chứa đầy vô số nhiệm vụ và hoạt động phụ hấp dẫn. Điều này có thể chuyển hoàn hảo sang vũ trụ Avatar, với Pandora là một phần không thể thiếu của series. Nếu Avatar: Frontiers of Pandora theo sát bước chân của Far Cry, thì người hâm mộ có thể mong đợi được thấy nhiều môi trường đa dạng và ấn tượng, vô số hoạt động phụ độc đáo và một số cơ chế di chuyển ly kỳ.

Nhưng mặt khác, công thức của dòng game Far Cry có thể không phải là lựa chọn tốt nhất để Avatar: Frontiers of Pandora dựa vào lúc này. Thương hiệu Far Cry có thể không phong phú bằng các bản game lớn phát hành hàng năm như Call of Duty, nhưng nó đã đưa ra một số trò chơi khá ổn định trong hơn một thập kỷ, chỉ có điều là trong thời gian đó công thức gameplay chung của nó cũng hầu như không thay đổi. Mặc dù bối cảnh thay đổi, nhưng mọi tựa game Far Cry kể từ Far Cry 3 đều có cảm giác có lối chơi cực kỳ giống nhau và sự mệt mỏi của game thủ với nhượng quyền thương mại này cũng đã thực sự bắt đầu. Vì vậy, nếu Avatar: Frontiers of Pandora cuối cùng có cảm giác giống như một trò chơi Far Cry của một bộ tộc da xanh trên một hành tinh khác, thì game thủ có thể nhanh chóng mất hứng thú. Điều quan trọng là Avatar: Frontiers of Pandora phải có những cơ chế và tính năng độc đáo của riêng mình, vì việc phụ thuộc quá nhiều vào công thức Far Cry có thể dễ dàng khiến Ubisoft trở nên lười biếng trong mắt game thủ.

Xem thêm: Armored Core 6 sử dụng cùng bộ công cụ phát triển của Elden Ring và Sekiro

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!