Tin công nghệ

Lối mòn thiết kế của điện thoại Apple, Samsung

Mỗi năm, các nhà sản xuất như Apple, Samsung đều nâng cấp cấu hình, tính năng cho điện thoại thế hệ mới, nhưng chỉ điều chỉnh nhỏ về thiết kế.

iPhone 15 dự kiến ra mắt giữa tháng 9 và thông tin thiết kế của máy đang được lan truyền trên mạng xã hội. Smartphone mới của Apple được cho là có viền màn hình siêu mỏng, nhưng xét về tổng thể sản phẩm không khác nhiều so với bản tiền nhiệm.

Cây bút công nghệ Michael Swengel của Medium cho rằng mỗi năm iPhone của Apple đều tốt hơn, camera chụp đẹp hơn, nhưng từ khi iPhone 12 chuyển sang kiểu thiết kế vuông vức, iPhone không thay đổi gì nhiều về ngoại hình. Máy có một vài điều chỉnh nhỏ ở các chi tiết, nhưng khó tạo cảm giác trầm trồ về những thay đổi kiểu dáng mang tính cách mạng.





Kiểu dáng của ba đời iPhone gần nhất.

Kiểu dáng của ba đời iPhone gần nhất.

Năm ngoái, iPhone 14 Pro khiến người dùng thích thú với cụm Dynamic Island thay cho thiết kế tai thỏ. Tuy nhiên, nó được đánh giá cao về tính ứng dụng hơn là phần khuyết màn hình viên thuốc vốn xuất hiện từ lâu trên máy Android. Bên cạnh đó, nếu chỉ nhìn ở mặt sau, người dùng khó phân biệt các thế hệ iPhone ra mắt khoảng 2-3 năm gần đây.

Nếu mặt sau của iPhone gần như không đổi, đối thủ của họ – Samsung – lại thể hiện điều tương tự ở mặt trước. Khi đặt Galaxy Note 10+ ra mắt năm 2019 và Galaxy S23 Ultra đầu năm nay cạnh nhau, người dùng phổ thông khó tìm thấy khác biệt đáng kể. Tương tự Apple, smartphone của Samsung mang đến nhiều nâng cấp quan trọng về công nghệ màn hình, chất lượng camera, nhưng ít đột phá trong thiết kế.





Trong ảnh là Samsung Galaxy S23 Ultra và Galaxy Note 10 Plus. Ảnh: Phone Arena

Galaxy S23 Ultra và Galaxy Note 10 Plus. Xem đáp án

Michael Swengel nhận định các hãng lớn như Apple, Samsung sẽ không thay đổi triết lý thiết kế nếu vẫn bán được máy. Cuộc cách mạng về ngoại hình điện thoại không chỉ tiêu tốn thời gian, tiền bạc để thiết kế mà còn đòi hỏi những tinh chỉnh về giao diện, phần mềm và dây chuyền sản xuất. Ngoài ra, không ai chắc chắn thay đổi đó có thể thành “bom tấn” hay không khi thiết kế cũ vẫn được đón nhận. Do đó, các nhà phân tích cho rằng có thể phải vài năm nữa, người dùng mới chứng kiến một thiết kế đột phá trên điện thoại của Samsung, Apple.

Bên cạnh đó, hình dáng iPhone đã trở thành biểu tượng để phân biệt với hàng tá smartphone Android. Tuy nhiên thị hiếu của người dùng có thể sẽ sớm thay đổi khi thiết bị gập mở linh hoạt từ Samsung và các nhà sản xuất Trung Quốc trở nên phổ biến.

Huế Nguyễn (theo Phone Arena)



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!