Tin công nghệ

Mỹ và Việt Nam thúc đẩy hợp tác công nghệ tiên tiến, nông nghiệp và biến đổi khí hậu


Văn phòng Thống đốc tiểu bang Washington dẫn đầu phái đoàn gồm khoảng 46 lãnh đạo doanh nghiệp, cảng, ngành công nghiệp và giáo dục trong chuyến thăm của phái đoàn thương mại kéo dài năm ngày đến Việt Nam. Bộ Thương mại và Bộ Nông nghiệp của tiểu bang Washington cũng sẽ hỗ trợ các hoạt động của đoàn.

Chuyến thăm của phái đoàn thương mại sẽ diễn ra từ ngày 8 đến ngày 12/4. Đoàn sẽ thăm Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Các hoạt động của phái đoàn thương mại bao gồm các cuộc gặp song phương với các nhà lãnh đạo Việt Nam, thăm các cơ sở sản xuất và trung tâm đổi mới, gặp các nhà lãnh đạo văn hóa và giáo dục đại học, cũng như các sự kiện kết nốidoanh nghiệpvà quảng bá sản phẩm.

Chuyến thăm sẽ tập trung vào tăng cường các cơ hội thương mại và hợp tác trong các lĩnh vực công nghệ tiên tiến như nông nghiệp, năng lượng sạch và trí tuệ nhân tạo.

Chuyến thăm của phái đoàn nghiên cứu và thương mại của tiểu bang Washington tiếp nối chuyến thăm của Tổng thống Biden vào tháng 9/2023 và nâng cấp quan hệ của Mỹ với Việt Nam lên Đối tác Chiến lược Toàn diện.

nong nghiep

Việt Nam nằm trong số các nền kinh tế phát triển nhanh nhất châu Á với một số ngành công nghiệp chế biến tiên tiến đặt trụ sở tại đây. Các công ty của tiểu bang Washington có mặt tại Việt Nam bao gồm Amazon, Microsoft, Boeing, Brooks và SSA Marine. Trong năm 2023, Việt Nam là thị trường xuất khẩu lớn thứ 5 của tiểu bang Washington khi tính cả các sản phẩm nông nghiệp như táo, lúa mì và sữa.

Mỹ và 9 đối tác quốc tế đã thiết lập Đối tác Chuyển đổi Năng lượng Công bằng (JETP) với Việt Nam vào năm 2022, hỗ trợ chuyên môn về đầu tư và kỹ thuật để giúp Việt Nam chuyển đổi ngành năng lượng và đạt được mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

Hơn 90.000 người Việt Nam và người Mỹ gốc Việt hiện đang sống tại tiểu bang Washington.

Phái đoàn bao gồm Bộ trưởng Thương mại tiểu bang Michael Fong, Bộ trưởng Nông nghiệp tiểu bang Derek Sandison, Văn phòng Giám đốc Quản lýTài chínhDavid Schumacher, các Thượng nghị sĩ tiểu bang Joe Nguyễn và June Robinson, và các Nghị sĩ tiểu bang My-Linh Thai và Steve Tharinger.

Phái đoàn Thương mại tập trung vào việc tăng cường hợp tác giữa tiểu bang Washington và Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ tiên tiến, năng lượng tái tạo và công nghệ sạch, lâm nghiệp, hàng hải và một lực lượnglao độngngành STEM mạnh mẽ.

 

Phái đoàn Nông nghiệp tập trung vào việc mở rộng kết nối kinh doanh, quảng bá các sản phẩm nông sản của Washington và tìm hiểu thêm các cơ hội ở thị trường Việt Nam. Các đại biểu đại diện cho các sản phẩm bao gồm lúa mì và bột lúa mì, táo, rượu vang, quả anh đào và cỏ khô.


Theo Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!