Tin công nghệ

Người dùng iPhone Canada nhận bồi thường 150 USD từ bê bối giảm hiệu năng trên iPhone cũ

Theo nguồn tin từ MacRumors, Apple đã đồng ý trả tới 14,4 triệu đô la Canada để giải quyết một vụ kiện tập thể ở Canada cáo buộc công ty đã bí mật giảm hiệu năng của một số mẫu iPhone bị chai pin. Hiện tại, người dùng các mẫu iPhone bị ảnh hưởng ở quốc gia này đã có thể gửi yêu cầu bồi thường tới Apple.

Theo công ty luật Rochon Genova LLP, thỏa thuận của Apple đã được tòa án phê chuẩn vào ngày 4 tháng 3 và thời gian yêu cầu bồi thường bắt đầu từ hôm nay. Để nộp đơn, người dùng cần truy cập trang web vào trang web Canadian iPhone Power Management Class Action > chọn “Submit a Claim” trong menu trên cùng và làm theo các bước hướng dẫn. Lưu ý, người dùng cần nhập đủ số serial của chiếc iPhone của mình và hạn cuối để nộp đơn là ngày 2 tháng 9 năm 2024.

Mỗi người dùng iPhone bị ảnh hưởng bởi việc giảm hiệu năng sẽ nhận được khoản thanh toán từ 17,50 đến 150 USD (CAD) từ Apple cho mỗi đơn yêu cầu hợp lệ. Apple cho biết, để gửi đơn yêu cầu bồi thường, người dùng cần đạt các điều kiện sau:

  • Là cư dân hiện tại hoặc cũ của Canada (ngoại trừ tỉnh bang Québec)
  • Sở hữu hoặc đã từng sở hữu một trong các mẫu iPhone sau:
    • iPhone 6, 6 Plus, 6s, 6s Plus, và/hoặc SE đã cài đặt hoặc tải xuống iOS 10.2.1 trở lên
    • iPhone 7 hoặc 7 Plus đã cài đặt hoặc tải xuống iOS 11.2 trở lên
  • Thời gian sở hữu iPhone và cài đặt iOS phải trước ngày 21 tháng 12 năm 2017
blank

MacRumors cho biết, Apple đã bị kiện tại nhiều tỉnh bang của Canada về việc giảm hiệu năng của các mẫu iPhone bị chai pin, bao gồm Alberta, British Columbia, Ontario và Saskatchewan. Các vụ kiện này được đệ trình sau khi Apple tiết lộ rằng họ đã bắt đầu điều chỉnh hiệu suất tối đa của một số mẫu iPhone bị chai pin. Apple đã giới thiệu hệ thống quản lý năng lượng mới trong iOS 10.2.1, nhưng ban đầu họ không đề cập đến sự thay đổi trong ghi chú phát hành của bản cập nhật đó, dẫn đến sự phản đối kịch liệt từ phía người dùng bị ảnh hưởng. Khi đó, Apple đã xin lỗi về sự thiếu minh bạch và tạm thời giảm giá thay pin iPhone xuống còn 35 USD (CAD) cho đến cuối năm 2018.

Theo: MacRumors

<p>The post Người dùng iPhone Canada nhận bồi thường 150 USD từ bê bối giảm hiệu năng trên iPhone cũ first appeared on Vật Vờ Studio – VVS – Tin tức và đánh giá sản phẩm công nghệ.</p>

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!