Tin công nghệ

Những thay đổi của phiên bản iOS 17.4.1

Sáng ngày 22/3 (theo giờ Việt Nam), phiên bản iOS 17.4.1 đã được Apple chính thức phát hành. Người dùng iPhone có thể nâng cấp lên phiên bản này bất cứ lúc nào cần thiết. So với những phiên bản iOS trước đó, iOS 17.4.1 sẽ tập trung nhiều vào việc sửa lỗi bảo mật chứ không thiên về cập nhật giao diện hay các tính năng mới.

Những thay đổi của phiên bản iOS 17.4.1

Về cơ bản, iOS 17.4.1 vẫn giữ nguyên những tính năng mới đã được Apple công bố ở trong bản phát hành iOS 17.4. chính thức vào ngày 5.3 trước đó. Bao gồm những thay đổi nổi bật sau:

  • Giới thiệu thêm 6 biểu tượng cảm xúc (emoji) mới. Bao gồm: lắc đầu, phượng hoàng, quả chanh xanh, nấm, dây chuyền bằng xích,..
  • Alternative Marketplace: Apple cho phép người dùng iPhone thuộc Liên minh Châu Âu (EU) cài đặt và sử dụng các kho ứng dụng của bên thứ ba. Tính năng này hiện chưa hỗ trợ tại Việt Nam.
  • Nâng cấp CarPlay cho phép Apple Maps hiển thị trên ô tô với màn hình đồng hồ.
  • Stolen Device Protection: Tính năng bảo vệ thiết bị khi bị đánh cắp để đề phòng kẻ gian lấy được iPhone của bạn.
  • Hiển thị ngày sử dụng đầu tiên cũng như thông số chu kỳ sạc trong mục Tình trạng pin (Chỉ áp dụng đối với iPhone 15 Series).
  • Tạo bản ghi trong ứng dụng Apple Podcasts.

iOS 17.4.1-1iOS 17.4.1-1

Những thay đổi liên quan đến bảo mật và sửa lỗi

Theo công bố từ Apple, thay vì nâng cấp tính năng mới, phiên bản iOS 17.4.1 tập trung vào việc “cung cấp các phần sửa lỗi và bản cập nhật bảo mật quan trọng, được đề xuất cho tất cả người dùng“. Chính vì vậy, khi tải xuống bản cập nhật này, iPhone của bạn sẽ có một số thay đổi nhỏ đó là:

  • Sửa lỗi trên AirTag trên iPhone: Giúp việc tìm kiếm không còn khó khăn nữa.
  • Sửa hai lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng có thể dẫn đến việc thực thi mã tùy ý khi xử lý hình ảnh được tìm thấy trong trong CoreMedia và WebRTC.
  • Khắc phục tình trạng máy bị nóng mỗi khi xem video YouTube dạng chạy nền.
  • Sửa lỗi sóng yếu hoặc chập chờn đối với một số dòng iPhone cũ như iPhone 11, iPhone 12 gặp phải khi lên iOS 17.4.
  • Hiện tượng hao pin được cải thiện hơn, đặc biệt là trên dòng iPhone 15 Series để người dùng yên tâm sử dụng thiết bị mượt mà.

Cách nâng cấp iPhone lên phiên bản iOS 17.4.1

Nếu bạn muốn cập nhật hệ điều hành iOS 17.4.1 có thể thực hiện thao tác như sau:

Bước 1: Truy cập vào phần Cài đặt trên iPhone > Bấm vào mục Cài đặt chung > Chọn Cập nhật phần mềm.

Bước 2: iPhone sẽ tiến hành kiểm tra bản cập nhật phần mềm > Tải về iOS 17.4.1.

Bước 3: Sau khi phiên bản iOS 17.4.1 được tải xuống thành công > Chạm vào để cài đặt > Đồng ý các điều khoản > Nhập mật mã iPhone để xác nhận.

Lưu ý: Trong quá trình nâng cấp hệ điều hành, iPhone của bạn duy trì ở mức dung lượng pin trên 80% để quá trình thiết lập không bị gián đoạn giữa chừng.

iOS 17.4.1-2iOS 17.4.1-2

Có nên cập nhật iPhone lên phiên bản iOS 17.4.1 không?

Bản cập nhật hệ thống của phiên bản iOS 17.4.1 có sẵn trên toàn cầu. Apple khuyến cáo nó áp dụng cho tất cả các mẫu iPhone đủ điều kiện, Bao gồm các mẫu iPhone XS trở lên. Cho tới thế hệ iPhone 15 Series mới nhất hiện nay.

iOS 17.4.1 thực tế là một bản cập nhật nhỏ không đáng kể. Các bản cập nhật mới của Apple luôn tập trung cải thiện hiệu suất và thời lượng pin cho thiết bị. Vì vậy, nếu bạn đang dùng iPhone thuộc các model đủ điều kiện thì hoàn toàn có thể cập nhật lên phiên bản này. Vân đề nóng máy, hao pin sẽ được giải quyết đáng kể.Đồng thời người dùng cũng sẽ được trải nghiệm cả những tính năng mà Apple mang lên trong bản iOS 17.4.

iOS 17.4.1-3iOS 17.4.1-3

Thay đổi hấp dẫn nhất mà Apple mang lại chính là việc cho phép cài ứng dụng của bên thứ 3. Tuy nhiên chỉ áp dụng cho thị trường EU nên không hỗ trợ tại Việt Nam. Nếu bạn đang hài lòng với phiên bản iOS hiện tại thì cũng chưa nhất thiết phải nâng cấp. Chờ thêm một thời gian để phiên bản này ổn định hoặc phiên bản mới thì hãy cập nhật sau.

Tạm kết

Trên đây là tin tức về những thay đổi trên phiên bản iOS 17.4.1. Mọi người hoàn toàn có thể tải xuống và cài đặt ngay từ bây giờ để trải nghiệm tính năng mới và sửa lỗi. Bạn đã tải xuống và cài đặt iOS 17.4.1 không, chia sẻ bên dưới nhé!

Xem thêm: Người dùng iPhone 12 có thể trải nghiệm sạc 15W với bản cập nhật iOS 17.4

Đừng bỏ qua các video review tại Hoàng Hà Channel:

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!