Tin công nghệ

Vượt Apple, Samsung dẫn đầu thị phần điện thoại thông minh trong quý 1/2023

maxresdefault (10) (1)

Theo các báo cáo mới nhất từ TrendForce, tình trạng của thị trường điện thoại thông minh trong quý đầu tiên của năm 2023 diễn biến không mấy khá quan khi các nhà sản xuất đều chứng kiến sự sụt giảm doanh số nghiêm trọng, ngoại trừ ông lớn Samsung.

Được thúc đẩy mạnh mẽ nhờ doanh số bán iPhone 14, Apple đã trở thành hãng bán chạy nhất trong quý cuối cùng của năm 2022, mặc dù Samsung mới là công ty xuất xưởng lượng máy nhiều nhất trong năm.

Tuy nhiên, đúng như dự đoán, Samsung đã nhanh chóng vượt mặt “Táo khuyết” trong quý 1 năm 2023 nhờ được thúc đẩy bởi dòng Galaxy S23. Tổng cộng, trong 3 tháng đầu của năm nay, gã khổng lồ công nghệ đến từ Hàn Quốc đã bán được 61,5 triệu chiếc trong quý 1 – tăng 5,5% so với quý trước.

Ngoại trừ Samsung, các nhà sản xuất khác đều chứng kiến sự sụt giảm

Samsung-Galaxy-S23-vs-Apple-iPhone-14-Pro-Max-camera-angled (1)

Trong khi đó, “Nhà Táo” lại chứng kiến ​​​​doanh số bán hàng sụt giảm xuống còn 53,3 triệu chiếc, tức giảm 27,5% so với quý trước.

Theo xu hướng chung của thị trường, Oppo, Xiaomi và Vivo đều có doanh số sụt giảm trong quý 1 năm 2023. Oppo và các công ty con là Realme và OnePlus đã bán được 26,8 triệu điện thoại trong Quý 1, giảm 17% so với quý trước.

Trong khi đó, Xiaomi, công ty cũng sở hữu Redmi và Poco, đã xuất xưởng 26,5 triệu chiếc, giảm 27,4% so với quý trước. Doanh số bán hàng kết hợp của Vivo và thương hiệu con iQoo đạt 20 triệu, giảm 14,2% so với quý trước.

Nhìn chung, đây là quý tồi tệ nhất kể từ năm 2014 đối với các lô hàng điện thoại thông minh. So với năm ngoái, doanh số bán hàng quý 1 năm nay giảm 19,5% và điều này được đánh giá có thể là do môi trường kinh tế toàn cầu ảm đạm.

Tuy nhiên, Samsung dự kiến sẽ đối mặt với sự sụt giảm trong quý 2

Dự kiến, trong quý 2 năm nay, tình hình sẽ có phần khả quan hơn một chút. Tuy nhiên, cả ông lớn Apple và Samsung đều không có khả năng đóng góp vào sự gia tăng đó, bởi hiện cả hai đều cho thấy doanh số bán hàng đang sụt giảm.

Cụ thể, nhu cầu đối với dòng Galaxy S23 có thể sẽ giảm trong quý này và kéo doanh số bán hàng của Samsung giảm 10%. Trong khi đó, Apple nhiều khả năng ghi nhận mức giảm thậm chí còn lớn hơn là 20%.

Tạm kết

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Loạn giá iPhone 14 series, iPhone đã hết hot?!

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!