Tin công nghệ

EC yêu cầu TikTok đánh giá rủi ro của ứng dụng mới đối với sức khỏe tâm thần trẻ em

Ngày 17/4, Ủy ban châu Âu (EC) đã đặt hạn chót 24 giờ, yêu cầu công ty truyền thông xã hội TikTok của Tập đoàn ByteDance (Trung Quốc) đánh giá rủi ro trên ứng dụng mới TikTok Lite liên quan đến những lo ngại về tác động tiềm ẩn đối với sức khỏe tâm thần của trẻ em và người dùng.

Chú thích ảnh
Biểu tượng mạng xã hội TikTok trên màn hình điện thoại. Ảnh tư liệu: THX/TTXVN

Yêu cầu trên được đưa ra sau khi Ủy viên châu Âu phụ trách công nghệ Thierry Breton mở cuộc điều tra về khả năng TikTok vi phạm Đạo luật dịch vụ kỹ thuật số (DSA) của Liên minh châu Âu (EU).

DSA yêu cầu các công ty công nghệ phải nỗ lực nhiều hơn để giải quyết tình trạng nội dung bất hợp pháp và có hại xuất hiện trên nền tảng của họ, với mức phạt lên tới 6% doanh thu/năm trên toàn cầu nếu vi phạm.

EC cho biết đã gửi yêu cầu cung cấp thông tin tới TikTok ngày 17/4, yêu cầu cung cấp thêm chi tiết về đánh giá rủi ro mà công ty này lẽ ra phải thực hiện trước khi triển khai TikTok Lite tại 27 quốc gia EU.

EC cho biết: “Yêu cầu này liên quan đến tác động tiềm tàng của chương trình Task & Reward Lite mới đối với việc bảo vệ trẻ vị thành niên, cũng như sức khỏe tâm thần của người dùng, đặc biệt là liên quan đến nguy cơ kích thích hành vi gây nghiện”. Thông báo của EC nêu rõ: “TikTok phải cung cấp đánh giá rủi ro cho TikTok Lite trong 24 giờ và các thông tin được yêu cầu khác trước ngày 26/4 tới, sau đó EC sẽ phân tích câu trả lời của TikTok và đánh giá các bước tiếp theo”.

EC cũng yêu cầu cung cấp thông tin chi tiết về các biện pháp mà TikTok đã áp dụng để giảm thiểu rủi ro hệ thống.

TikTok Lite, một ứng dụng có chức năng mới hướng đến người dùng từ 18 tuổi trở lên, đã được ra mắt tại Pháp và Tây Ban Nha trong tháng 4 này. Với giao diện đẹp mắt và tối ưu, TikTok Lite cho phép người dùng trải nghiệm các video ngắn và âm nhạc sôi động, cùng với nội dung sáng tạo một cách nhanh chóng và dễ dàng, ngay cả khi sử dụng trên các thiết bị có tài nguyên hạn chế.

Bích Liên (TTXVN)
Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!