Tin công nghệ

iPhone 15 Pro bị lỗi bóng mờ màn hình

Một số người dùng iPhone 15 Pro và 15 Pro Max phản ánh điện thoại của họ gặp phải lỗi burn-in, hiện tượng lưu ảnh trên màn hình.

Tài khoản grantg900 viết trên diễn đàn Reddit tuần trước rằng khi sử dụng ban đêm, màn hình iPhone 15 Pro Max của anh “có thứ gì đó như bóng ma”. Sau khi kiểm tra kỹ, anh nhận ra máy gặp hiện tượng burn-in (lưu ảnh). Cũng theo tài khoản này, cách kiểm tra vấn đề lưu ảnh trên màn hình là mở một ảnh màu xám đậm ở độ sáng thấp và nhìn trong bóng tối.





Chiếc iPhone 15 Pro Max gặp lỗi burn-in. Ảnh: Reddit

Chiếc iPhone 15 Pro Max gặp lỗi burn-in. Ảnh: Reddit

Chủ đề của grantg900 hiện đã thu hút 400 bình luận, trong đó nhiều người dùng iPhone 15 Pro và 15 Pro Max chia sẻ ảnh tương tự. “Tôi cũng gặp tình trạng này”, tài khoản joshmcx viết. “Tôi đã tham khảo một số nguồn và thấy ít nhất có 5 trường hợp màn hình burn-in đã được ghi nhận”.

Burn-in là tình trạng màn hình để lại bóng mờ khi hiển thị liên tục một ảnh tĩnh trong thời gian dài. Các điểm ảnh tại khu vực đó bật sáng liên tục, bị thoái hóa so với các điểm ảnh khác. Trên điện thoại Apple, vấn đề xuất hiện lần đầu với iPhone X, model đầu tiên có màn hình OLED. Năm ngoái, iPhone 14 Pro và 14 Pro Max cũng gặp hiện tượng này.

Tuy nhiên, trang công nghệ PhoneArena đánh giá vấn đề burn-in trên iPhone 15 Pro và 15 Pro Max nghiêm trọng hơn. Thông thường, lỗi này chỉ xuất hiện nếu hiển thị nội dung tĩnh vài tiếng đồng hồ, còn trên iPhone mới, lỗi xảy ra trong thời gian ngắn hơn.

Theo các chuyên gia, lỗi burn-in liên quan đến phần cứng, do đó việc đến Apple Store đổi máy mới là cách duy nhất khắc phục vấn đề.

Apple chưa bình luận về sự cố trên.

Loạt iPhone 15 vừa ra mắt được ghi nhận nhiều lỗi. Bên cạnh vấn đề quá nhiệt, mất sóng Wi-Fi, sao lưu dữ liệu khó khăn hay gần nhất là tự tắt nguồn vào ban đêm, thiết bị còn bị phàn nàn nứt kính, xước, bụi bẩn trong ống kính, vết xước trên màn hình và có dấu hiệu hư hỏng ở nhiều vị trí ngay từ khi mới mở hộp.

Đầu tháng 10, một tài khoản Reddit cho biết iPhone 15 Pro của mình bị phồng pin và được đổi máy mới. “Nhấc điện thoại lên và thấy dày hơn bình thường. Ban đầu tôi tưởng do ốp lưng, nhưng chợt nhận ra máy bị phồng, dù vẫn hoạt động”, tài khoản Da_Cheerio_402 viết.





iPhone 15 Pro bị phồng pin. Ảnh: Da_Cheerio_402/Reddit

iPhone 15 Pro bị phồng pin. Ảnh: Da_Cheerio_402/Reddit

Theo hình ảnh mà tài khoản này chia sẻ, chiếc iPhone 15 Pro khi đó mới mua ba ngày, bị phồng ở phía dưới cạnh phải khiến phần tấm nền màn hình nhô cao hơn so với bề mặt. Theo trang Gagadget, người này đã liên hệ với nhà mạng Verizon ở Mỹ và được đổi thiết bị mới.

Bảo Lâm



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!