Tin công nghệ

Apple Pencil có khả năng lấy mã màu từ thế giới thực để chuyển qua iPad

Vừa qua, Apple đã được cấp bằng sáng chế cho chiếc Apple Pencil thế hệ tiếp theo với khả năng lấy mẫu màu từ thế giới thực. Sau đó, người dùng có thể nhập chính màu đó vào iPad.

Bằng sáng chế này đã được trang Patently Apple nêu ra. Trong đó, mô tả một mẫu Apple Pencil với các cảm biến màu được tích hợp trong đầu bút chì, giúp nó có thể phát hiện màu sắc từ bề mặt của các vật thể trong thế giới thực. Hình ảnh trong bằng sáng chế cho thấy phiên bản Apple Pencil này có thể đi kèm với cảm biến ánh sáng tích hợp, bộ phát sáng và máy dò ánh sáng để  pát hiện màu sắc và kết cấu của bề mặt.

Tương tự như với tất cả các bằng sáng chế khác, Apple không tiết lộ khi nào một tính năng hoặc sản phẩm như vậy sẽ ra mắt. Trước đó, Apple đã nộp bằng sáng chế cho một tính năng tương tự vào tháng 6 năm 2020. Và tới thời điểm hiện tại, chúng ta vẫn không có bất kỳ mẫu Apple Pencil nào có khả năng trên. Phiên bản Apple Pencil thế hệ thứ hai được công bố từ năm 2018, và hiện tại không có bất kỳ thông tin nào về ngày ra mắt thế hệ thứ 3 của mẫu bút này.

blank

Với những người dùng Apple Pencil hiện tại, Apple cũng đang có một vài cải thiện bằng phần mềm để phục vụ nhu cầu làm việc chuyên nghiệp. iPad Pro M2 được bổ sung các thao tác nhằm hỗ trợ Apple Pencil tốt hơn. Theo đó, iPad mới sẽ cho phép Apple Pencil thế hệ thứ hai di chuyển trên màn hình để mở rộng nội dung, ứng dụng, widget,…

Giải thích về tính năng này, Apple cho biết: “Một bổ sung mới dành cho Apple Pencil. Hover Mode trên Apple Pencil cho bạn biết chính xác vị trí Apple Pencil sẽ chạm xuống trên màn hình của bạn. Vì vậy, bạn có thể viết, phác thảo và minh họa với độ chính xác cao hơn nữa. Xem các ứng dụng và tiện ích mở rộng trên Màn hình chính khi bạn di chuyển qua chúng. Xem trước điểm đánh dấu của bạn trước khi bạn thực hiện nó. Xem cách trộn màu nước của bạn trước khi sơn. Hover Mode trên Apple Pencil giúp mọi việc bạn làm với Apple Pencil dễ dàng hơn”.

Khi được kết hợp với Apple Pencil thế hệ thứ hai, iPad Pro M2 có thể phát hiện các tín hiệu điện từ được truyền qua đầu bút ở vị trí cách màn hình lên đến 12mm. Điều này cũng cho phép người dùng phác thảo với độ chính xác cao hơn và giúp mọi thứ người dùng làm việc với Apple Pencil dễ dàng hơn. Apple cho biết: “M2‌ ngay lập tức tiếp nhận các tín hiệu đó và xác định vị trí của ‌Apple Pencil‌ trong không gian ba chiều.”

Theo MacRumors

Tham gia Record 2022 để bình chọn các sản phẩm công nghệ được yêu thích nhất trong năm qua. Đây là nơi giúp bạn nhìn lại những thay đổi của các sản phẩm công nghệ ở rất nhiều lĩnh vực, trong đó có thể kể tới điện thoại thông minh, máy tính bảng, TV, ứng dụng hay các đồ điện tử tiêu dùng khác. Tham gia bình chọn sản phẩm yêu thích và chơi các minigame nhận những phần quà lên tói 150 triệu đồng tại https://vatvostudio.vn/record2022/
Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!