Tin Tức Game

Đánh giá Ragnarok Origin – Hậu bản mới nhất của thương hiệu Ragnarok do Gravity phát hành

Ragnarok Origin hiện đang mở thử nghiệm sớm tại khu vực Bắc Mỹ cho cả hai hệ điều hành Android và iOS.

Từ lâu thương hiệu trò chơi Ragnarok do GRAVITY CO., LTD thực hiện đã trở thành một trong các thương hiệu trò chơi cho di động thành công nhất trong những năm gần đây. Các sản phẩm của thương hiệu này trải dài trên nhiều thể loại từ nhập vai hành động tới chiến thuật thẻ bài và đều có chất lượng tương đối tốt đồng thời cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực tới từ người chơi. Và để mở đầu cho năm 2023, GRAVITY CO., LTD đã mở đợt thử nghiệm tiếp theo cho hậu bản mới nhất của thương hiệu Ragnarok – Ragnarok Origin.

blank

Trò chơi thuộc thể loại nhập vai hành động và được kỳ vọng sẽ tiếp nối thành công của các phiên bản tiền nhiệm đồng thời cũng trở thành một trong các lựa chọn tuyệt vời cho game thủ trong dịp Tết sắp đến. Game4V sẽ đánh giá chi tiết trò chơi qua bài viết sau đây.

Cốt truyện

Ragnarok Origin vẫn lấy chủ đề về sự kiện Ragnarok của thần thoại Bắc Âu làm ý tưởng xây dưng cốt truyện. Đây cũng coi là điểm chung của thương hiệu tới từ này. Sau trận chiến Ragnarok, vị thần xấu xa Loki trước khi hoàn toàn tắc thở đã kịp gieo một lời nguyền huỷ diệt tới toàn bộ cõi giới trong cửu giới. Nhiều năm trôi qua, lời nguyên bắt đầu có hiệu lực, các quái thú xuất hiện ngày một nhiều hơn đặc biệt là ở Midgard.

Giao diện của Ragnarok Origin.

Giao diện của Ragnarok Origin.

Nhận thấy nguy hiểm đang cận kề, Học viện Tân Binh được thành lập – đây là nơi những con người xuất sắc nhất của loài người tụ tập lại, rèn luyện để trở nên mạnh mẽ hơn và sẵn sàng chiến đấu bảo vệ người dân và Midgard trước những cuộc tấn công của binh đoàn quái thú. Trong vai một học sinh của học viện, cuộc hành trình của người chơi trong thế giới của Ragnarok Origin chính thức bắt đầu.

Đồ họa

Ragnarok Origin vẫn giữ nguyên phong cách thiết kế đồ hoạ của thương hiệu Ragnarok: thế giới tươi sáng, sinh động cùng tạo hình nhân vật dễ thương. Tuy nhiên đồ hoạ của trò chơi có độ giống nhau khá cao so với các trò chơi khác của cùng thương hiệu đồng thời cũng không có quá nhiều điểm khác biệt riêng cho mình.

Hệ thống tạo hình nhân vật.

Hệ thống tạo hình nhân vật.

GRAVITY CO., LTD cho phép người chơi tự thiết kế nhân vật cho bản thân thông qua hệ thống tạo hình được cung cấp. Và cũng như các phiên bản tiền nhiệm, các tùy chọn trong tạo hình nhân vật của Ragnarok Origin tương đối hạn chế, người chơi sẽ chỉ có các tùy chọn thay đổi giới tính, kiểu tóc, màu tóc, mẫu mắt và màu mắt. Bù lại trò chơi cũng giới thiệu tính năng phục trang giúp người chơi có thể thay đổi trang phục cho nhân vật.

Đồ hoạ của Ragnarok Origin.

Đồ hoạ của Ragnarok Origin.

Bối cảnh của Ragnarok Origin được diễn ra tại Midgard – đây cũng là nơi các quái vật từ lời nguyền của Loki xuất hiện. Thế giới trong trò chơi vẫn giữ được sự tươi sáng, sinh động đồng thời cũng được chia thành rất nhiều khu vực, từ phía bắc với những dãy núi phủ quanh năm tới phía nam với những bãi biển trải dài. Các công trình trong Ragnarok Origin cũng được thiết kế chi tiết với phong cách trung cổ đặc trưng.

Cảnh quan trong Ragnarok Origin.

Cảnh quan trong Ragnarok Origin.

Hiệu ứng hình ảnh được sử dụng trong trò chơi tương đối tốt, làm nổi bật được chủ thể cũng như tăng tính chân thực cho thế giới của trò chơi. Tuy nhiên trò chơi không có yếu tố ngày và đêm nên phần nào chưa thật sự trọn vẹn. Chuyển động của nhân vật và npc đều rất mượt mà, độ trễ thấp và không có hiện tượng giật lag.

Âm nhạc

Chất lượng âm nhạc của Ragnarok Origin về tổng thể là tương đối chất lượng, giai điệu mang màu sắc tươi vui, sôi động cũng như một nhịp điệu vừa phải thể hiện tốt được thông điệp của trò chơi. Nhạc nền sẽ thay đổi khi người chơi tới các khu vực khác nhau, đồng thời trò chơi cũng cho phép người chơi thưởng thức các giai điệu có trong trò chơi mỗi khi vô quán bar.

Tính năng tủ đồ.

Tính năng tủ đồ.

Âm thanh khi chiến đấu của trò chơi cũng đã được hoàn thiện tốt, chất âm đủ nghe, chiêu thức tung ra đều có độ chân thực ổn.

Lối chơi

Ragnarok Origin vẫn thuộc thể loại MMORPG nên lối chơi đánh quái cày đồ vẫn là ưu tiến chính của trò chơi. Người chơi sẽ hoàn thành các nhiệm vụ được giao (chủ yếu là các nhiệm vụ đánh quái) từ đó thu về các phần thưởng (tài nguyên, trang bị) để nâng cấp sức mạnh cho nhân vật, chuẩn bị cho các trận chiến tiếp theo.

Cơ chế chiến đấu dễ làm quen của Ragnarok Origin.

Cơ chế chiến đấu dễ làm quen của Ragnarok Origin.

Người chơi sẽ khởi đầu với việc lựa chọn giữa sáu lớp nhân vật mà trò chơi cung cấp: kiếm sĩ, cung thủ, kẻ trộm, thợ máy, pháp sư và mục sư. Mỗi lớp nhân vật sẽ đều sẽ có điểm mạnh, yếu riêng cũng như bộ kĩ năng và phong cách chiến đấu đặc trưng riêng.blank

Tuy vậy cơ chế chiến đấu của Ragnarok Origin không quá đặc sắc, người chơi có thể dễ dàng chiến đấu với các thao tác tung kĩ năng liên tục chứ không cần chọn lọc hay chọn lựa thời điểm nào nên tung chiêu nào. Trò chơi cũng cung cấp chế độ tự động đánh để giúp người chơi tối ưu thời gian.

blank

Đây vốn dĩ không phải vấn đề quá lớn khi nhiều trò chơi hiện nay cũng chọn lựa cách thức chiến đấu này (vì tính dễ làm quen, không thử thách quá nhiều và phù hợp với số đông) nhưng đặt trong bối cảnh trò chơi không tạo đủ ấn tượng ở đồ hoạ hay âm nhạc thì một lối chơi có sự thử thách hơn, đặc biệt hơn sẽ phù hợp hơn với Ragnarok Origin hơn là một cơ chế đơn điệu này.

Tính năng và chế độ chơi

Như các trò chơi cùng loại, hệ thống tính năng của Ragnarok Origin tập trung chủ yếu vào việc gia tăng sức mạnh cho nhân vật của người chơi. Các tính năng quan trọng nhất sẽ là nâng cấp chỉ số cơ bản, học tập kĩ năng. Ngoài ra các tính năng cơ bản còn lại như cửa hàng, hòm đồ, trang phục,v.v cũng sẽ có trong trò chơi.

Tính năng nâng cấp bộ chỉ số cho nhân vật.

Tính năng nâng cấp bộ chỉ số cho nhân vật.

Chế độ chơi trong Ragnarok Origin sẽ chia thành hai dạng chính là pve với các chế độ cốt truyện, khám phá khu vực. Pvp sẽ là các trận chiến 1vs1 hoặc tổ đội đánh boss.

Tổng kết

Nhìn chung, Ragnarok Origin vẫn mang tới cho người chơi trải nghiệm khá tốt, trò chơi vẫn giữ được những đặc trưng của thương hiệu như một nền đồ họa tươi sáng, sinh động cùng một hệ thống âm nhạc vui tươi và lối chơi có sức hút.

blank

Tuy nhiên như đã nói trong bài viết, các trải nghiệm này của Ragnarok Origin vốn dĩ đã xuất hiện trong các phiên bản trước của trò chơi cũng như các trò chơi cùng thể loại. Việc không thực sự có điểm khác biệt rõ ràng nào trong cả cơ chế, tính năng hay đồ họa, lối chơi biến sản phẩm lần này của Gravity trở thành một sản phẩm không ấn tượng. Đặc biệt đặt trong bối cảnh các trò chơi thể loại MMORPG đang xuất hiện rất nhiều trên thị trường thì Ragnarok Origin khó lòng thu hút được người chơi với trải nghiệm này.

Tải và cài đặt

Ragnarok Origin hiện đang mở thử nghiệm sớm cho người dùng ở khu vực Bắc Mỹ, đợt thử nghiệm này sẽ bao gồm cả hai hệ điều hành là Android và iOS (Mỹ, Canada). Người chơi có thể truy cập hai đường link gắn ở cuối bài để tải trò chơi về thiết bị. Các tuỳ chọn đăng nhập gồm có google, facebook, apple và khách.

blank

Bạn đọc quan tâm đến Ragnarok Origin có thể tìm hiểu thêm qua đường link sau.

Link Android: https://apkcombo.com/ragnarok-origin/com.gravity.roona.aos/

Link iOS: https://apps.apple.com/us/app/ragnarok-origin-mmorpg-online/id1564896188

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!