Tin công nghệ

Musk muốn thêm gói thu phí dùng Twitter không quảng cáo

Ông chủ Twitter muốn người dùng có thêm lựa chọn trả tiền để không phải xem quảng cáo với mức phí hàng tháng cao hơn hiện tại.

“Quảng cáo quá thường xuyên trên Twitter và quá lớn. Sẽ thực hiện các bước để giải quyết cả hai vấn đề trong những tuần tới”, Elon Musk tweet hôm qua. “Ngoài ra, sẽ có một gói đăng ký giá cao hơn mà không có quảng cáo”.





Tích xanh hiện tại trên tài khoản Elon Musk. Ảnh: Dado Ruvić/Reuters

Tích xanh trên tài khoản Elon Musk. Ảnh: Dado Ruvić/Reuters

Tại Mỹ, tài khoản Twitter Blue hiện có giá 11 USD mỗi tháng nếu người dùng đăng ký qua kho ứng dụng iOS hoặc Android Play Store. Trên web, dịch vụ có giá 8 USD do không phải chịu thêm phí hoa hồng tới 30% do Apple và Google thu. Từ khi Twitter thay đổi dịch vụ đăng ký vào tháng 11/2022, nhìn thấy ít quảng cáo hơn là một trong các ưu điểm được hứa hẹn của Twitter Blue. Tuy nhiên, với ý định mới của Musk, người dùng sẽ có thêm lựa chọn không phải nhìn thấy bất kỳ quảng cáo nào.

Theo một số nguồn tin, doanh thu quảng cáo của Twitter đã giảm nhanh chóng kể từ khi Musk tiếp quản công ty tháng 10/2022. Báo cáo của The Infomation cho thấy doanh thu hàng ngày của công ty giảm 40% so với cùng kỳ năm trước. Một số quản lý cấp cao của công cũng đánh giá khả năng kiếm tiền của Twitter là “rất đáng lo ngại”.

Dịch vụ xác minh và cung cấp dấu tích cho tài khoản là nỗ lực của Musk nhằm tìm kiếm nguồn doanh thu mới tại Twitter. Nhiều công ty lớn như General Motors và United Airlines đã dừng quảng cáo trên nền tảng sau khi Musk tiếp quản. Hồi tháng 11 năm ngoái, tỷ phú nói ông muốn biến Twitter thành một nền tảng bảo vệ sự thật và ngăn chặn các tài khoản giả mạo.

Tuy nhiên, dịch vụ cung cấp tích xanh ban đầu gặp nhiều trở ngại. Dịch vụ bị dừng hôm 12/12022, chỉ sau ít ngày bắt đầu mở bán do nhiều người đã mua và đổi tên thành người nổi tiếng, đăng tin thất thiệt và làm hỗn loạn mạng xã hội. Twitter sau đó phải cung cấp thêm tích xám “Official” cho các tài khoản đã được xác minh.

Hoài Anh

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!