Tin công nghệ

Meta sẽ triển khai gói trả phí không quảng cáo trên Instagram và Facebook

Theo báo cáo mới nhất từ The Wall Street Journal, Meta đang đề xuất các gói trả phí không quảng cáo dành cho người dùng InstagramFacebook ở Châu Âu. Đối với người dùng không mua gói trả phí, họ vẫn có thể truy cập vào các trang mạng xã hội này nếu họ đồng ý xem quảng cáo từ Meta.

Meta đề xuất gói trả phí cho Facebook, Instagram

Trong báo cáo, Meta đã đề xuất mức phí hàng tháng khoảng 10 euro (tương đương 255.000 đồng) đối với thiết bị để bàn và khoảng 6 euro (tương đương 159.000 đồng) cho mỗi tài khoản được liên kết bổ sung. Trên thiết bị di động, mức giá sẽ là 13 euro (khoảng 331.000 đồng) để phù hợp với mức phí hoa hồng của App Store (iOS) và Cửa hàng Google Play (Android).

Theo đó, người dùng sẽ có 2 lựa chọn là: Trả tiền để sử dụng Instagram và Facebook không có quảng cáo hoặc sử dụng các trang mạng xã hội này miễn phí nhưng phải đồng ý xem quảng cáo được cá nhân hóa từ Meta.

blank
Gói trả phí sẽ áp dụng trên cả Instagram và Facebook

Theo Android Authority, những gói trả phí của Meta khó có thể xuất hiện ở các quốc gia như Mỹ. Đề xuất của Meta được đưa ra nhằm đáp ứng nhu cầu tập trung vào quyền riêng tư của các cơ quan quản lý EU. Các cơ quan quản lý này đã yêu cầu các dịch vụ và nền tảng phải có được sự đồng ý của người dùng trước khi thu thập dữ liệu để cá nhân hóa quảng cáo và phải cung cấp cho họ tùy chọn từ chối thu thập dữ liệu.

Hiện chưa rõ liệu các đề xuất gói trả phí của Meta có đáp ứng với các yêu cầu quy định từ EU hay không. Tuy nhiên, Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số của EU cho biết, người dùng chọn không tham gia vẫn được sử dụng các trang mạng xã hội. Theo đó, Meta đang dựa vào quyết định mới của tòa án EU để các công ty truyền thông xã hội “có thể tính một khoản phí hợp lý” đối với những người dùng từ chối cho phép sử dụng dữ liệu của họ cho các mục đích nhắm mục tiêu quảng cáo cụ thể.

Theo: Android Authority

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!