Mở hộp & Đánh giá

Năm điều người dùng kỳ vọng về Google trong năm 2023

2022 dường như là một năm khá thành công của Google, ít nhất là về mảng kinh doanh điện thoại khi series Pixel 7 chứng kiến doanh số bán ra vượt trội. Tuy nhiên, vẫn có những điều mà Google làm chưa tốt và dưới đây là năm điều chúng ta hi vọng hãng sẽ cải thiện trong năm 2023 tới.

Cải thiện chất lượng hoàn thiện

Mặc dù phải thừa nhận những thiết bị Google Pixel sở hữu thiết kế vô cùng sáng tạo, độc đáo, tuy nhiên chúng đều có một điểm chung: chất lượng hoàn thiện kém. Ta dễ dàng nhận ra sự thiếu sót trong hoàn thiện thiết kế, cảm giác “ọp ẹp”, “lạch cạch” trong mặt lưng hay các mối nối linh kiện.

blank
Pixel 7 bị vỡ camera không rõ nguyên nhân

Ngay cả Pixel 7 series mới nhất, điều này cũng không nằm ngoại lệ. Một số báo cáo mới đây cho biết, đã xuất hiện những mẫu Pixel 7 bỗng dưng bị vỡ camera sau mà không rõ nguyên nhân. Có lẽ Google cần chăm chút và đầu tư hơn nữa tới khâu quản lý sản phẩm, để những thiết bị Google Pixel tới tay người tiêu dùng là hoàn thiện nhất, chắc chắn nhất.

Hạn chế lỗi vặt về phần mềm

Sở hữu giao diện người dùng Pixel Experience trứ danh về độ mượt mà, song những thiết bị Google Pixel vẫn bị phàn nàn về lỗi vặt lẫn sự thiếu ổn định trong trải nghiệm người dùng. Trong đó, có những lỗi vô cùng kỳ lạ và dường như không thể khắc phục như: mất FaceID trên Pixel 4XL, hỏng vân tay trên Pixel 6 cho đến “đột tử” trên Pixel 3 series.

blank
Một chiếc Pixel 6 bị lỗi không nhận SIM

Đối với người dùng Việt Nam, những sự cố bên trên được cho là khá đáng quan ngại, nhất là khi Google Pixel không được kinh doanh chính hãng, trong khi cộng đồng người dùng dòng máy này chưa quá đông đảo. Hi vọng Google sẽ sớm khắc phục những lỗi vặt trên, song song với việc nâng cấp, tối ưu hoá tốt nhất về độ mượt mà lẫn trải nghiệm người dùng có trên Pixel Experience.


Pixel Fold và hệ điều hành dành cho smartphone gập

Gần đây, có khá nhiều tin đồn rò rỉ về một chiếc điện thoại gập của Google, dự kiến ra mắt vào mùa thu năm 2023. Nguyên mẫu được cho là sử dụng thiết kế hai màn hình giống với Galaxy Z Fold4, camera selfie đục lỗ về phía góc trái màn hình và chạy vi xử lý Tensor do chính Google phát triển.

blank
Nguồn: WaqarKhanHD

Nhưng đó có lẽ không phải điều chúng ta mong chờ nhiều nhất. Pixel Fold ra mắt chắc chắn sẽ đi kèm một hệ điều hành được phát triển dành riêng cho điện thoại gập – Android L. Việc Google tự tay tối ưu và tuỳ biến Android L sẽ là tiền đề tuyệt vời để những Samsung, vivo hay Xiaomi cải thiện tốt hơn tính tương thích ứng dụng – vốn vẫn là điểm yếu trên dòng sản phẩm này.

Kéo dài thời gian cập nhật

Những chiếc điện thoại Google Pixel từng được đánh giá rất cao nhờ khả năng hỗ trợ cập nhật rất lâu dài, với tối đa 3 bản cập nhật Android và 5 năm vá lỗi phần mềm. Tuy nhiên, tính đến hiện tại, đây không còn là điểm mạnh khi những Samsung, OnePlus hay OPPO đều đã cam kết cập nhật 4 phiên bản Android cho các thiết bị của mình.


Việc hỗ trợ cập nhật giúp các hãng kéo dài vòng đời thiết bị, trong khi người dùng lâu năm hoàn toàn có thể yên tâm về tính bảo mật nhờ các bản vá lỗi phần mềm. Chúng ta cũng không cần quá quan ngại về khả năng sử dụng trên các thiết bị cũ, khi mà chiếc Google Pixel thế hệ đầu tiên vẫn có thể chạy mượt mà, ổn định dù đã cập nhật lên Android 10.

Kinh doanh chính hãng tại Việt Nam

Một yếu tố nhỏ nữa mà người dùng mong chờ Google, đó là việc hãng sẽ kinh doanh dòng điện thoại tại thị trường Việt Nam. Việc này giúp người dùng nước ta có thể tiếp cận Google Pixel một cách chính thống, kèm với đó là mức giá cạnh tranh khi chính những sản phẩm này được sản xuất và lắp đặt tại Việt Nam.


Tuy nhiên, dường như ngày Google mang Pixel về Việt Nam có lẽ còn khá xa. Theo Google, các sản phẩm thông minh của hãng tập trung chủ yếu vào trải nghiệm phần mềm, và yêu cầu các công nghệ riêng ở quốc gia sở tại đó. Được biết thị trường Việt Nam không đáp ứng đủ những tiêu chí trên, do đó chúng ta cần chờ thêm thời gian trước khi những sản phẩm Google Pixel xuất hiện một cách chính hãng.


Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!