Mở hộp & Đánh giá

Tích hợp bàn di chuột, phím QWERTY

Có bao giờ bạn cảm thấy khó chịu và mệt mỏi khi sử dụng chiếc điều khiển của chiếc Smart TV nhà mình? Việc nhập liệu, điều hướng bằng điều khiển TV thông thường khiến hầu hết chúng ta mất khá nhiều thời gian khi phải lựa chọn từng ký tự một. Hiện tại, webOS của LG là hệ điều hành hiếm hoi có khả năng điều khiển bằng con trỏ chuột bay trên màn hình, qua đó phần nào cũng giúp quá trình nhập liệu dễ hơn. Tuy nhiên, phần lớn hệ điều hành TV còn lại đều không có tính năng tương tư.

Sau một thời gian tìm kiếm thì mình cũng đã tìm ra được một sản phẩm 3 trong 1 thay thế được tất cả các chức năng trên mà chỉ có giá khoảng 100.000đ. Đó là mini UKB 500, một sản phẩm vừa có bàn phím không dây, có bàn di chuột, và cả các chức năng remote như một chiếc điều khiển bình thường. Trong bài viết này. mình đang sử dụng phiên bản Pro của chiếc bàn phím Mini UKB500. Điểm khác biệt giữa 2 phiên bản chỉ là có thêm đèn LED, còn lại các tính năng khác sẽ tương tự.

blank

Thông số kĩ thuật

Thương hiệu No Band
Model UKB 500
Bàn phím QWERTY 92 phím
Kết nối USB Receiver 2,4 GHz Wireless
Điện áp định mức 3.3 V
Pin Pin BL-5C lithium-ion 1020 mAh
Kích thước sản phẩm 15 * 10 * 2cm
Khối lượng sản phẩm 107g

Thiết kế nhỏ gọn

blank

Bàn phím kiêm chuột không dây mini UKB 500 được làm hoàn toàn từ chất liệu nhựa, các phím bấm được làm bằng cao su mềm nên có trọng lượng vô cùng nhẹ. Kiểu này thiết kế khá giống một chiếc tay cầm chơi game. Ở mặt sau phần tay nắm sẽ được làm bằng nhựa sần để tăng khả năng cầm nắm, các bạn ra nhiều mồ hôi tay sẽ không lo bị trơn trượt.

Điểm mình không hài lòng là khả năng gia công trên UKB 500 không được tốt, có nhiều phần nhựa thừa ở các điểm nối, cũng như chất liệu nhựa không được cao cấp. Nhưng nhìn chung thì với cái giá dưới 100.000 đồng thì mình cũng không thể đòi hỏi gì hơn.

Các lý do mình mua sản phẩm này

blank
  • Lý do đầu tiên chính là bàn phím QWERTY trên UKB 500. Nó làm mình quên đi khả năng nhập liệu chậm chạp trên chiếc điều khiển tặng kèm. Bàn phím gõ nãy, cảm giác gõ giống như những chiếc điện thoại Nokia ngày xưa. Chưa kể trên bàn phím này có đầy đủ các phím chức năng của chiếc điều khiển TV từ phím điều khiển âm lượng cho đến phím ra lệnh giọng nói.
  • Lý do thứ hai chính là có hỗ trợ bàn di chuột. Điều này làm mình vô cùng bất ngờ, bởi ban đầu mình chỉ nghĩ ra sản phẩm này chỉ hỗ trợ các thao tác cử chỉ, tuy nhiên khi bật lên thì bàn lăn chính là một con chuột luôn. Vậy nên việc lựa chọn thao tác sẽ vô cùng nhanh chóng, không hề chậm chạp như điều khiển.
  • Lý do thứ ba là giá cả vô cùng rẻ: Với giá tiền dưới 100 bạn gần như không thể tìm được sản phẩm bàn phím không dây có cả bàn di chuột thế này.
  • Lý do cuối cùng: Pin L-5C lithium-ion 1020 mAh mang lại thời gian sử dụng vô cùng dài. Bàn phím sẽ cho thời gian sử dụng từ 14- 30 ngày tuỳ theo người dùng có bật đèn LED hay không.
blank

Các tính năng hay ho khác

Visual Portfolio, Posts & Image Gallery for WordPress
  • Tắt mở tự động: Nếu có một khoảng thời gian dài (3 phút) không hoạt động, bàn phím sẽ tự động chuyển sang chế độ tắt, bạn có thể khởi động nó lên bằng cách nhấn phím bất kỳ hoặc touchpad.
  • Đèn LED ( 3 màu Đỏ, Lam, Lục ): Với chức năng đèn Led trên bàn phím (Back light), bạn có thể dễ dàng sử dụng bộ phím chuột không dây UKB500 PRO trong bóng tối.
  • Các phím tắt: Có 8 phím chức năng đa phương tiện như bật / tắt chuyển đổi, hộp mail, mute, chuột trái, tìm kiếm, mở máy tính, trình duyệt trang chủ và chuột phải, mà có thể tiết kiệm thời gian của bạn và cải thiện hiệu quả làm việc của bạn.

Tổng kết

Với cái giá chỉ dưới 100.000 đồng thì chiếc bàn phím kiêm chuột không dây mini UKB 500 hoàn toàn xứng đáng với từng đồng bạn bỏ ra. Nếu bạn đang sở hữu một chiếc TV thông minh thì với mình đây là sản phẩm bạn nên có để có thể cải thiện được khả năng nhập liệu và điều khiển.

Bàn phím kiêm

chuột không dây mini UKB 500

blank
Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!