Mở hộp & Đánh giá

tạo ảnh anime bằng AI cực chất, nhưng chỉ hỗ trợ iOS

Trào lưu tạo ảnh bằng trí tuệ nhân tạo (AI) bắt đầu nổi lên từ cuối năm 2022. Những công cụ như Midjourney, Adobe Firefly hay Bing Image Creator nhận được sự chú ý lớn với hàng triệu lượt sử dụng mỗi tháng. Gần đây xuất hiện thêm một ứng dụng mới có thể tạo ảnh theo phong cách anime cực kỳ độc đáo mang tên Loopsie.

Trào lưu tạo ảnh anime bằng Loopsie nổi lên từ giữa tháng 8 tại Việt Nam với lượng người dùng rất lớn. Vào chiều 23/8, Loopsie chính thức lọt vào bảng xếp hạng những ứng dụng hot nhất tại nước ta. Đây là minh chứng rõ nét cho thấy sức hút của người dùng đến công cụ này là lớn đến thế nào.

Tại Việt Nam, Loopsie hiện chỉ hỗ trợ iOS

Trước đây, Loopsie được ra mắt vào năm 2018 bởi một công ty phần mềm có trụ sở tại Italy. Ứng dụng tập trung vào khả năng chuyển ảnh tĩnh thành hình động (GIF) và video. Vào cuối năm 2022, khi công nghệ AI nhanh chóng nở rộ, nhà phát triển cũng đã bổ sung cho Loopsie tính năng liên quan đến tạo ảnh anime.

blank
Play Store không trả kết quả về ứng dụng nào liên quan đến “Loopsie”

Theo công bố của nhà sản xuất, Loopsie hiện hỗ trợ cả hai hệ điều hành Android và iOS. Tuy nhiên, khi tìm kiếm từ khoá “Loopsie” thì Play Store lại không trả về bất cứ kết quả nào. Mình cũng đã thử cài đặt ứng dụng thông qua tệp tin APK, tuy nhiên Loopsie liên tục gặp tình trạng treo và không thể sử dụng được. Do đó, nếu muốn trải nghiệm Loopsie, bạn nên chuẩn bị một chiếc iPhone hoặc iPad.

Khả năng tạo ảnh anime cực đỉnh

Theo VNExpress, các công cụ chuyển đổi ảnh thông thường sang dạng tranh vẽ đã có từ lâu. Tuy nhiên, nhờ áp dụng các giải pháp AI tiên tiến như Stable Diffusion, Loopsie đem đến tác phẩm có chất lượng cao hơn, tự nhiên và sát với ảnh gốc hơn. Kèm thêm việc ứng dụng miễn phí và thao tác tạo ảnh cực kỳ nhanh chóng trên điện thoại đã lý giải cho cơn sốt của Loopsie những ngày vừa qua.

Mình khá bất ngờ trước khả năng tạo ảnh của Loopsie. Những tấm hình chụp đời sống thường ngày, chụp chân dung cho đến seifle đều trở nên “anime hoá” qua thuật toán của Loopsie. Thậm chí, với những bức ảnh chụp trong điều kiện khó, phức tạp đều trở nên “nghệ thuật” với chỉ một nút chạm.

Loopsie cố gắng biến mọi chi tiết từ con người, cây cối, toà nhà hay cảnh vật trong bức ảnh sao cho giống anime nhất có thể. Thậm chí, chữ trong hình hay dưới watermark cũng được Loopsie chuyển thể thành tiếng Nhật luôn.

Visual Portfolio, Posts & Image Gallery for WordPress

Mỗi bức ảnh được Loopsie xử lý trong vòng 30 – 40 giây. Bạn cũng có thể áp dụng hiệu ứng nhiều lần với một bức ảnh để kết quả cho ra sắc nét và nhiều chi tiết hơn. Tất nhiên, do phụ thuộc hoàn toàn vào AI nên thuật toán ứng dụng đôi khi nhận diện sai chủ thể, tự động vẽ thêm chi tiết khiến bức ảnh thiếu tự nhiên so với ban đầu.

Dưới đây là một số bức ảnh được xử lý bởi Loopsie.

THỨ TỰ ẢNH CHỤP VỚI LOOPSIE
BAN ĐẦU (TRÁI) — SAU KHI XỬ LÝ (PHẢI)

Chỉ để trải nghiệm, không nên lạm dụng

Có thể thấy Loopsie là một ứng dụng chỉnh ảnh rất thú vị và mang đến nhiều trải nghiệm mới lạ đến người dùng. Tuy nhiên, giống với Remini hay Prisma, Loopsie tiềm ẩn nhiều rủi ro đến thông tin cá nhân và bạn không nên lạm dụng nó.

Tương tự các ứng dụng liên quan đến hình ảnh, Loopsie yêu cầu quyền truy cập vào kho ảnh của người dùng, camera điện thoại và một số quyền khác như thông tin email hay Internet. Thông tin này có thể bị kẻ xấu lạm dụng, chia sẻ công khai hay thậm chí là làm giả để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Do đó, bạn nên sử dụng Loopsie với mục đích trải nghiệm là chính và đừng nên lạm dụng nó. Nếu thường xuyên chỉnh sửa, bạn có thể giới hạn số lượng ảnh cho phép để tránh rò rỉ thông tin quan trọng ra ngoài. Trên iPhone, người dùng có thể vào Cài đặt > Loopsie > Ảnh > Ảnh đã chọn, sau đó chọn những bức ảnh có thể dùng với ứng dụng này.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!