Tin công nghệ

Giá Macbook Air M1 lao dốc

Macbook Air M1 hiện được bán với giá 18,9 triệu đồng, trở thành mẫu laptop rẻ nhất của Apple tại Việt Nam.

Sau đợt điều chỉnh cuối 2022, các đại lý phân phối chính hãng Apple Việt Nam (AAR) đang tiếp tục giảm thêm cho Macbook Air M1. Tại Di động Việt, phiên bản RAM 8 GB, bộ nhớ 256 GB đang có giá 18,9 triệu đồng. Tại CellphoneS, ShopDunk và FPT Shop, máy được bán từ 19,5 đến 19,9 triệu đồng. So với hai tháng trước, Macbook Air M1 giảm 1-2 triệu đồng tùy đại lý và thấp hơn 9 triệu đồng so với khi lên kệ vào tháng 1/2021.

Đại diện CellphoneS cho biết: “Nếu so với cuối 2021 là 28,9 triệu đồng và trong năm 2022 dao động trong khoảng 23-25 triệu đồng, giá Macbook Air M1 đã lao dốc chóng mặt”. Còn theo đại diện Di Động Việt, với giá này, hệ thống đang phải chấp nhận bán lỗ để xả kho.





Macbook Air M1 giảm giá còn 18,9 triệu đồng.

Macbook Air M1 giảm giá còn 18,9 triệu đồng.

Về việc giá liên tục thủng đáy, các AAR cho biết nguyên nhân chính là nguồn hàng tồn lớn từ trước Tết, trong khi sức mua thấp. Các hệ thống phải đua giảm giá, bán lỗ để thu hồi dòng tiền, tập trung cho các sản phẩm mới như Macbook M2. Ngoài ra, để đảm bảo tỷ lệ và doanh thu dải sản phẩm Apple đúng mục tiêu trong năm 2023, Apple cũng trợ giá cho các đại lý.

Tại Việt Nam, Macbook Air M1 luôn nằm trong danh sách bán chạy kể từ khi lên kệ. Ở Di Động Việt, model này chiếm 70% thị phần Macbook. Trong khi đó tại CellphoneS, sản phẩm đạt 50-60% tổng số máy Macbook bán ra thị trường. Doanh số hiện tại bằng 80% so với cuối năm 2021 – giai đoạn nhu cầu mua sắm laptop của thị trường đạt đỉnh trong Covid-19.

Trước đó, nhiều AAR phản ánh việc Apple “bán bia kèm lạc“, gây sức ép lớn lên các đại lý. Để được phân bổ iPhone 14 Pro/Pro Max, các hệ thống phải nhập thêm một lượng tương đương các sản phẩm non-phone (không phải iPhone) như MacBook, iPad, Apple Watch, bút cảm ứng, chuột, bàn phím… Điều này khiến MacBook bị tồn kho, vượt nhiều lần ngưỡng hấp thụ của thị trường.

Đại diện CellphoneS nhận định, sau khi giảm giá, Macbook Air M1 đã về mức thấp nhất trong lịch sử MacBook được bán tại Việt Nam. Lần gần nhất laptop Apple được hạ giá xuống dưới 20 triệu đồng là năm 2017 cho Macbook Air.

Với giá 18,9 triệu đồng, các chuyên gia quan sát thị trường lâu năm nhận định MacBook Air M1 khó giảm giá thêm. Các đại lý cũng xác nhận nguồn hàng tồn kho đang quá lớn trong khi nhu cầu đã hạ nhiệt, do đó hầu hết không có kế hoạch nhập thêm hàng.

Khương Nha

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!