Tin công nghệ

Netflix bất ngờ giảm giá thuê bao tại nhiều quốc gia, có cả Việt Nam

netflix-bat-ngo-giam-gia-thue-bao-tai-hon-30-quoc-gia-co-ca-viet-nam-1

Netflix đã giảm giá các gói thuê bao của mình ở một số quốc gia trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt và chi tiêu của người tiêu dùng đang thắt chặt.

Netflix bất ngờ giảm giá thuê bao tại nhiều quốc gia

Theo Wall Street Journal, việc giảm phí đăng ký được Nerflix áp dụng ở một số quốc gia ở Trung Đông, Châu Phi hạ Sahara, Châu Mỹ Latinh, một số quốc gia châu Âu và Châu Á. Mức giảm phí của một số gói dịch vụ thay đổi theo từng quốc gia, trong một số trường hợp mức giảm có thể lên tới một nửa.

Theo công ty nghiên cứu và phân tích Ampere Analysis, người ta ước tính rằng việc giảm phí sẽ có tác động đến hơn 4% cơ sở người đăng ký Netflix, tức là hơn 10 triệu người. Công ty lưu ý rằng việc giảm phí này xảy ra ở Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Ai Cập, Ecuador, Việt Nam, Ma-rốc, Croatia, Kenya và Philippines. Mỹ và Tây Âu, nơi có doanh thu trung bình trên mỗi thành viên đăng ký khá cao, không được áp dụng thay đổi này.

netflix-bat-ngo-giam-gia-thue-bao-tai-hon-30-quoc-gia-co-ca-viet-nam

Tại riêng Việt Nam, giá đăng ký thuê bao Cơ bản này sẽ giảm từ mức 180.000 VND/ tháng xuống còn 108.000 VND/tháng. Ba gói thuê bao còn lại là Di động, Tiêu chuẩn và Cao cấp vẫn sẽ giữ nguyên mức giá cũ, lần lượt là 70.000 đồng/tháng, 220.000 đồng/tháng và 260.000 đồng/tháng.

Lý do Netflix quyết định giảm phí?

Năm vừa qua đã chứng kiến ​​sự cạnh tranh gay gắt trong lĩnh vực stream trực tuyến do đại dịch bùng nổ và người tiêu dùng cắt giảm chi tiêu vì lo ngại suy thoái kinh tế có thể xảy ra. Neftlix cũng bị ảnh hưởng nặng nề, cổ phiếu công ty đã giảm gần 5% vào thứ Năm, hoạt động kém hiệu quả hơn ở nhiều thị trường.

Một lý do tiềm ẩn khác cho việc giảm giá là để chống lại sự cạnh tranh. Paramount+, Apple TV+, Disney+ và Hulu là những đối thủ gần đây nhất của Netflix tăng giá đăng ký. Ngoài ra, Peacock gần đây đã loại bỏ cấp miễn phí dưới dạng tùy chọn cho khách hàng mới.

netflix-bat-ngo-giam-gia-thue-bao-tai-hon-30-quoc-gia-co-ca-viet-nam-2

Quyết định được đưa ra vào thời điểm Netflix cố gắng giữ chân người dùng. Vào mùa xuân năm 2022, Netflix tiết lộ rằng dịch vụ của họ đã mất 200.000 người dùng trong quý 1 của năm trong khi các nhà phân tích trong ngành dự kiến ​​​​sẽ có thêm 2,5 triệu người dùng. Doanh thu trung bình trên mỗi người dùng toàn cầu lại giảm xuống 11,49 USD, từ 11,74 USD so với cùng kỳ năm ngoái.

Bạn đã đăng ký tài khoản Netflix chưa? Hãy để lại bình luận và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: Đánh giá Lenovo Legion 5: Laptop Gaming với thiết kế CAO CẤP!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!