Tin công nghệ

Thực hư chuyện bộ nhớ hệ thống của Galaxy S23 series chiếm tới 60GB

Cách đây vài ngày, nhiều tờ báo công nghệ lớn trên thế giới như ArsTechnica, Android Authority đã đưa tin về việc bộ nhớ hệ thống của Galaxy S23 series có thể chiếm 60GB. Đây có thể là một thông tin gây sốc đối với những khách hàng đang quan tâm đến dòng điện thoại mới nhất của Samsung. Tuy nhiên mới đây, tài khoản Twitter có nickname là Golden Review đã chỉ ra rằng, đó là một thông tin chưa đầy đủ.

Cụ thể, các mẫu smartphone, PC hay laptop đều cần một khoảng dung lượng nhất định để lưu trữ các dữ liệu hệ thống (bloatware). Bloatware là những phần mềm, ứng dụng được nhà sản xuất cài sẵn trên thiết bị, hoặc tích hợp sẵn trong hệ điều hành mà bạn không thể gỡ bỏ theo cách thông thường. Chẳng hạn, một số bloatware được cài sẵn trên One UI mà chúng ta hay bắt gặp là bộ công cụ Microsoft Office, bộ công cụ Google Suites (Docs, Sheets hay Slides) và một số ứng dụng quét virus. Do đó, bộ nhớ thực tế khi đến tay người dùng sẽ không thể đạt được con số như nhà sản xuất công bố.

blank
Ví dụ về bộ nhớ hệ thống trên 2 mẫu Galaxy

Đối với Samsung, họ sử dụng công thức chuyển đổi là 7% đối với các dữ liệu thuộc hệ thống. Theo hệ thức này, phiên bản 128GB sẽ mất khoảng 9GB, phiên bản 256GB sẽ mất khoảng 18GB, phiên bản 512GB sẽ mất khoảng 36GB và phiên bản 1TB sẽ mất khoảng 70GB. Con số này có thể chênh lên hoặc xuống tùy thuộc vào khu vực, mã máy và phiên bản OneUI. Như vậy, việc Galaxy S23 series mất 60GB dung lượng cho dữ liệu hệ thống là hoàn toàn khả thi, tuy nhiên, nó chỉ dành cho các phiên bản bộ nhớ cao từ 512GB đến 1TB. Tất nhiên, sau 1 thời gian sử dụng, các phiên bản bộ nhớ thấp hơn cũng sẽ tăng dung lượng hệ thống và khi đó, người dùng cần đặt lại thiết bị để đảm bảo dung lượng hệ thống không chiếm quá nhiều.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!