Tin công nghệ

Galaxy S23 series tăng khả năng tản nhiệt nhờ nâng cấp hệ thống làm mát

Vài năm trở lại đây, hệ thống tản nhiệt buồng hơi được coi là công cụ làm mát hiệu quả trên các mẫu điện thoại flagship. Tuy nhiên, thay vì tập trung tối ưu cho hệ thống này thì Samsung chọn cách giới hạn hiệu năng con chip Snapdragon 8 Gen 1 để tránh tình trạng quá nhiệt. Điều này dẫn đến việc Galaxy S22 series không thể bung hết sức mạnh vốn có của một sản phẩm cao cấp. Vì thế, trên Galaxy S23 series năm nay, Samsung đã cải tiến hệ thống làm mát này.

Theo Ice Universe, hệ thống tản nhiệt trên cả 3 mẫu Galaxy S22 năm ngoái không được hoàn thiện thật sự tốt. Trong khi Galaxy S22 chỉ được trang bị một tấm than chì với diện tích khá bé thì hệ thống tản nhiệt buồng hơi trên S22+ và S22 Ultra cũng được làm khá sơ sài. Do đó, Samsung đã quyết định nâng cấp cho cả 3 thiết bị Galaxy S23 series năm nay với hệ thống tản nhiệt buồng hơi lớn hơn và chỉn chu hơn. Trong video được Ice Universe đăng tải, có thể thấy rõ kích thước của hệ thống tản nhiệt này đã được tăng đáng kể.

Bên cạnh việc nâng cấp hệ thống tản nhiệt, Samsung cũng đã kết hợp với Qualcomm để cho ra một phiên bản chipset Snapdragon 8 Gen 2 “for Galaxy”. Theo những thông số được công bố, xung nhịp CPU trên Snapdragon 8 Gen 2 được tăng nhẹ lên từ 3,20GHz lên 3,36 GHz. Bộ xử lý đồ hoạ GPU cũng được nâng xung nhẹ lên 719 MHz so với con số 680 MHz của phiên bản tiêu chuẩn. Có thể coi đây là phiên bản “Plus” của Snapdragon 8 Gen 2 với những nâng cấp không quá lớn về xung nhịp, trong khi bản chất các nhân CPU, GPU hay NPU được giữ nguyên.

Cuối cùng là những nâng cấp liên quan đến hiệu suất RAM LPDDR5X có thể chạy ở tốc độ 8,5Gbps cùng bộ lưu trữ UFS 4.0 sẽ giúp cho Galaxy S23 series, đặc biệt là S23 Ultra có thể đem lại trải nghiệm tối ưu nhất cho người dùng. Tuy nhiên, Samsung có thể vẫn sẽ tiếp tục giới hạn hiệu suất của Snapdragon 8 Gen 2 for Galaxy.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!