Tin Tức Game

Diễn viên lồng tiếng Genshin Impact tố miHoYo chậm thanh toán lương

Một số diễn viên lồng tiếng làm việc cho Genshin Impact bị chậm lương trong nhiều tháng. Nhưng phòng thu âm chịu trách nhiệm lồng tiếng Anh lẫn nhà phát triển miHoYo đều không có động thái nào.

Một người dùng ResetEra đã chỉ ra một số tweet từ hai diễn viên lồng tiếng đã làm việc với miHoYo là Brandon Winckler và Corina Boettger nói rằng họ bị chậm thanh toán tiền lương. Phần sau là giọng lồng tiếng Anh của Paimon cũng cho hay tình trạng tương tự xảy ra với mình.

Ban đầu, cả hai diễn viên đều không trực tiếp nhắc đến trò chơi hoặc nhà phát triển nhưng nội dung đằng sau phản ánh thì cho thấy họ đang nói đến game Genshin Impact.

Winckler chia sẻ khó khăn khi bị chậm lương.

Winckler chia sẻ khó khăn khi bị chậm lương.

Winckler chia sẻ đã “đợi hơn 3 tháng để thanh toán cho dự án trò chơi điện tử lớn đang làm”. Nam diễn viên sau đó tiết lộ rằng điều này liên quan đến Genshin Impact, gọi việc này thật “khó chấp nhận”.

Boettger cho hay cô ấy chưa nhận được tiền lương ở tháng 12 năm 2022. “Tôi phải vật lộn để trả tiền thuê nhà vì hãng game chậm thanh toán tiền cho công việc của tôi”, nữ diễn viên viết.

Winckler là nam diễn viên có chia sẻ thẳng thắn là sẽ không làm việc với Genshin Impact nữa trừ khi tuân theo hợp đồng lao động, thanh toán đúng hạn lương cho nhân viên, cộng tác viên.  Tuy nhiên, vẫn chưa rõ ai là người chịu trách nhiệm về vấn đề thanh toán. Nhà phát triển Genshin Impact miHoYo và nhãn hiệu toàn cầu HoYoverse không tự tạo bản thuyết minh cho tất cả các ngôn ngữ, vì vậy họ hợp tác với các phòng thu âm khác chuyên về công việc đó.

Trong một tweet khác, Winckler đã chỉ ra Formosa Group, một công ty sản xuất của Mỹ chịu trách nhiệm thu âm giọng nói tiếng Anh cho Genshin Impact: “Tôi đã hỏi và gửi email, gọi điện và làm những cách khác để hỏi về vấn đề tiền lương nhưng hầu như không nhận được phản hồi nào”. Không rõ có bao nhiêu diễn viên lồng tiếng Genshin Impact chưa được trả tiền, nhưng Boettger nói “không phải là những người duy nhất” bị chậm thanh toàn, và còn nhiều người khác nữa.

blank

Các diễn viên lồng tiếng ủng hộ Boettger và Winckler cùng với Kyle McCarley, người đã làm việc trên NieR Automata, Fire Emblem và các trò chơi khác, yêu cầu hãng game phải có trách nhiệm hơn về vấn đề này.

Năm ngoái, tranh cãi xảy ra xung quanh Bayonetta 3 và nữ diễn viên lồng tiếng Hellena Taylor nói về việc chi trả lương không tương xứng với công sức làm việc của họ. Điều này dẫn đến các cuộc thảo luận về sự đãi ngộ đối với diễn viên làm việc trong các trò chơi.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!