Tin công nghệ

Khám phá những nâng cấp của ứng dụng Sức khỏe trên iOS 17

Apple đã chính thức giới thiệu đến người dùng phiên bản iOS 17 với một loạt tính năng thú vị. Trong đó, đáng chú ý nhất là các cải tiến mới trong ứng dụng Sức khỏe với khả năng theo dõi cảm xúc và tâm trạng của người dùng theo thời gian thực. Dưới đây là những tính năng mới trong ứng dụng Sức khỏe được Apple mang đến trên phiên bản iOS 17.

Theo dõi tâm trạng

blank

Trên ‌iOS 17‌, Apple đã mang tới một tính năng mới với tên gọi State of Mind (Tâm trạng). Tùy chọn này cho phép người dùng theo dõi cảm xúc của mình hàng ngày, để có được những đánh giá tổng thể về sức khỏe tinh thần. Thông qua các thông báo của ứng dụng Sức khỏe hoặc Apple Watch, bạn có thể ghi lại tâm trạng của mình vào các thời điểm khác nhau trong ngày, với một thanh trượt có các tùy chọn từ Very Unpleasant (Rất khó chịu), Neutral (Cân bằng) đến Pleasant (Thoải mái).

blank

Từ các tùy chọn trên, Apple sẽ ngay lập tức đưa ra danh sách các tính từ liên quan đến tâm trạng mà bạn có thể chọn. Ví dụ tâm trạng Thoải mái sẽ có các tùy chọn như Bình yên, Vui vẻBình tĩnh. Còn tâm trạng Rất khó chịu bao gồm Giận dữ, Buồn bã, Kiệt sứcCăng thẳng, trong khi tâm trạng Cân bằng bao gồm Bình yên, Thờ ơHài lòng

blank

Sau khi lựa chọn tâm trạng và tính từ đi kèm, Apple sẽ hỏi nguyên nhân gây ra tâm trạng đó. Các tùy chọn lần này sẽ bao gồm: Sức khỏe, Thể lực, Gia đình, Bạn bè, Đối tác, Hẹn hò, Thời tiết và Tiền bạc. Lưu ý rằng, bạn sẽ không thể nhập tính từ hay nguyên nhân của riêng mình và phải sử dụng một trong những gợi ý đã cho từ Apple.

Tâm trạng của bạn theo thời gian sẽ được hiển thị trên biểu đồ với các chu kỳ bao gồm tuần, tháng, sáu tháng hoặc một năm, giúp bạn có thể xem các yếu tố đã gây ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn. Apple cũng ghi lại các yếu tố trong cuộc sống để hiển thị cho bạn các hành động có thể ảnh hưởng đến cảm xúc của bạn. Các hoạt đồng này bao gồm số phút tập thể dục, số phút thiền định hay giấc ngủ. Từ đó, Apple sẽ so sánh trực tiếp tâm trạng theo thời gian của bạn với các hoạt động trên, giúp bạn có thể biết việc dành thời gian tập thể dục hoặc thiền định có tác động đến tâm trạng chung hay không.

blank

Sức khỏe Tâm thần

Phần Sức khỏe Tâm thần bao gồm các câu hỏi liên quan đến chứng lo âu và trầm cảm để bạn có thể trao đổi với bác sĩ nếu cần. Đây là những công cụ sàng lọc thường được các bác sĩ sử dụng để nắm bắt cảm giác của bạn trong suốt vài tuần qua. Việc thực hiện các câu hỏi trên giúp bạn có thể kiểm tra nhanh liệu mình có cần chăm sóc bản thân hoặc cần sự trợ giúp của bác sĩ vào các thời điểm khác nhau trong năm hay không.

Sức khỏe mắt

Apple đã ra mắt các công cụ mới để cải thiện sức khỏe của mắt, hầu hết các công cụ này đều phù hợp dành cho trẻ em nhưng bất kỳ ai cũng có thể sử dụng. Trong mục Thời gian sử dụng, Apple đã bổ sung cài đặt “Khoảng cách màn hình” mới nhằm đảm bảo iPhone hoặc iPad không được giữ quá gần mắt. Nếu ‌iPhone‌ hoặc ‌iPad‌ quá gần, một cảnh báo sẽ hiện ra cho bạn biết rằng màn hình cần ở khoảng cách xa hơn. Apple khuyến nghị khoảng cách xem là 12 inch cho mắt và cung cấp hướng dẫn vị trí cụ thể để giúp người dùng để thiết bị ở khoảng cách tối ưu mà không bị mỏi mắt.

blank

Time in Daylight (Thời gian trong ánh sáng ngày)

Theo các chuyên gia, việc dành 80 đến 120 phút ở ngoài trời có thể giúp trẻ em giảm nguy cơ cận thị hoặc viễn thị. Vì vậy, khi kết hợp với Apple Watch chạy watchOS 10, ứng dụng Sức khỏe có thể cho bạn biết bạn đã dành bao nhiêu thời gian dưới ánh sáng ban ngày. Apple cho biết, ánh sáng ban ngày cũng hữu ích cho người lớn vì dành 20 phút ngoài trời cũng mang tới nhiều lợi ích cho sức khỏe thể chất và tinh thần. Thời gian dành cho ánh sáng ban ngày là một trong những thước đo mà Apple sử dụng để theo dõi Sức khỏe tâm thần.

blank

Thuốc

Apple đã bổ sung lời nhắc theo dõi cho các loại thuốc mà bạn đang sử dụng trong ứng dụng Sức khỏe. Nếu bạn không đăng nhập trong vòng 30 phút sau khi nhận được thông báo uống thuốc, bạn sẽ nhận được thông báo thứ hai để không bỏ lỡ việc uống thuốc của mình. Đáng chú ý, cảnh báo này sẽ xuất hiện trên màn hình và phát âm thanh ngay cả khi Chế độ tập trung được bật hoặc thiết bị đang tắt tiếng.

blank

Ứng dụng Sức khỏe cho iPad

Mặc dù đã xuất hiện khá lâu trên iPhone, nhưng giờ đây với iPadOS 17, ứng dụng Sức khỏe mới khả dụng cho iPad. Theo đó, ‌iPad‌ sẽ không thu thập dữ liệu Sức khỏe, nhưng nó có thể hiển thị tất cả thông tin do ‌iPhone‌ và các phụ kiện khác cung cấp. Về cơ bản, nó hiển thị cho bạn tất cả thông tin tương tự như ứng dụng ‌iPhone‌, nhưng có kích thước phù hợp với ‌iPad‌ và có một thanh điều hướng ở bên trái màn hình.

blank

Theo MacRumors

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!