Tin công nghệ

Apple Watch giúp phát hiện bệnh tim tiềm ẩn

AnhAdam Croft, 36 tuổi, được Apple Watch cảnh báo bị rung tâm nhĩ và điều trị kịp thời trước khi có thể dẫn tới đột quỵ.

Theo BBC, một buổi tối, Croft, sống tại Bedfordshire, đứng dậy lấy nước uống và bỗng thấy chóng mặt, mọi thứ tối sầm. Anh nằm xuống và bị đổ mồ hôi lạnh. Tuy nhiên, anh không nghĩ nhiều và đi ngủ như bình thường.

Sáng hôm sau, Apple Watch gửi thông báo anh có thể mắc chứng rung tâm nhĩ. Croft lập tức gọi cấp cứu và được hướng dẫn đến bệnh viện trong vòng một giờ.





Apple Watch Series 7. Ảnh: The Verge

Apple Watch Series 7. Ảnh: The Verge

Các xét nghiệm đã xác nhận Croft bị rung tâm nhĩ. Anh cho biết nếu không có cảnh báo từ đồng hồ, anh sẽ không đến bệnh viện kiểm tra dù cũng có lần cảm thấy rung động nhỏ ở tim. Anh cũng chưa bao giờ có cơn đau hay triệu chứng về tim nên không nghĩ vấn đề nghiêm trọng.

Người bị rung tâm nhĩ thường bị đánh trống ngực, đôi khi mệt mỏi, giảm khả năng gắng sức, khó thở và thoáng ngất. Người bệnh có nguy cơ cao hình thành huyết khối trong tâm nhĩ, trôi theo dòng tuần hoàn gây đột quỵ.

Apple Watch hiện là smartwatch phổ biến nhất thế giới. Ngoài tính năng đo sức khỏe, đồng hồ thông minh của Apple từng nhiều lần cứu người dùng thoát khỏi nguy hiểm hoặc giúp sớm nhận biết vấn đề sức khỏe để đến bệnh viện chữa trị.

Huy Đức

Huy Đức

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!